So sánh chi tiết Xiaomi Redmi Note 2 và InFocus M810T

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Ngay từ sau khi ra mắt, chiếc Xiaomi Redmi Note 2 đã làm mưa làm gió trên thị trường công nghệ khi nhận được lượng đơn đặt hàng lớn chưa từng có 800.000 đơn trong vòng 12 giờ. Những tưởng chiếc điện thoại thông minh giá rẻ này dường như không có đối thủ trong cùng phân khúc thì lại xuất hiện một chiếc smartphone mới tinh – chiếc InFocus M810T với thiết kế cực kì hoàn hảo đã làm khuynh đảo thế giới công nghệ và trở thành đối thủ đáng gờm của Xiaomi Redmi Note 2.

Cùng MSmobile đi vào so sánh chi tiết Xiaomi Redmi Note 2 và InFocus M810T để xem đâu là chiếc điện thoại thông minh xứng đáng được “bỏ túi” hơn nhé.

Xem thêm:  Xiaomi Mi5Xiaomi Redmi Note 3 ProXiaomi Redmi 3S, Xiaomi Redmi 3X

So sánh cấu hình phần cứng

Xiaomi Redmi Note 2 sở hữu con chip helio X10, trong khi chiếc InFocus M810T sử dụng con chip QUalcomm S801. Ngoài việc sử dụng con chip khác biệt thì 2 thiết bị có những phần cứng khá tương đồng nhau.

Cả hai máy sở hữu Ram 2GB, bộ nhớ trong 16GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, màn hình 5.5 inch Full HD, và thậm chí camera hai thiết bị này cũng đều có số chấm giống hệt nhau với camera chính là 13MPx và camera phụ là 5Mpx.

Trong khi Infocus M810T mới 100% sử dụng con chip S801 – loại chip phổ biến của những dòng Flagship 2014 vẫn mang đến hiệu năng cực kì ấn tượng. Không phải ngẫu nhiên mà hai thiết bị này được đưa lên bàn cân để so sánh với nhau bởi chúng đều đã được nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop. Như vậy, con chip Helio X10 của Xiaomi Redmi Note 2 sẽ tận dụng được tốt hơn trên nền tảng 64bit của mình so với chiếc Infocus M810T.

So sánh về hiệu năng

Cả Infocus M810T và Redmi Note 2 khi tắt tất cả ứng dụng và chạy lại hệ điều hành đều cho kết quả gần như là đồng thời, không có sự chênh lệch nhau nhiều. Có thể nói về hiệu năng thì cả Infocus M810T và Xiaomi Redmi Note 2 đều được đánh giá ngang ngửa nhau.

So sánh về thiết kế

Khi nhìn vào thiết kế của chiếc đinệ thoại InFocus M810T, chắc hẳn nhiều tín đồ công nghệ sẽ nghĩ đến ngay loạt siêu phẩm Xperia Z đình đám của Sony một thời với các cạnh viền bo tròn nhẹ nhàng, mặt lưng và mặt trước của máy sử dụng 2 lớp kính. Đi kèm với những yếu tố trên là lớp vỏ kim loại màu vàng đồng bóng loáng, điều này đã khiến  cho InFocus M810T ghi điểm trong mắt người dùng cảm giác sang trọng đúng chất Mỹ.

Trong khi đó, chiếc Redmi Note 2 của Xiaomi khiến tất cả người dùng không thể chê trách nhiều về model này. Bởi Redmi Note 2 sở hữu thiết kế khá trung tính: mặc dù không có sự đột phá, nhưng cũng không có điểm nào gây bất tiện cho người sử dụng. Rõ ràng, Redmi Note 2 được thiết kế cho mọi tầng lớp và mọi lứa tuổi. Ngược lại, InFocus M810T lại chỉ dành cho những ai yêu thích vẻ cầu kì, sang trọng kiểu Mỹ.

Về màn hình

Mặc dù về mặt thông số, cả 2 chiếc điện thoại của Xiaomi và InFocus đều sở hữu tấm màn kích cỡ 5,5 inch, cho cảm giác rộng rãi thoải mái khi sử dụng với độ phân giải Full HD (1.080 x 1.920 pixel) cùng mật độ điểm ảnh là 401 ppi.

So sánh chi tiết Xiaomi Redmi Note 2 và InFocus M810T

Infocus M810T

Tuy nhiên, có vẻ như qua thời gian trải nghiêm, tấm màn trên InFocus M810T tỏ ra nhỉnh hơn so với đối thủ Redmi Note 2 khi độ sáng của màn hình máy này rất cao, cao hơn Redmi Note 2 nhiều. Hoặc trong điều kiện sử dụng máy dưới trời nắng gắt, chiếc smartphone của InFocus có chất lượng hiển thị tốt hơn hẳn Redmi Note 2.

So sánh chi tiết Xiaomi Redmi Note 2 và InFocus M810T

Nhìn vào những so sánh trên, dường như Xiaomi Redmi Note 2 và Infocus M810T đều là những sản phẩm có cấu hình, hiệu năng tương đương nhau. Song, trên thực tế, chiếc Redmi Note 2 ghi điểm với người dùng nhờ khả năng quản lý RAM tốt hơn, mở ứng dụng trong phần đa nhiệm nhưng không cần tải lại – điều mà chiếc InFocus M810T không làm được. Giá cả không chêch lệc nhau nhiều, nếu bạn yêu thích những sự sang trọng, cá tính, hãy lựa chọn cho mình chiếc Infocus M810T, ngược lại, nếu bạn là tín đồ của Xiaomi, hãy “bỏ túi ” chiếc Redmi Note 2 nhé.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04939 sec| 2066.406 kb