iPhone 7, 7 Plus bắt wifi kém

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
iPhone 7, 7 Plus là hiện đang là bộ đôi điện thoại đình đám nhất đến từ “ nhà táo” Apple. Tuy nhiên cũng giống như những thiết bị công nghệ khác, iPhone 7, 7 Plus cũng không tránh khỏi những lỗi kỹ thuật gây rắc rối cho người dùng. Một trong những lỗi mà khá nhiều người dùng phản ánh là khả năng bắt wifi kém.

 

>>> Cách nhận biết iPhone 7, 7 Plus chính hãng

>>> iPhone 7 cũ bền bỉ nhưng đừng quá lạm dụng

 

Nguyên nhân khiến iPhone 7, 7 Plus bắt wifi kém

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bắt wifi kém ở iPhone 7, 7 Plus.  Đầu tiên là thiết bị điện thoại của bạn đã từng bị rơi, vỡ với lực mạnh khiến bộ phận wifi của máy bị ảnh hưởng, khả năng bắt wifi sẽ không còn ổn định.

Việc tải các phầm mềm , ứng dụng không đến từ nhà cung cấp chính thức Apple không có độ an toàn cao có thể dẫn đến xung đột với các ứng dụng khác tồn tại trên máy. Kết quả là khiến khả năng bắt wifi của iPhone 7, 7 Plus bị yếu đi rất nhiều.

 

nguyen-nhan-iphone-7- bat-wifi-kem

 

Ngoài ra người dùng cũng thường nâng cấp hệ điều hành mà không quan tâm có tương thích với thiết bị iPhone của mình hay không cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sự cố wifi.

 

2. Các cách khắc phục lỗi wifi trên iPhone 7, 7 Plus

 

Cách 1: Thiết bị iPhone 7, 7 Plus của bạn để tên sai cũng khiến máy không bắt được wifi. Bạn vào

Settings -> chọn General -> About -> Name. Nếu thấy tên máy của bạn có dấu ngoặc kép hãy bỏ các dấu ngoặc kép đó đi. Ví dụ tên thiết  bị  là “iPhone 7”, bạn hãy sửa lại thành iPhone 7.

 

Cách 2: Nếu thực hiện cách 1 vẫn chưa có cải thiện, bạn hãy thử reset lại mạng cho thiết bị iPhone 7, 7 Plus theo các bước sau: Bạn vào Setting => chọn General => Reset network settings.

 

reset-lai-he-thong-mang

 

Chọn xong bạn thoát ra rồi khởi động lại máy. Sau đó vào kiểm tra xem kết nối wifi đã hoạt động ổn định trở lại chưa.

 

Cách 3 Nếu chọn reset lại bộ phận wifi vẫn chưa khắc phục được, bạn có thể chọn reset lại toàn bộ phần cài đặt. Bởi một chiếc iPhone 7, 7 Plus bắt wifi kém cũng có thể do phần mềm.

Bạn  vào Setting => chọn Reset => chọn Reset all setting. Thực hiện xong bạn tắt máy và khởi động lại xem lỗi wifi đã khắc phục được chưa.

 

reset-lai-cai-dat

 

Cách 4: Trường hợp bạn đã bắt được wifi nhưng lại không truy cập được mạng thì hãy thử đổi chế độ proxy. Cách thực hiện như sau: Bạn vào Settings => Chọn wifi => Chọn mục HTTP Proxy rồi chuyển từ Off sang Auto.

Nếu thực hiện hết cả 4 cách trên mà vẫn không khắc phục được thì bạn có thể lựa chọn Restore lại máy. Tuy nhiên cần đảm bảo sao lưu lại hết các thông tin vào máy tính hoặc iCloud, tránh tình trạng mất hết dữ liệu một cách đáng tiếc.

Trên đây là một số cách khắc phục iPhone 7, 7Plus bắt wifi kém. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn được phần nào nếu điện thoại của bạn không may rơi vào tình trang trên.

 

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04225 sec| 2061.336 kb