So sánh Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S5: Về thiết và hiệu năng

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S5 được biết đến là cặp đôi điện thoại cực kỳ thông minh và đẳng cấp của Samsung tại Hàn Quốc.

So sánh Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S5: Về thiết và hiệu năng

Nếu như khi hãng mới cho ra mắt chiếc Galaxy S5, đây được xem là một trong những phiên bản đỉnh cao của hãng này tuy nhiên sau nhiều năm được bày bán trên thị trường thì chiếc Galaxy  S5 cũng chỉ nằm trong phân khúc giá tầm trung.

Trong khi đó, sự xuất hiện của chiếc điện thoại thông minh mới Galaxy S7 được Samsung trình làng cách đây không lâu được xem là dòng smartphone tốt nhất, cũng đồng thời là đối thủ đáng gờm trong thị trường công nghệ thế giới và cũng là thiết bị mạnh nhất hiện nay của Samsung. Vậy liệu so với S5 thì S7 có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi này nhé.

Về thiết kế.

So sánh Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S5: Về thiết và hiệu năng

 Samsung Galaxy S5 sở hữu với thiết kế giả da khá độc đáo, tuy nhiên toàn bộ phần khung viền và vỏ máy lại chỉ được làm bằng nhựa. Đây cũng là một trong những lý do khiến các tín đồ công nghệ khá thất vọng cho sản phẩm này.

 Thay vào đó, chiếc S7 mới đây đã được cải thiện hoàn toàn những nhược điểm của người an hem S5 mắc phải. Toàn bộ phần khung viền cũng như vỏ của thiết bị đều được làm bằng kim loại nguyên khối giúp cho máy có vẻ ngoài khá bền bỉ và tinh tế hơn nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm.

Hai mặt trước và sau máy được phủ bằng kính cường lực không chỉ có thể giúp cho máy bền hơn mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho máy. Về thiết kế, chiếc smartphone S7 trông khá đẹp và tinh tế hơn nhiều so với S5.

Không thể quên nói đến một điểm chung của 2 thiết bị thông minh này đó chính là việc cùng được hỗ trợ khe gắn thẻ nhớ bên ngoài microSD, đồng thời hỗ trợ tính năng chống nước. Và đương nhiên S7 có khả năng chống nước tốt hơn hẳn so với S5 nhờ sở hữu tính năng chống nước đạt chuẩn IP68, trong khi chiếc S5 lại chỉ đạt chuẩn IP67.

Cả 2 chiếc điện thoại này đều được trang bị bởi công nghệ nhận diện vân tay. Tuy nhiên cảm biến vân tay trên S5 sử dụng khá bất tiện, người dùng phải thực hiện đặt ngón tay ở giữa nút Home đồng thời vuốt theo chiều từ trên xuống thì chức năng bảo mật lúc này mới được phát huy tác dụng.

Trong khi đó, bộ phận cảm biến đo nhịp tim của Galaxy 5 dường như chỉ là công cụ nhằm quảng cáo nhiều hơn là đem đến cho người dùng nhiều hữu ích trong sử dụng. Còn về phần chiếc S7 hỗ trợ mở khóa vân tay một cách dễ dàng, tiện lợi hơn, nhanh hơn, bảo mật tốt hơn. Đồng thời cảm biến đo nhịp tim trên máy cũng đã trợ đo nhịp tim chuẩn hơn.

 Màn hình hiển thị.

So sánh Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S5: Về thiết và hiệu năng

 Samsung Galaxy S5 được trang bị bởi màn hình hiển thị Full HD, trong khi chiếc Galaxy S7 lại sở hữu màn hình tốt hơn nhiều với độ phân giải QHD. Độ phân giải này cao hơn, ngoài ra S7 còn cho hiển thị đẹp hơn, tinh tế hơn và sắc nét hơn nhiều so với chiếc S5.

Bên cạnh đó, S7 còn mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái hơn nhờ vào thân máy được thiết kế khá mỏng chỉ bằng 1 nửa với kích thước thân máy S5. Đồng thời màn hình S7 cũng bền hơn, chống va đập tốt hơn so với S5 với việc tích hợp kính bảo vệ Gorilla Glass 4 và S5 chỉ phủ kính Gorilla Glass 3.

Đặc biệt, Samsung đã thực hiện tích hợp tính năng Always On cho chiếc smartphone mới nhất là Samsung Galaxy S7 của mình. Sở hữu tính năng này, màn hình S7 luôn luôn sáng và hiển thị lịch, đồng hồ và các thông báo hoặc thông tin khác ngay trên màn hình chờ.

Chúng tôi tin rằng với những tính năng mới này sẽ giúp tiết kiệm pin cho máy. Bên cạnh đó S7 còn cung cấp cho người dùng các điểm ảnh để tạo ra các hiệu ứng. Nó tương đồng với đèn nền trên màn hình OLED, điều này giúp cải thiện tuổi thọ pin cho máy. Và đây cũng là tính năng hoàn toàn không hề có trên chiếc S5 của hãng.

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã thấy được sự “lợi hại” của chiếc Samsung Galaxy S7 rồi đúng không nào? Để biết thêm chi tiết vui lòng gọi đến hotline: 0906 655 655 để được các nhân viên tại MSmobile hỗ trợ thông tin nhé.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04999 sec| 2064.602 kb