Tổng hợp cách sao lưu toàn bộ dữ liệu tin nhắn cho iPhone 6

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Tin nhắn là tính năng không thể thiếu của nhiều thiết bị di động, mặc dù nhiều chiếc điện thoại thông minh đã có các ứng dụng gửi tin nhắn miễn phí, iPhone 6 cũng không ngoại trừ. Thế nhưng đôi khi bạn lại vô tình xóa đi những tin nhắn này và biết đâu một trong số chúng lại chứa những dữ liệu quan trọng. Lúc này bạn sẽ phải làm thế nào?

 

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sao lưu toàn bộ dữ liệu tin nhắn cho iPhone 6, giúp bạn bảo mật và quản lý tin nhắn dễ dàng hơn.

1. Sao lưu bằng iTunes

iTunes được biết đến là ứng dụng phổ biến của Apple. Nó hỗ trợ người quản lý dữ liệu hiệu quả hơn. Nếu bạn đã sử dụng iPhone lâu năm thì chắc chắn không thể không biết đến ứng dụng này. Còn nếu là lần đầu sử dụng iPhone thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua được ứng dụng này.

Tổng hợp cách sao lưu toàn bộ dữ liệu tin nhắn cho iPhone 6 1

Muốn sao lưu dữ liệu tin nhắn trên iTunes bạn chỉ cần thực hiện theo các thao tác dưới đây:

Bước 1: Tải và cài đặt iTunes phiên bản mới nhất vào máy tính.

Bước 2: Sau khi cài đặt, bạn khởi chạy ứng dụng này và kết nối chiếc iPhone của bạn với máy tính bằng cáp USB. Và chờ cho đến khi iTunes thông báo tìm thấy thiết bị của bạn.

Bước 3: Tại giao diện iTunes, bạn vào Devices của mình và chọn Summary. Nếu thấy màn hình iTunes hiển thị backup dữ liệu thì bạn chọn vào This Computer, tiếp theo là Backup Now để đưa tin nhắn lên máy tính lưu trữ.

Bạn có thể đặt mật khẩu cho dữ liệu sao lưu bằng cách chọn Encrypt iPhone backups và nhập mật khẩu trước khi tiến hành Backup.

Cuối cùng bạn chỉ cần đợi cho hệ thống tự đưa ra bản sao lưu là xong.

>>> Sửa lỗi iPhone 6/6 Plus bắt wifi kém

>>> iPhone 7, 7 Plus bắt wifi kém

2. Sao lưu bằng iCloud

Tương tự như iTunes, iCloud cũng là một thiết bị cần thiết cho các thiết bị IOS bởi nó không chỉ giúp bạn quản lý và tìm kiếm thiết bị của mình mà nó còn có các chức năng sao lưu danh bạ, tin nhắn,...Hiện tại iCloud chỉ cung cấp phiên bản miễn phí với dung lượng lưu trữ 5GB, nếu muốn lưu trữ nhiều hơn thì bạn phải trả phí.

Để thực hiện sao lưu dữ liệu tin nhắn trên iCloud bạn vào Cài đặt → iCloudĐể chế độ sao lưu mail sang ON → Sao lưu và bật Sao lưu iCloud.

Tổng hợp cách sao lưu toàn bộ dữ liệu tin nhắn cho iPhone 6 2

Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã hoàn thành quá trình sao lưu dữ liệu tin nhắn lên iCloud.

3. Sao lưu bằng ứng dụng điện thoại

App Store của Apple đã mở rộng với nhiều ứng dụng miễn phí và hỗ trợ người dùng giúp bạn thực hiện việc sao chép tin nhắn. Để sử dụng những ứng dụng này, bạn vào App Store và tìm kiếm ứng dụng với từ khóa SMS backup hoặc SMS Exporter. Công việc của bạn là tải ứng dụng này về máy mà thôi.

Tổng hợp cách sao lưu toàn bộ dữ liệu tin nhắn cho iPhone 6 3

4. Sao lưu bằng phần mềm trên máy tính

Ngoài iTunes thì bạn có thể sao lưu dữ liệu từ iPhone lên máy tính với sự hỗ trợ của một số phần mềm. Điển hình là phần mềm CopyTrans - phần mềm thực hiện việc sao lưu dữ liệu danh bạ, tin nhắn,...

Bạn chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng này vào máy tính, sau đó thì kết nối điện thoại với máy tính đó, mở CopyTrans lên → chọn loại tin nhắn muốn sao lưu → Export Selected → Chọn định dạng File lưu trên máy. Phần mềm này sẽ tự động xuất tin nhắn và đưa chúng vào một File trên máy tính và có thể đọc trực tiếp tại đây mà không cần bất kỳ ứng dụng hỗ trợ nào.

Tổng hợp cách sao lưu toàn bộ dữ liệu tin nhắn cho iPhone 6 4

 

>>> Cách nhận biết iphone 6, 6S Plus đã bị thay vỏ như thế nào ?

>>> Cách đăng xuất tài khoản Gmail ra khỏi iPhone 6 cũ như thế nào?

 

Trên đây là một số cách sao lưu toàn bộ dữ liệu tin nhắn cho iPhone 6 mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05384 sec| 2070.32 kb