So sánh iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bài viết sau đây chúng tôi sẽ đề cập đến sự khác biệt giữa iPhone 6s Plus và 6 Plus để chúng ta có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một thiết bị ưng ý nhất nhé!

So sánh iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus

iPhone 6s Plus và 6 Plus: Thiết kế

Thiết kế là một trong những bộ phận dễ dàng nhận biết được sự giống và khác nhau giữa các thiết bị. Cùng là những đứa con của Apple nên hai thiết bị iPhone 6s Plus và 6 Plus có khá nhiều điểm tương đồng.

So sánh iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus

Cả hai thiết bị này được đánh giá là những siêu phẩm cực hot trên thị trường công nghệ hiện nay.

- iPhone 6s Plus được thiết kế bằng chất liệu nhôm cực mới, điều này làm tăng độ cứng và độ bền cho máy hơnso với người anh iPhone 6 Plus.

- iPhone 6s Plus có thiết kế dày hơn iPhone 6 Plus 0.2 mm; và nặng hơn 20 gram.

- Mặt kính trước của iPhone 6s Plus cứng cáp hơn rất nhiều so với iPhone 6 Plus.

- Và tất nhiên ở iPhone 6s Plus màu sắc cũng đa dạng hơn rất nhiều so với iPhone 6 Plus.

iPhone 6s Plus và 6 Plus: Màn Hình

Màn hình trên smartphone là một trong những vẫn đề khá được chú ý bởi vì hiện nay việc chụp ảnh trực tiếp trên màn hình điện thoại được thực hiện khá phổ biến. Màn hình được thiết kế bởi công nghệ gì, rộng là bao nhiêu inch, có khả năng chống va đập không, mật độ điểm ảnh ra sao?... Luôn được giới công nghệ cũng như người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.

Điểm chung lớn nhất trong thiết kế của màn hình giữa iPhone 6s PlusiPhone 6 Plus có lẽ là mật độ điểm ảnh lên tới 401 ppi, cùng với đó là độ phân giải, kích thước (5.5 inch)... gường như cũng không có quá nhiều sự khác biệt giữa chúng.

Giao diện và chức năng

So sánh iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus

Được Apple khá chú trọng về thiết kế nên cả 2 phiên bản iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus sở hữu giao diện khá đẹp mắt, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy điều này, và tất nhiên sự khác biệt sẽ không có nhiều giữa iPhone 6s Plus với iPhone 6 Plus.

Tuy nhiên giữa hai “siêu phẩm” này vẫn tồn tại những điểm chung và khác biệt riêng.

Điểm chung

Hai thiết bị này đều sử dụng phiên bản iOS mới nhất trên thị trường.

- Bộ phận trợ lý ảo thông minh hơn

- Tìm kiếm tổng thể cho Spotlight chính xác hơn rất nhiều

- Khả năng về đa nhiệm tốt hơn

- Có chế độ tiết kiệm pin Low Power

Khác biệt

- Màn hình của iPhone 6s Plus thuộc màn hình cảm ứng lực 3D TOuch, tăng khả năng phân biệt các lực có thể tác động lên bề mặt.

- Khả năng quét vân tay Touch ID trên iPhone 6s Plus khá nhanh nhạy so với chiếc iPhone 6 Plus.

Cấu hình, vi xử lý

Cấu hình và vi xử lý của iPhone 6s Plus cao hơn rất nhiều so với  iPhone 6 Plus, căn bản sản phẩm này của Apple được sử dụng bởi chipset A9 trong khi đấy iPhone 6s Plus chỉ với chipset A8 64-bit và kèm theo vi xử lý phụ M8.

- Chipset A9 mang đến tốc độ xử lý dữ liệu:

+ Nhanh hơn hẳn A8 tới 70%

+ Thực hiện các tác vụ về đồ họa nhanh hơn đến 90%

+ Mang đến khả năng kích hoạt nhanh chóng và luôn hoạt động ở mọi trạng thái.

iPhone 6s Plus và 6 Plus: Camera

So sánh iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus

Đối với các thiết bị smartphone trên thị trường. Camera là một trong những điểm được chú ý nhất. iPhone 6s Plus được cải tiến với camera chính iSight lên tới 12MP ở mặt sau trong khi đó những phiên bản tiền nhiệm trước đó của Apple chỉ dừng lại ở sensor 8MP. Bên cạnh đó 6s Plus mang đến khả năng lấy nét đều hơn 50%, với khả năng quay video 4K. Đồng thời với chức năng Live Photos cho phép người dùng có thể tạo những video ngắn 1.5 giây trước khi thực hiện chụp một bức ảnh bất kỳ... điều này khá nổi bật so với 6 Plus.

Bên cạnh camera 12MP tại mặt sau, đồng thời camers trước được hãng cực kỳ chú trọng nhằm mang đến cho người sử dụng những ứng dụng hoàn hảo nhất.

iPhone 6s Plus và 6 Plus: Pin

Sau tất cả thì pin của smartphone luôn được giới công nghệ quan tâm không kém bất cứ ứng dụng nào. Tuy nhiên đối với thời lượng pin của iPhone hiện nay, vẫn bị đánh giá thấp hơn so với những mẫu smartphone khác trên thị trường. Thế nhưng điều này ở phiên bản iPhone 6s Plus còn thấp hơn cả so với 6 Plus khi được so sánh với nhau, cũng vì lý do thiết bị áp dụng những công nghệ hoàn toàn mới có khả năng tiết kiệm pin cho 6s Plus hơn.

iPhone 6s Plus và 6 Plus: Giá

Tương tự như các sản phẩm khác trên thị trường, sản phẩm iPhone nào ra đời đều có giá cao hơn hẳn so với sản phẩm tiền nhiệm khác, và tất nhiên iPhone 6s PlusiPhone 6 Plus cũng không hề ngoại lệ.

Trên đây là những đánh giá sơ bộ về hiệu năng của 2 sản phẩm này, về mức giá cụ thể thì mỗi cửa hàng đưa ra một mức giá khác nhau. Để có thể mua hàng với giá tốt nhất. Bạn nên nhanh chóng liên lạc qua hotline: 0913 210 210  để được các nhân viên MSmobile tư vấn miễn phí nhé.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04338 sec| 2060.289 kb