So sánh điện thoại Xiaomi Redmi K30 5G và Realme X2

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Cùng tầm tiền nhưng thuộc hai dòng điện thoại đang rất ăn khách hiện nay. Các bạn chắc chắn sẽ băn khoăn khi đem 2 sản phẩm này lên bàn cân đấy nhé.

Có thể nói Xiaomi và Realme đang giúp cho người dùng điện thoại hiện nay có thêm rất nhiều sự lựa chọn chất lượng và đáp ứng mọi nhu cầu công việc cũng như chơi game hàng ngày. Với những sản phẩm bá đạo nhất của 2 dòng sản phẩm này có thể nói tới là Redmi K30 5G của nhà Xiaomi và Realme X2 của nhà Realme.

Và với tầm tiền bỏ ra tầm 5 triệu đồng người dùng sẽ phải dừng lại suy nghĩ với hai Model đang rất được người dùng công nghệ săn đón này

Ở bài viết này MSmobile chúng tôi sẽ gửi tới các bạn cái nhìn tổng quan những so sánh khách quan nhất để các bạn không còn băn khoăn khi lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm kể trên

1. Về mặt thiết kế

- Realme X2 sẽ vẫn có mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu nhựa giả kính bóng bẩy tương tự như Realme XT. Do được làm từ nhựa mà máy có trọng lượng khá nhẹ và cầm nắm trên tay khá thoải mái. Mặt lưng này sẽ là nơi đặt cụm 4 camera chính ở góc trái trên, với thông số 64MP + 8MP + 2MP + 2MP, trong đó camera 64MP sử dụng cảm biến Bright GW1 của Samsung

Tuy nhiên Realme X2 sẽ vẫn có mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu nhựa giả kính bóng bẩy tương tự như Realme XT. Do được làm từ nhựa mà máy có trọng lượng khá nhẹ và cầm nắm trên tay khá thoải mái.

So sánh điện thoại Xiaomi Redmi K30 5G và Realme X2

- Còn Redmi K30 5G sở hữu màn hình 6.67 inch, tần số quét 120 Hz, độ phân giải Full HD+ và có tỷ lệ khung hình 20:9, cùng với thiết kế màn hình đục lỗ hình viên thuốc tương tự Galaxy S10+. Cũng như mặt lưng của máy được hoàn thiện từ kính mờ giúp bám tay tốt hơn khi cầm.

So sánh điện thoại Xiaomi Redmi K30 5G và Realme X2

2. Về Camera

Cả hai dòng sản phẩm cùng phân khúc này đều rất trú trọng vào phần Camera trên thiết bị của mình cụ thể:

- Realme X2 với cụm 4 camera chính ở góc trái trên, với thông số 64MP + 8MP + 2MP + 2MP, trong đó camera 64MP sử dụng cảm biến Bright GW1 của Samsung. Bên cạnh đó ảnh chụp ra từ Realme X2 có xử lý AI rất tốt, cân bằng sáng hài hoà

- Còn Xiaomi đã trang bị cho Redmi K30 hệ thống 4 camera, bao gồm cảm biến chính 64 MP, cảm biến góc siêu rộng 8 MP, camera macro 5 MP và cảm biến đo chiều sâu 2 MP, cùng với cụm camera selfie kép 20 MP ở phía trước có hỗ trợ AI.

Về điểm này có thể thấy cả Xiaomi Redmi K30 5G và Realme X2 đều "kẻ tám lạng người nửa cân"

So sánh điện thoại Xiaomi Redmi K30 5G và Realme X2

3. Về cấu hình

- Realme X2 được trang bị con chip Qualcomm lSnapdragon 730G. Rất mạnh và hiệu suất rất cao.

- Còn Redmi K30 phiên bản 5G sẽ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 765G với modem 5G tích hợp. Trong khi, phiên bản 4G sẽ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 730G. Cả hai phiên bản đều đi kèm với bộ nhớ RAM lên tới 8 GB và ROM lên tới 256 GB.

Như vậy về mặt này thì Xiaomi Redmi K30 5G có điểm cộng rồi nhé.

4. Về Pin

- Realme X2 ở hữu viên pin 4000mAh cùng công nghệ sạc siêu nhanh VOOC lên đến 30W

- Còn Redmi K30 5G với viên Pin lên tới 4500mAh cùng công nghệ sạc nhanh 22W cũng đã chiếm ưu thế hơn đối với người dùng luôn sẵn sàng cho những tựa game nặng và ngốn thời gian

So sánh điện thoại Xiaomi Redmi K30 5G và Realme X2

5. Hệ điều hành

- Một lợi thế của Realme X2 là có sẵn Tiếng Việt với hệ điều hành Color OS mới nhất. Tuy nhiên với REDMI K30 thì với hệ điều hành MIUI thuần Google hơn cũng là một trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng đã quá quen thuộc với Android.

- Sau 7 ngày sản phẩm sẽ được cài Full Tiếng Việt với các bản xách tay có bán trực tiếp tại MSmobile.

Kết luận

Như vậy với bài nhận định tổng quan vừa rồi chúng tôi hi vọng các bạn đã lựa chọn được cho mình một mẫu sản phẩm trong tầm tiền 5 triệu đồng rất kinh tế với cấu hình tuyệt vời đảm bảo rồi nhé.

Với cá nhân tôi thì Redmi K30 nhà Xiaomi sẽ được vote!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07273 sec| 2070.461 kb