Haptic Touch là gì? Haptic Touch khác gì với 3D Touch? Haptic Touch có trên iPhone nào?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Ở các mẫu iPhone mới Apple trình làng Haptic Touch. Như vậy 3D Touch đã bị loại bỏ, thay bằng Haptic Touch. Chúng ta cùng tìm hiểu Haptic Touch là gì và lý do vì sao Apple sử dụng tính năng này nhé!

Như câu hỏi đã nêu trên vậy tại sao Apple lại phải thay thế giải pháp cảm ứng này trên các dòng iPhone mới? Phải chăng chỉ là hạ giá thành sản phẩm xuống mức cạnh tranh với các dòng Smartphone cao cấp khác

1. Haptic Touch là gì?

Haptic Touch đã được Apple giới thiệu và trang bị cho iPhone Xr vào năm ngoái. Và bộ ba phiên bản iPhone 11iPhone 11 ProiPhone 11 Max năm nay cũng được trang bị Haptic Touch, thay thế hoàn toàn cho 3D Touch. Thực ra Haptic Touch là sự nâng cấp bổ sung cho tính năng Taptic Engine (công nghệ phản hồi xúc giác với động cơ rung).

Trên lý thuyết Haptic Touch hoạt động theo cơ chế khiến thiết bị rung nhẹ khi bạn nhấn hoặc giữ để xem thông tin chi tiết, bật phím tắt ở một vài vị trí trên màn hình như thông báo trên màn hình khóa, ở màn hình trung tâm thông báo, phím shortcut của đèn flash và camera,...

Haptic Touch là gì? Haptic Touch khác gì với 3D Touch? Haptic Touch có trên iPhone nào?

2. Vì sao Apple loại bỏ 3D Touch để thay bằng Haptic Touch?

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao Apple lại thay thế 2 công nghệ này. Haptic Touch có tính năng gần tương tự 3D Touch. Trong một số trường hợp, 3D Touch sẽ nhỉnh hơn một chút vì nó có độ nhạy áp, giúp lập trình viên tạo nên nhiều tùy chọn hơn theo từng mức áp lực nhấn vào màn hình. Tuy nhiên, 3D Touch cần phần cứng là cảm biến đặt bên dưới màn hình để cảm nhận được lực được tạo từ ngón tay người dùng, trong khi Haptic Touch không cần. Chính vì điều đó giúp tiết kiệm không gian phía sau màn hình, nhà sản xuất có thể tận dụng để chứa các linh kiện khác (ví dụ như pin) hay phát triển các tính năng khác.

Hẳn nhiên việc thay thế bằng Haptic Touch cũng giúp Apple tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm. Điều này dù không được nhà Táo công bố chính thức, nhưng nhìn vào giá bán của iPhone XsiPhone Xs Max (dùng 3D Touch) so với iPhone Xr cũng đủ thấy lập luận của chúng ta là đúng

Haptic Touch là gì? Haptic Touch khác gì với 3D Touch? Haptic Touch có trên iPhone nào?

Và cuối cùng, việc sử dụng 3D Touch thường khiến người dùng thường bị phân vân (không nhớ rõ là nên nhấn lực bao nhiêu để được tính năng mong muốn). Vì thế Haptic Touch sẽ dễ tiếp cận hơn trong quá trình sử dụng vì thao tác của nó đơn giản hơn, chỉ cần nhấn giữ lâu là thấy được các tùy chọn mong muốn.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06383 sec| 2062.164 kb