So sánh iphone 6s lock với Samsung Galaxy S6

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Chiếc điện thoại iPhone 6s mới được lên kệ trong tháng 9 qua, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện bản lock với mức giá hấp dẫn hơn bản quốc tế nhiều. trong khi đó siêu phẩm của Samsung là Galaxy S6 được ra mắt trước đó khá lâu. Vậy hai sản phẩm này co gì tương đồng và người dùng nên lựa chọn phiên bản nào. Hãy theo dõi bài so sánh iPhone 6s lock với Samsung Galaxy S6 để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất nhé!

iphone 6 plus lockSamsung Galaxy s6 Hàn đều là những đứa con cưng của hai hãng điện thoại lớn nhất trên thế giới. Mức giá bán cũng không chênh nhau là nhiều nên khiến nhiều người dùng phân vân không biết nên chọn siêu phẩm mới ra mắt của Apple hay chiếc điện thoại đến từ Samsung.

Điểm tương đồng trong thiết kế

Cả iPhone 6sGalaxy S6 đều có thiết kế nguyên khối, không thể tháo rời tạo được sự sang trọng cho thiết kế. Tuy nhiên trên thiết kế của iPhone 6s sử dụng chất liệu nhôm 7000 Series cao cấp nên được đánh giá cao hơn về độ bền của máy.

So sánh iphone 6s lock với Samsung Galaxy S6Một điểm đáng chú ý trên chiếc iPhone 6s lock là được trang bị thêm màu rose gold khá lạ mắt và thu hút được nhiều người dùng. Nếu so với những màu cơ bản trên chiếc Galaxy S6 thì được đánh giá cao hơn hẳn. Cũng chính yếu tố này mà nhiều người dùng sẵn sang chi môt số tiền lớn để sở hữu nó.

Hai mặt của iPhone 6 Plus cũGalaxy S6 đều được trang bị kính cường lực giúp hạn chế xước khi có va chạm, đồng thời tăng thêm độ chắc chắn cho chiếc máy.

Kích thước của Galaxy S6 là 142x70.1x7mm, trong khi iPhone 6s là 138.1x67x7.1mm, kích thước khá tương đồng. Quan trọng hơn là cả hai chiếc điện thoại mới đều khá nhẹ và dễ cầm tay khi sử dụng. Người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu khi sử dụng bằng một tay như những thế hệ khác. Dù vậy, nhưng cảm giác cầm iPhone tốt và thoải mái hơn nhờ khung viền được bo tròn, cảm giác ôm tay, ngoài ra, camera ở phía sau cũng không lồi lên nhiều và thô so như ở S6.

Nhìn chung, hai thương hiệu này đều cho ra thị trường những sản phẩm có sức hút lớn đối với người dùng. Nếu xét về công nghệ, tính năng thì Galaxy S6 là sự lựa chọn thú vị và giá trị hơn. Nhưng với người cần Smartphone đẹp và tốt ở phân khúc cao cấp thì iPhone 6 sẽ đủ làm hài lòng người dùng.

Màn hình hiển thị chất lượng cao

iPhone 6s và Samsung Galaxy S6 sử dụng công nghệ màn hình hoàn toàn khác nhau. Trong đó Samsung Galaxy S6 được trang bị màn hình AMOLED độ phân giải Quad HD, mang đến cho người dùng mật độ điểm ảnh lên tới 576 ppi.

Màn hình hiển thị trên iPhone 6s có kích thước 4.7 inch, độ phân giải Retina HD (750 x 1334 pixels) cho hiển thị sắc nét, màu sắc trung thực, độ tương phản cao, đồng thời được trang bị công nghệ IPS LCD giúp chống lóa khi sử dụng ngoài trời nắng. Không những vậy, màn hình của iPhone 6s được tích hợp công nghệ 3D Touch, giúp nhận biết lực nhấn vân tay và có những chức năng hữu ích trong quá trình sử dụng. 

Có lẽ hai thiết bị này chưa thể phân thắng bại trong cuộc chiến màn hình, chúng ta cần nhiều thời gian hơn nữa để có thể chứng minh được những tính năng mà 3D Touch mang lại.

