Xiaomi Mi A1 có thực sự đáng mua?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Mi A1 là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa hãng điện thoại Trung Quốc và Google trong chương trình Android One. Theo đó, máy được cài sẵn phần mềm Android gốc phiên bản 7.1.2 chứ không phải là phiên bản MIUI tùy biến quen thuộc trên các máy Xiaomi. Đây thực sự là dòng sản phẩm lựa chọn sáng sủa ở phân khúc tầm trung. Hãy cũng Ms Mobile đánh giá về dòng sản phẩm này nhé.

 

Thiết kế tinh tế trên Xiaomi Mi A1

 

Thiết kế tinh tế trên Xiaomi Mi A1
Thiết kế tinh tế trên Xiaomi Mi A1

Mi A1 giống như phiên bản thu nhỏ của chiếc Mi Max 2 . Dòng sản phẩm sở hữu thiết kế thân kim loại nguyên khối, bo vát khá mạnh ở các góc và viền xung quanh mặt lưng. Điều này mang lại cảm giác cầm ôm tay, dễ chịu. Mặt lưng cũng có dải ăng ten đặt ở hai đầu phía trên và dưới giống như Mi Max 2 và chiếc iPhone 7 Plus. Tương tự Mi Max 2, dải ăng ten trên Mi A1 màu đen có màu sắc gần như lẫn với màu thân máy, còn trên bản màu vàng và vàng hồng thì hai dải ăng ten này lộ hơn nên nhìn vào sẽ gợi nhớ đến iPhone 7 Plus hơn.

 

Màn hình lớn trên Xiaomi Mi A1

 

Màn hình lớn trên Xiaomi Mi A1
Màn hình lớn trên Xiaomi Mi A1

Mi A1 có màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải Full-HD. Đo trên thiết bị chuyên dụng, độ sáng tối đa trên màn hình của Mi A1 đạt khá cao, tới 567 nit, nhỉnh hơn so với độ sáng tối đa của chiếc Mi Max 2. Màn hình thể hiện màu đen và độ tương phản cũng khá ấn tượng.

Tuy vậy, khả năng tái tạo màu sắc chỉ ở mức trung bình, màu sắc hiển thị hơi đậm lên một chút so với thực tế, nhất là gam màu tím và xanh. Không như chiếc Mi Max 2 có tới 3 chế độ màu sắc khác nhau, màn hình của Mi A1 chỉ có một chế độ hiển thị màu, nên không điều chỉnh được màu sắc hiển thị của màn hình. Khi sử dụng ngoài trời, màn hình có hiện tượng phản chiếu nhẹ và bị bay màu đi đôi chút song vẫn ở mức ổn, dễ nhìn.

 

Hiệu năng khủng trên Xiaomi Mi A1

 

Hiệu năng khủng trên Xiaomi Mi A1
Hiệu năng khủng trên Xiaomi Mi A1

Snapdragon 625 là con chip được dùng trên khá nhiều máy Xiaomi như Redmi Note 4, Mi Max 2 và bây giờ là Mi A1. Đây là con chip được ưa dùng trên các smartphone tầm trung nhờ cân bằng tốt giữa hiệu năng và khả năng tiết kiệm pin cũng như mức độ sinh nhiệt trong quá trình hoạt động. Snapdragon 625 chứa 8 vi xử lý Cortex-A53 tốc độ 2GHz và nhân đồ hoạ GPU Adreno 506. Máy cũng có dung lượng bộ nhớ dồi dào với RAM tới 4GB và bộ nhớ trong 64GB (còn trống hơn 50GB cho người dùng) cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng thêm khi cần.

Sử dụng thực tế, chiếc Mi A1 có cảm giác chạy mượt hơn chút so với chiếc Mi Max 2 chúng tôi trải nghiệm gần đây dù cấu hình giống nhau. Các điểm đo hiệu năng trên các phần mềm Antutu (đo hiệu năng tổng thể), GeekBench (đánh giá khả năng xử lý của CPU) hay GFX Bench (đo sức mạnh đồ họa) cũng nhỉnh hơn Mi Max 2. Điều này phần nào cho thấy phần mềm Android gốc gọn nhẹ và được tối ưu tốt hơn so với bộ phần mềm MIUI tuỳ biến của Xiaomi.

 

Hiệu năng pin trên Xiaomi Mi A1

 

Hiệu năng pin trên Xiaomi Mi A1
Hiệu năng pin trên Xiaomi Mi A1

Mi A1 có viên pin 3.000 mAh, nhỏ hơn khá nhiều so với viên pin 4100 mAh trên chiếc Redmi Note 4 có cùng cấu hình. Trong các bài test thực tế về lướt web, xem phim và chơi game quen thuộc của VnReview, máy có thời lượng ở mức trung bình khá, không đến nỗi thấp. Ở chế độ chờ, Mi A1 cũng quản lý pin khá tốt, chỉ mất khoảng 2-3% sau 7 giờ không hoạt động và vẫn bật Wi-Fi.

Tuy nhiên, đáng tiếc là Xiaomi lại không đưa vào điện thoại này khả năng sạc nhanh dù Snapdragon 625 có hỗ trợ. Chính vì vậy, thời gian sạc đầy cho viên pin 3.000 mAh vẫn mất tới 2 tiếng từ lúc 0% lên 100%, trong đó 30 phút đầu tiên sạc được khoảng 27%.

 

Camera tuyệt vời trên Xiaomi Mi A1

 

Camera tuyệt vời trên Xiaomi Mi A1
Camera tuyệt vời trên Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 được trang bị cụm camera kép độ phân giải 12MP tương tự chiếc Xiaomi Mi 6 nhưng không có chống rung quang học, kích cỡ cảm biến nhỏ hơn và thấu kính có độ mở hẹp hơn. Cụ thể, camera kép của điện thoại này gồm một camera góc rộng với ống kính khẩu f/2.2, kích cỡ điểm ảnh 1.25 micron và có khả năng lấy nét pha; còn chiếc camera tele có ống kính khẩu f/2.6 và kích cỡ điểm ảnh 1 micron. Mô hình camera kép trên Mi A1 giống với Mi 6 và iPhone 7 Plus/8 Plus của Apple có hai tính năng đặc trưng là chụp ảnh xóa phông và zoom quang học 2X.

 

Xiaomi Mi A1 có thực sự đáng mua?

 

Xiaomi Mi A1 có thực sự đáng mua?
Xiaomi Mi A1 có thực sự đáng mua?

Trong phân khúc smartphone tầm trung Xiaomi Mi A1 xứng đáng là dòng sản phẩm để người dùng sở hữu bởi những gì nó mang lại là quá tuyệt vời.  Người dùng có thể sở hữu và trải nghiệm sản phẩm tại Ms Mobile

Ms Mobile với hơn 6 năm hình thành và phát triển đã đáp ứng hàng trăm ngàn khách hàng trên khắp cả nước với phản hồi vô cùng tích cực, uy tín, chất lượng. Hãy đến với Ms Mobile để có những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành hợp lý nhất cùng những chính sách ưu đãi khyến mãi tuyệt vời nhất. Hãy đến với Ms Mobile để có những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành hợp lý nhất cũng những chính sách ưu đãi tuyệt vời nhất.

 

  1. Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032
  2. Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210
  3. Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT:0906.655.655
  4. Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587
  5. Website: https://msmobile.com.vn/
  6. Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn
  7. Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn 
  8. instagram: https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

 

 

Xem thêm : Ép kính Xiaomi Mi A1 ở đâu uy tín, giá rẻ?

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06196 sec| 2070.555 kb