So sánh iPhone 6 và iPhone 6s - Nên mua điện thoại nào hơn?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hôm nay chúng ta cùng nhau đi so sánh xem 2 siêu phẩm của Apple xem có những điều gì khác biệt và nếu được lựa chọn thì nên mua máy nào hơn để có thể vừa hợp túi tiền mà lại còn có những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời. Hãy theo dõi bài viết sau để cảm nhận rõ hơn về iPhone 6 và iPhone 6s nhé!

 

1, iPhone và iPhone “S” có gì khác biệt?

Kể từ khi Tim Cook lên làm CEO của Apple thì mỗi đợt cho ra sản phẩm mới thì ông toàn tung ra thị trường ít nhất 2 sản phẩm liền, với iPhone 4 thì có iPhone 4s kế nhiệm, sản phẩm kế nhiệm iPhone 4s có khả năng thu sóng, con chip và camera đều tốt hơn thế hệ cũ. Còn iPhone 5s thì cũng mang lại màu sắc mới hơn so với iPhone 5 là có cảm biến vân tay. Vậy là ta có thể thấy rằng những sản phẩm có thêm hậu tố "S" đằng sau thì nó đem lại những điểm khác biệt so hơn với thế hệ trước. Chúng ta cùng đi tìm hiểu xem về iPhone 6 và iPhone 6s thì ra sao nhé.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6s - Nên mua điện thoại nào hơn?

2, So sánh iPhone 6 với iPhone 6S

Về thiết kế
Nói về thiết kế thì 2 sản phẩm này có thiết kế khá là giống nhau, iPhone 6s không có điểm gì quá khác biệt so với iPhone 6 từ những đường viền hay mặt kính, chỉ có một điều khác biệt nhất được chú ý đó là chất liệu vỏ của iPhone 6s được làm bằng thép 7000 Series tạo cho người dùng cảm thấy là nó cứng cáp và chắc chắn hơn rất nhiều so với iPhone 6.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6s - Nên mua điện thoại nào hơn?

Về công nghệ cảm ứng lực 3D Touch trên iPhone 6S mới
‑ Không có nhiều điểm khác biệt trong thiết kế nhưng iPhone 6S cũng được trang bị thêm công nghệ cảm ứng lực 3D Touch. Công nghệ came ứng lực 3D Touch hoạt động khá giống với bàn rê của Macbook đời mới, hay màn hình đồng hồ thông minh Apple Watch.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6s - Nên mua điện thoại nào hơn?

‑ Với bộ xử lý Taptic Engine trên iPhone 6S có khả năng nhận dạng các cú chạm nhẹ. Màn hình của iPhone 6S còn có khả năng phân biệt được những cú nhấn mạnh và nhấn lâu từ đó kích hoạt các tính năng khác nhau.

Về cấu hình

‑ Nếu ai muốn sở hữu chiếc điện thoại có cấu hình cao thì nên chọn iPhone 6s bởi vì thiết bị này nổi trội hơn hẳn so với iPhone 6 như sau : Về bộ nhớ thì được trang bị bộ nhớ RAM 2GB, vi xử lý A9 cho hiệu năng xử lý cao hơn so với iPhone 6 mà lại tiêu thụ điện năng ít hơn đó là điều thật sự vượt trội. Về hệ điều hành thì được trang bị sẵn hệ điều hành iOS 9 chứ không phải 8 như iPhone 6 đem lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Ngoài ra thì iPhone 6S là A9 64-bit thế hệ mới cho tốc độ xử lý nhanh hơn tới 70% so với chipset A8. Hiệu năng GPU cũng nhanh tới 90% phục vụ cho các ứng dụng có cấu hình cao giúp bạn thỏa sức chơi game hay xem phim.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6s - Nên mua điện thoại nào hơn?

Về camera

Về mặt camera thì iPhone 6s vượt trội hơn hẳn vì được trang bị camera khủng iSight 12 MP khác xa hẳn với camera 8 MP của iPhone 6. Với camera này thì sẽ đem lại cho người dùng những hình ảnh chân thật và vô cùng sắc nét.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6s - Nên mua điện thoại nào hơn?

Camera trước của iPhone 6S cũng được tích hợp một số công nghệ mới giúp người dùng có được những bức hình tự sướng hoàn hảo hơn. Tính năng quay video của iPhone 6S cũng được nâng cấp lên độ phân giải 4K. Ngoài ra ở iPhone 6s còn có thêm tính năng Live Photo, có nghĩa là ảnh động có tiếng, thật sự sẽ đem lại những điều thú vị cho người dùng. Nếu ai cực kỳ đam mê chụp ảnh thì nên rước em iPhone 6s về với đội của mình nhé.

Về giá thành

Hiện nay giá bán iPhone 6 cũ tại hệ thống bán lẻ của MS Moblie là 4.350.000 đồng. Trong đó iPhone 6S cũ có giá bán 6.050.000 đồng. Với sự chênh lệch đáng kể trong công nghệ và cấu hình cũng như các tính năng trên iPhone 6S rất xứng đáng với mức giá bán trên. Ai mà muốn có nhiều trải nghiệm hơn và cấu hình cao hơn thì nên chọn mua sản phẩm iPhone 6s. Bạn có thể tham khảo trực tiếp trên web chính thống MS Moblie.

Vậy là chúng tôi đã đi so sánh iPhone 6 và iPhone 6s một cách chi tiết nhất, hy vọng các bạn đã chọn được chiếc điện thoại phù hợp với mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.03858 sec| 2061.945 kb