So sánh iPhone 8 plus và iPhone 7 Plus

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
iPhone 8 Plus là sự kế thừa trực tiếp cho iPhone 7 Plus ra mắt từ năm ngoái. Mặc dù Apple đã bỏ qua dòng S như thường lệ, nhưng vẫn còn điều gì đó cho thấy iPhone 8 Plus giống như một phiên bản ‘s’ nâng cấp. Nếu bạn đang do dự và phân vân không biết giữa hai thiết bị này có gì khác biệt thì hãy theo dõi bài viết so sánh dưới đây, để có cái nhìn tổng quát nhất và dễ dàng đưa ra quyết định cho mình.

 

So sánh thiết kế trên iPhone 7 Plus và 8 Plus

 

 So sánh thiết kế trên iPhone 7 Plus và 8 Plus
So sánh thiết kế trên iPhone 7 Plus và 8 Plus

Đây có lẽ là điểm gây thất vọng nhất trên iPhone 8 Plus. Sau 4 thế hệ (kể từ iPhone 6 Plus năm 2014), kiểu dáng của chiếc iPhone này vẫn giữ nguyên, chỉ có một chút thay đổi nhỏ về thiết kế. Thực tế nếu chỉ nhìn thoáng qua ở mặt trước thì hai chiếc điện thoại ra đời cách nhau 3 năm sẽ chẳng khác gì nhau. Nếu chỉ quan tâm đến ngoại hình, iPhone 8 Plus khó có thể khiến bạn rung động.

 

Khác biệt lớn nhất về mặt chất liệu trên chiếc điện thoại này là mặt lưng bằng kính, bên trong là lớp phủ màu. Đây là lựa chọn hợp lý nhất để Apple có thể tích hợp sạc không dây vào iPhone 8 Plus, và cũng làm nó khác biệt đôi chút so với thế hệ trước. 8 Plus cũng nặng hơn 7 Plus một chút, nếu đã dùng cả hai máy có thể nhận ra điều này.

 

Lưng kính giúp cho máy long lanh hơn nhưng rất dễ bám vân tay, và qua một số thử nghiệm thả rơi thì cũng kém bền hơn so với mặt lưng kim loại của iPhone 7 Plus. Do sử dụng hai chất liệu khác nhau nên phần mặt lưng không thể hoàn thiện tốt, mượt mà như mặt lưng nguyên khối của iPhone 7.

 

Sự khác biệt giữa màn hình của iPhone 7 Plus và 8 Plus

 

Sự khác biệt giữa màn hình của iPhone 7 Plus và 8 Plus
Sự khác biệt giữa màn hình của iPhone 7 Plus và 8 Plus

Về thông số thì màn hình của iPhone 8 Plus vẫn giữ nguyên kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full HD như thế hệ trước, đồng thời cũng thể hiện được những ưu điểm về chất lượng hiển thị của iPhone như độ sáng cao, màu sắc chuẩn và khả năng hiển thị ngoài trời tốt. Bên cạnh đó, máy còn được bổ sung tính năng True Tone, trước đó chỉ được trang bị trên iPad Pro.

 

Trong trải nghiệm thực tế, khi bật chế độ này thì màu sắc của iPhone 8 Plus luôn ở mức dịu mắt. Đối với ánh đèn tuýp trong văn phòng thiên về ánh sáng vàng, khi bật True Tone có thể nhận thấy màn hình cũng ngả vàng hơn một chút. Tương tự, khi ra các môi trường có ánh sáng hay độ sáng khác nhau thì màn iPhone 8 Plus sẽ điều chỉnh tương tự và đem lại hình ảnh dịu, dễ nhìn. Đây là một tính năng tốt nhưng nếu không dùng thực tế thì khó thấy được sự khác biệt so với 7 Plus.

 

So sánh về camera iPhone 7 Plus và 8 Plus

 

So sánh về camera iPhone 7 Plus và 8 Plus
So sánh về camera iPhone 7 Plus và 8 Plus

iPhone 8 Plus tiếp tục được trang bị 2 camera theo mô hình 1 máy ảnh chính, chụp góc rộng và một máy ảnh phụ, chụp chân dung. Cả hai đều có độ phân giải 12MP, ống kính lần lượt là 28mm f/1.8 và 56mm f/2.8. Tuy thông số giữ nguyên nhưng theo Apple, hai cảm biến đều đã được nâng cấp so với iPhone 7 Plus.

 

Camera chính vẫn giữ nhiều đặc điểm của máy ảnh iPhone 7 Plus: chụp nhanh, ưu tiên chi tiết hơn là độ sáng, dải sáng rộng. Về mặt màu sắc, ảnh của iPhone 8 Plus có màu đậm, rực hơn chút so với thế hệ trước, nhưng vẫn nhạt màu hơn so với Galaxy Note8. Với đa số cảnh chụp thông thường, kể cả khi ánh sáng yếu thì iPhone 8 Plus vẫn cho ra những bức ảnh nét, màu sắc đẹp. Chỉ ở những điều kiện ánh sáng rất kém, chụp buổi tối ngoài trời thì ảnh mới hiện rõ độ nhiễu, khi so trực tiếp với Note8 thì không nét bằng và nhiễu hơn.

 

Kết luận về hai dòng sản phẩm iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

 

 Kết luận về hai dòng sản phẩm iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
Kết luận về hai dòng sản phẩm iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

iPhone 8 Plus có phải là một chiếc smartphone tốt? Chắc chắn là có. Với phần cứng, cấu hình được nâng cấp mọi mặt so với 7 Plus, 8 Plus là chiếc điện thoại toàn diện nếu xét tới khả năng hiển thị, chụp ảnh, hiệu năng hay phần mềm, nói cách khác là mọi khía cạnh sử dụng của một chiếc smartphone.

 

  1. Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032
  2. Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210
  3. Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT:0906.655.655
  4. Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587
  5. Website: https://msmobile.com.vn/
  6. Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn
  7. Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn 
  8. instagram: https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

 

 

Xem thêm : Sự khác nhau giữa iPhone 7 và iPhone 8

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05601 sec| 2077.813 kb