So sánh HTC One A9 và iPhone 6

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
So sánh HTC One A9 và iPhone 6 không phải là cùng một hãng sản xuất nên hơi khó để có thể nhận diện được chính xác. Điều này còn tùy thuộc vào sở thích và trải nghiệm của từng người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn so sánh hai sản phẩm này bởi thiết kế của nó tương đối giống nhau khiến nhiều người dùng băn khoăn.

So sánh về thiết kế

Cả 2 sản phẩm này đều được đánh giá cao về thiết kế. Nếu nhìn lướt qua thì chúng có đặc điểm tương đối giống nhau đều lột tả được vẻ sang trọng đẳng cấp và nhất là hết sức thu hút người dùng. Nếu nhìn kỹ thì chúng ta vẫn có thể nhận diện được điểm khác biệt từ hai sản phẩm.

Đầu tiên là chất liệu máy được nhà sản xuất sử dụng có phần khác biệt. Ở iPhone 6, Apple sử dụng chất liệu nhôm cho sản phẩm của mình còn HTC thì sử dụng hợp kim nhôm và magie cho chiếc điện thoại One M9 của mình. Đồng thời chiếc iPhone 6 có trọng lượng nhẹ và thiết kế mỏng hơn One A9 rất nhiều, vị trí camera được đặt khác nhau và cả các nút bấm ở cạnh phải và cạnh trái cũng được bố trí khác.

Màn hình hiển thị

Đương nhiên kích thước màn hình của 2 dòng sản phẩm này là khác nhau, khi iPhone 6 sử dụng màn hình 4.7 inch thì One A9 sử dụng màn hình 5 inch mang lại cảm giác thoải mái hơn iPhone 6. Và cả 2 sản phẩm đều có cùng cảm ứng điện dung đa điểm.

Khi thực hiện so sánh HTC One A9 và iPhone 6 chúng tôi nhận thấy điểm khác biệt rõ ràng là A9 sở hữu màn hình AMOLE, còn iPhone 6 sở hữu màn hình LED-backlit IPS LCD do đó chất lượng ảnh cũng khác nhau.

so sánh HTC One A9 và iPhone 6

So sánh camera

Điện thoại HTC One A9 sở hữu bộ đôi camera phân giải cao camera sau và trước của One A9 là 13MP và 4 Ultra pixel vượt trội hơn hẳn chiếc điện thoại iPhone 6 với độ phân giải camera trước và sau của iPhone 6 là 8MP và 1.2MP. thế nhưng chất lượng ảnh mà iPhone  mang lại cho người dùng không hề thua kém chiếc A9.

Cấu hình của 2 siêu phẩm

Điện thoại iPhone 6 có cấu hình con chip A8, RAM 1 GB thấp hơn so với One A9 bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 617, 8 nhân, RAM 2GB và 3 GB cho 2 bản ROM 16 GB và 32 GB vượt trội hơn. Thế nhưng, iPhone 6 mang đến tốc độ xử lý mượt mà, nhanh nhạy, ấn tượng hơn rất nhiều chiếc HTC One A9.

So sánh HTC One A9 và iPhone 6

Dung lượng pin

Đương nhiên với kích thước màn hình lớn hơn thì chiếc One A9 sẽ sở hữu dung lượng pin lớn hơn để phù hợp với máy. Nên One A9 sử dụng Pin chuẩn Li-Ion, dung lượng pin 2150 mAh còn iPhone 6 chỉ sử dụng Pin chuẩn Li-Po có dung lượng pin 1810 mAh. Như vậy bạn đã thấy được điểm khác biệt về dung lượng pin của 2 dòng sản phẩm này đúng không nào.

Hệ điều hành

Tiếp đến, việc sử dụng hệ điều hành Android 6.0 trên HTC One A9 mang đến cho người dùng sử và trải nghiệm những điều mới nhất của hệ sinh thái Android. Còn chiếc điện thoại  iPhone 6 sử dụng hệ điều hành iOS 8.0 không cần phải đánh giá thêm bất cứ điều gì bởi khả năng tối ưu hóa và bảo mật tốt nhất.

Kết luận

Với những thông tin mà chúng tôi vừa thực hiện so sánh HTC One A9 và iPhone 6 trên đây hy vọng bạn sẽ có được những thông tin chính xác và đưa ra được những lựa chọn riêng cho mình. 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04776 sec| 2061.891 kb