So sánh vi xử lý

iPhone 6 cũ không có thay đổi quá nhiều trong thiết kế nhưng hiệu năng lại hơn hẳn so với thế hệ trước. Máy được trang bị chip xử lý 64 bit A9 mới nhất của hãng, giúp tiết kiệm điện năng, xử lý nhanh hơn đến 70% và xử lý đồ họa nhanh hơn 90% so với chip A8. Khi sử dụng thiết bị này bất cứ game nào cũng không làm bạn nản lòng, những người bạn cùng chơi sẽ cảm thấy gen tỵ với thiết bị cho xem. Dung lượng RAM được tăng lên 2GB, cao gấp đôi so với bộ nhớ RAM 1GB trên chiếc iPhone 6, giúp hỗ trợ chạy đa nhiệm tốt hơn. Con chip này sẽ phát huy tối đa năng suất khi kết hợp với hệ điều hành iOS 9 giúp giao diện đẹp, icon được thiết kế phẳng.

Trong khi đó, Samsung Galaxy s6 Nhật Bản được Samsung trang bị vi xử lý 64-bit, 8 nhân (trong đó 4 nhân 2,1 GHz và 4 nhân 1,5 GHz). Đặc biệt công nghệ 14 nm trên chip cho phép nó chạy mượt mà và sử dụng ít điện năng hơn. Mức RAM của máy lớn hơn so với iPhone 6s với mức 3GB nhưng là LPDDR4 chạy trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop với giao diện mới đẹp hơn.

Cả hai thiết bị này đều được trang bị những tính năng hiện đại nhất như tính năng bảo mật vân tay. Tuy nhiên, trên iPhone 6s Apple vẫn chưa giải quyết tốt vấn đề máy không thể nhận diện được khi người dùng bị ra mồ hôi tay hoặc đầu ngón tay bị ướt khi trời mưa.

Nếu chỉ so sánh về phần cứng có lẽ sản phẩm của Samsung là hơn cả nhưng sự tối ưu về phần mềm có thể khiến RAM 2GB, chip A9 của iPhone 6s mang lại trải nghiệm tương đương với chip 8 nhân tốc độ 2,1 GHz và RAM 3GB có trên Samsung Galaxy S6.

Về bộ nhớ, phiên bản bộ nhớ trong thấp nhất của Samsung Galaxy S6 đạt 32GB trong khi đó iPhone 6s chỉ là 16GB và phiên bản bộ nhớ trong lớn nhất của cả hai dòng máy đạt 128GB. Những cả hai đều không thể mở rộng thêm khả năng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

So sánh về camera

Samsung Galaxy S6 đi kèm camera sau 16MP và camera trước 5MP, trong đó camera chính của máy được trang bị các tính năng đầy sức mạnh như chống rung quang học và cân bằng trắng bằng hồng ngoại. Chúng ta cũng không thể không nhắc đến tính năng "gesture Launch" cho phép kích hoạt nhanh camera bằng cách nhấn hai lần vào nút Home cho dù bạn đang sử dụng tác vụ gì, để hoàn thiện quá trình khởi động camera chỉ mất 0,7 giây.

iPhone 6s cũng đã có những cải tiến trên bộ đôi camera của mình với camera trước được nâng cấp từ 1,2 megapixel lên 5 megapixel, đặc biệt là tính năng Retina Flash, màn hình sẽ phát sang trong điều kiện ánh sang yếu giúp bạn có những bức ảnh đẹp. Không những vậy, iPhone 6s còn được nâng cấp camera sau lên tới 12 megapixel.

So sánh iphone 6s lock với Samsung Galaxy S6

Tính năng Live Photos cũng là điểm nhấn trên iPhone 6s, giúp người dùng chụp ảnh động, cho ra những bức ảnh có âm thanh đi kèm giúp hình ảnh trở nên sinh động như một đoạn phim ngắn.

Thời lượng pin

Samsung Galaxy s6 Hàn đi kèm pin dung lượng 2.550 mAh giúp máy có thể duyệt web qua kết nối Wi-Fi trong 12 giờ liên tiếp, xem video trong 13 giờ liên tiếp và chơi nhạc trong 49 giờ liên tiếp. hơn thế là nó lại được hỗ trợ sạc nhanh, chỉ mất 10 phút sạc máy sẽ mang lại 4 giờ sử dụng. Trong khi đó Apple chưa từng công bố chính thức về dung lượng pin trên iPhone 6s, theo một thử nghiệm thì pin sẽ cho thời gian đàm thoại trên sóng 3G được 14 giờ. Liệu nó có hơn iPhone 6 và Galaxy S6 không thì cần thêm thời gian để trả lời câu hỏi này.

Bạn đã rõ về sự khác biệt trên hai thiết bị này. Nhìn chung cả hai thiết bị đều cao cấp và đáng sở hữu, mỗi chiếc có thế mạnh riêng. Nếu phân vân về một trong hai thì hãy đọc thật kỹ rồi đưa ra quyết định nhé!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09897 sec| 2074.313 kb