So sánh tính năng của Xiaomi Redmi Note 3 và Asus Zenfone 2

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Xiaomi Redmi Note 3 và Asus Zenfone 2 thuộc phân khúc tầm trung trên thị trường, để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về những ưu, nhược điểm cũng như các tính năng của hai sản phẩm này, chúng tôi sẽ đề cập trong bài biết dưới đây.

So sánh tính năng của Xiaomi Redmi Note 3 và Asus Zenfone 2

Những ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 3:

- Đây là một trong những chiếc smartphone tầm trung có thiết kế khá độc đáo và sang trọng

- Hiệu năng của máy khá ổn định, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng

- Giá thành tầm trung

- Máy có tính năng cảm biến vây tay

- Thời lượng pin khá tốt

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 3:

- Hiển thị đồ họa chưa thực sự hoàn hảo ở những game nặng

- Khả năng chụp ảnh tầm trung

- Đa nhiệm không thật sự tốt mang lại lượng RAM đủ dùng

Ưu điểm của Asus Zenfone 2:

So sánh tính năng của Xiaomi Redmi Note 3 và Asus Zenfone 2

Xem thêm: Xiaomi Mi4 và Xiaomi Redmi 3X

- Phần cứng khá mạnh mẽ và ấn tượng

- Thời lượng pin cực tốt

- Giá thành rẻ hơn rất nhiều so với hiệu năng của máy

Nhược điểm của Asus Zenfone 2:

- Thiết kế chưa thực sự đột phá

Xiaomi Redmi Note 3 và Asus Zenfone 2: Tính năng

Nói đến khả năng hiển thị, màn hình của chiếc Redmi Note 3 mang lại chất lượng được đánh giá khá cao bởi tấm nền IPS và có góc nhìn khá rộng rãi. Đồng thời phải nói đến khả năng chụp hình của Redmi Note 3 cũng khá vượt trội so với smartphone cùng phân khúc khác trên thị trường.

Về thông số kỹ thuật: Xiaomi Redmi Note 3 được cài đặt chip xử lý Helio x10, với xung nhịp 2GHz kèm với đó là bộ nhớ với RAM 2GB. Thiết bị này có bộ nhớ trong 16GB và chạy với phiên bản Android 5.0. Tuy thiết bị này không được trang bị bởi phần cứng quá khủng, nhưng Xiaomi Redmi Note 3 vẫn có thể đáp ứng tốt những nhu cầu sử dụng khác, bao gồm giải trí với những tựa game lớn trong thời điểm hiện nay như: Vainglory và Asphalt 8.

So sánh tính năng của Xiaomi Redmi Note 3 và Asus Zenfone 2

 

 

Với viên pin lên tơi 4000 mAh, Xiaomi Redmi Note 3 được nhận xét là khá ấn tượng khi có thể dễ dàng đáp ứng khoảng thời gian 5 tiếng đồng hồ on-screen, cùng với việc sử dụng các tác vụ khác như: giải trí, chơi game, lướt Facebook, xem phim. Nếu trong trường hợp tần suất sử dụng thiết bị không cao, máy có thể dễ dàng cho thời lượng sử dụng tới 2 đến 3 ngày.

So với các dòng sản phẩm khác thì Redmi Note 3 có bộ phận cảm biến vân tay một chạm. Bởi vì bộ phận cảm biến này không được tích hợp bởi nút nguồn, nó hoàn toàn có thể hoạt động độc lập ở mặt sau của máy. Người sử dụng chỉ cần chạm ngón tay thật nhẹ lên bộ phận cảm biến là có thể mở khóa, hoặc sử dụng một số các tính năng đi kèm khác.

Đối với Asus Zenfone 2 sức mạnh của phần cứng lại là niềm tự hào của khi thiết bị này được cung cấp từ bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 với tốc độ 2.3 GHz kèm card màn G6430, và bộ nhớ RAM 2GB / 4GB. Người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn hai phiên bản này với dụng lượng khác nhau là 32 GB được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và dung lượng 64 GB.

Noi về số điểm benchmark, Asus Zenfone 2 ngang ngửa với HTC One M8, tuy hai thiết bị này khi ra đời đều thuộc những phân khúc khác nhau (trong khi One M8 thuộc phân khúc cao cấp, còn Zenfone lại là phân khúc tầm trung). Cụ thể Zenfone 2 cho số điểm là 924 khi thực hiện chạy đơn lõi, và 2738 khi thực hiện chạy đa lõi bởi trình Geekbench 3. Đây được coi là số điểm không hề chút nào, điều này chỉ thua kém đôi chút so với những smartphone high-end năm 2014.

So sánh tính năng của Xiaomi Redmi Note 3 và Asus Zenfone 2

 

 

Tuy nhiên, Asus vẫn chưa thể nào khắc phục được vấn đề về tuổi thọ của pin của dòng Zenfone dù đã nhật không ít phản hồi của khách hàng về thời lượng pin quá thấp trên dòng Zenfone 5 trước đây. Với viên pin mang dung lượng 3.000 mAh, điều này đã giúp Zenfone 2 cho thời gian hoạt động hơn một ngày. Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị này cả ngày mà không cần phải lo đến việc hết pin và đó chỉ với việc sử dụng một cách vừa phải. Nếu bạn sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc như chơi game hay lướt web thông qua wifi thì bạn sẽ phải sạc sau 8 giờ cho một lần sạc đầy.

Kết luận

Dễ dàng thấy rằng Zenfone 2 khá ấn tượng về phần hiệu năng và đa phần đều khá hơn đôi chút so với Xiaomi Redmi Note 3. Tuy nhiên với lợi thế về giá cả Redmi Note 3 vẫn tạo được sức hút với người tiêu dùng nếu không muốn bỏ quá nhiều tiền vào một thiết bị di động thông thường.

Hãy gọi đến hotline: 0913 210 210  để được các nhân viên tư vấn miễn phí nhé!

 

 

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09462 sec| 2106.07 kb