Hướng dẫn sao lưu đồng bộ tin nhắn trên IPhone 5 vào iCloud

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Apple là một trong những hãng sản xuất điện thoại thông minh công nghệ cao khi tích hợp ứng dụng tiện ích iCloud. Đây là ứng dụng cho phép người dùng sao lưu mọi dữ liệu trên điện thoại. Thế nhưng nhiều người dùng vẫn chưa biết cách để tận dụng hết những tính năng này.

 

Bài chia sẻ dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sao lưu đồng bộ tin nhắn trên IPhone 5 vào iCloud - một trong những tính năng thú vị của ứng dụng iCloud.

1. Ứng dụng iCloud có gì đặc biệt?

iCloud là ứng dụng miễn phí và khá quan trọng  trên các sản phẩm iPhone chạy hệ điều hành Android. Tính năng quan trọng nhất của ứng dụng đám mây này là tính năng đồng bộ hóa dữ liệu có trong máy như danh bạ, tin nhắn,...giữa các thiết bị IOS. Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp người dùng bảo vệ thiết bị của mình trước sự xâm hại của người khác nhờ tính năng bảo mật cao. 

huong dan sao luu dong bo tin nhan tren iPhone 5 vao iCloud 1

Với một chiếc điện thoại iPhone thì việc có một tài khoản iCloud là thực sự cần thiết. Lý do bởi khi muốn tải bất kỳ một ứng dụng nào đó thì bạn cũng cần phải có một tài khoản riêng.

Không chỉ vậy, với ứng dụng iCloud người dùng sẽ không còn phải lo nỗi lo mất điện thoại. iCloud tích hợp tính năng định vị thiết bị ở bất kỳ đâu. Do đó, nếu chẳng may bạn bị mất điện thoại thì hãy sử dụng chức năng này để tìm lại. iCloud thực sự là một tính năng ưu việt và hữu ích với người dùng iPhone.

2. Cách sao lưu đồng bộ tin nhắn trên IPhone 5

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu trên điện thoại iPhone 5 vào ứng dụng iCloud thì chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Trên điện thoại, bạn vào phần Settings.

Bước 2: Trong phần Cài đặt, bạn vào mục Sao lưu iCloud và bật nó lên.

Bước 3: Khi vào mục Sao lưu, bạn sẽ nhìn thấy thông tin về lần cập nhật cuối cùng. Nhấn chọn Sao lưu ngay bây giờ.

Bước 4: Sau đó, bạn chỉ cần chờ hệ thống tự động thực hiện sao lưu là xong. 

huong dan sao luu dong bo tin nhan tren iPhone 5 vao iCloud 2 2

Khi thực hiện sao lưu dữ liệu, người dùng sẽ thắc mắc tại sao lại không xuất hiện mục tin nhắn trong thanh kéo, mà chỉ có mục danh bạ, tài liệu và dữ liệu,...Và liệu rằng, việc sao lưu có được thực hiện đối với tin nhắn hay không? Bạn sẽ không cần phải lo lắng, tin nhắn và iMess thực hiện chức năng tự động sao lưu, toàn bộ các dữ liệu sẽ được xuất hiện trên đám mây một cách đầy đủ  mà không cần xác nhận của người dùng.

Chỉ với vài bước đơn giản, người dùng đã có thể tự mình sao lưu tất cả các dữ liệu trên chiếc điện thoại iPhone của mình vào ứng dụng iCloud. Không cần máy tính, không cần hao tác rườm rà, việc sao lưu sẽ được thực hiện chỉ trong vài phút. Như vậy, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc thất lạc những tin nhắn quan trọng nữa.

3. Những điều cần lưu ý khi sao lưu với iCloud

Hủy bỏ sao lưu những ứng dụng không cần thiết

Để hạn chế bộ nhớ trên iCloud, bạn cần phải biết cách quản lý tốt dữ liệu của mình, phải biết cách lựa chọn những dữ liệu nào thực sự cần sao lưu, không cần sao lưu. Để hủy bỏ việc sao lưu những ứng dụng không cần thiết, bạn thực hiện như sau: Trên chiếc điện thoại, bạn chọn vào mục Settings → General → Usage, sau đó chọn mục Manage Storage. Tất cả các thiết bị kết nối với tài khoan Apple ID của bạn sẽ xuất hiện, bạn chọn vào một trong những nội dung mà bạn muốn xem thời gian sao lưu mới nhất cùng mức dung lượng. Dưới tùy chọn Backup Options, bạn thực hiện bật/ tắt ứng dụng cá nhân không sao lưu.

Sao lưu một cách khôn ngoan

Vì là ứng dụng miễn phí nên iCloud sẽ giới hạn dung lượng lưu trữ,. Nếu bạn muốn lưu trữ nhiều hơn 5GB miễn phí thì bạn sẽ phải mua thên dung lượng bộ nhớ 10GB với mức giá 20 USD/ năm; 20GB có mức phí 40 USD/ năm; 50GB sẽ mất 100 USD/ năm. Nhưng trước khi quyết định mua, bạn hãy kiểm tra lại xem những dữ liệu nào thực sự là quan trọng. Với những dữ liệu không quan trọng thì hãy xóa bớt đi.

>>> Cách đồng bộ danh bạ vào iCloud

>>> Cách đồng bộ tin nhắn iPhone lên iCloud


Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách sao lưu đồng bộ tin nhắn trên iPhone 5 vào iCloud. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
2.27559 sec| 2070.07 kb