Hướng dẫn sử dụng Zalo trên máy tính đơn giản từ A đến Z

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Như các bạn đã biết, Zalo hiện cũng là một trong những mạng xã hội lớn nhất Việt Nam, với số lượng người dùng không thua kém gì Facebook. Những gì mà Zalo mang lại không đơn giản chỉ nằm ở phần nhắn tin và gọi thoại miễn phí, Zalo còn cung cấp khá nhiều tính năng khác như gọi video, chia sẻ hình ảnh lên trang cá nhân, kết bạn bốn phương, chơi game,.... Zalo đang trở nên ngày càng phổ biến hơn rất nhiều và được phần lớn giới trẻ yêu thích nhờ vào những tính năng hữu ích của mình.

Ngoài việc sử dụng trên điện thoại, có thể bạn chưa biết rằng Zalo còn có thể dùng trên máy tính nữa. Những lúc đang ngồi làm việc, học hành hoặc lướt web mà cần trả lời tin nhắn Zalo, tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là sử dụng app PC mà thôi, không cần phải cầm điện thoại lên như từ trước đến nay. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt và kết nối tài khoản Zalo của mình với máy tính để việc chat có thể diễn ra dễ dàng nhất có thể.

Hướng dẫn sử dụng Zalo trên máy tính đơn giản

Cài đặt

Sau khi tải xong, với Windows, bạn hãy chạy file ZaloSetup.exe rồi làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình, rất đơn giản và nhanh chóng.

Ở lần đầu tiên chạy ứng dụng Zalo trên máy tính, bạn sẽ được yêu cầu quét mã QR để kết nối điện thoại với máy tính, cũng là để đăng nhập tài khoản của bạn vào PC. Ở bước này, bạn sẽ cần đến điện thoại của mình, chạy ứng dụng Zalo trên iOS / Android / Windows Phone, sau đó vào tab ba dấu chấm như đánh dấu trong hình dưới > Quét mã QR. Đưa camera trên điện thoại hướng về màn hình máy tính, Zalo sẽ tự động nhận diện mã và hỏi bạn có muốn đăng nhập hay không, chọn vào nút “Đăng nhập”.

Hướng dẫn sử dụng Zalo trên máy tính đơn giản từ A đến Z

Khởi động cùng máy tính

Mỗi khi bạn mở máy tính lên, bạn sẽ phải chạy Zalo một cách thủ công. Đây không phải là cách hay vì bạn có thể bỏ lỡ một số tin nhắn quan trọng, ngoài ra khi cần sử dụng cũng phải tốn thời gian chạy ứng dụng. Thay vào đó, bạn có thể thiết lập để Zalo chạy lên tự động mỗi khi bạn bật máy tính bằng cách nhấn vào menu công cụ > Tùy chỉnh > Khởi động Zalo cùng máy tính.

Hướng dẫn sử dụng Zalo trên máy tính đơn giản từ A đến Z

Chọn Sticker theo từ khóa trên Zalo

Quá tiện lợi khi chỉ cần gõ từ khóa vào ô chat, ngay lập tức sẽ xuất hiện danh sách Sticker theo đúng chủ đề cho bạn lựa chọn. Ví dụ: Gõ từ "Huhu" hàng loạt Sticker khóc lóc, nước mắt tuôn trào xuất hiện. Còn gõ từ khóa "Love" sẽ hiện ra hàng loạt Sticker trái tim, yêu đương.

Gửi file qua Zalo bằng cách kéo thả

Thay vì phải dùng email hay các dịch vụ chia sẻ file thì giờ đây bạn có thể gửi ảnh, bản vẽ, tài liệu cho bạn bè một cách nhanh chóng. Đặc biệt, Zalo còn hỗ trợ thao tác kéo thả vào cửa sổ chat vô cùng tiện lợi.

Hướng dẫn sử dụng Zalo trên máy tính đơn giản từ A đến Z

Mở thư mục hình ảnh trên Zalo cho PC

Có rất nhiều người thắc mắc không biết sau khi gửi tập tin, ảnh thì những dữ liệu này được lưu vào đâu? Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào menu Trò chuyện > Mở thư mục ảnh hoặc nhấn trực tiếp vào biểu tượng thư mục trong giao diện chat, chọn:

  • Thư mục hình ảnh.

  • Thư mục lưu file.

Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người mà nhấn chọn cho phù hợp.

Hướng dẫn sử dụng Zalo trên máy tính đơn giản từ A đến Z

Gửi ảnh động qua Zalo

Trong khi chat bạn có thể tìm và gửi ảnh động, để cuộc trò chuyện trở nên sinh động hơn bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Gửi Sticker (1), chuyển sang thẻ Ảnh động. Tại đây, có 7 chủ đề cho bạn lựa chọn như: Chào, vui cười, yêu thích, giận, ngạc nhiên, buồn và hôn. Nhấn vào bất kỳ chủ đề nào để chọn Sticker mình thích.

Hướng dẫn sử dụng Zalo trên máy tính đơn giản từ A đến Z

Tạo chat nhóm trên Zalo cho PC

Không chỉ Facebook Messenger, Viber mà giờ đây Zalo cũng hỗ trợ chat nhóm, giúp mọi người thảo luận những vấn đề chung một cách thuận tiện mà không cần gặp mặt trực tiếp. Cách tạo nhóm chat khá đơn giản chỉ cần nhấn vào Biểu tượng soạn thảo mới (Ctrl + N).

Hướng dẫn sử dụng Zalo trên máy tính đơn giản từ A đến Z

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn sử dụng Zalo trên máy tính hiệu quả hơn, giúp cuộc trò chuyện trở nên sinh động hơn bao giờ hết!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04854 sec| 2070.438 kb