So sánh chi tiết iPhone 5S Lock với Xiaomi Mi4: Sản phẩm nào đáng tiền hơn?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nếu như cách đây không lâu iPhone 5S Lock đã từng tạo cơn lốc mua sắm mạnh mẽ tới thị trường di động Việt thì hiện tại 5S lock vẫn là lựa chọn rất đáng tiền.

Tuy nhiên khi mà các sản phẩm tới từ Trung Hoa với rất nhiều ưu điểm từ thiết kế, màn hình đến hiệu năng sử dụng xuất hiện đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

So sánh chi tiết iPhone 5S Lock với Xiaomi Mi4

Nếu xét trong tầm giá iphone 5s Lock thì Xiaomi Mi4 chính là đối thủ đáng gờm nhất hiện nay. Vậy, đặt ra câu hỏi giữa Xiaomi Mi4iphone 5S lock khóa mạng nên chọn sản phẩm nào đáng tiền hơn? Bạn sẽ có được câu trả lời chính xác qua bài So sánh chi tiết Xiaomi Mi4 và iPhone 5s Lock dưới đây. Hy vọng bài viết sẽ giải đáp câu hỏi là : Nên mua Xiaomi Mi4 hay iPhone 5s lock ?

So sánh về giá thành

Đầu tiên về giá thành, cả hai chiếc máy này có một điểm chung nhất là đều nằm ở mức giá từ 5,5 đến 7 triệu đồng tùy từng cửa hàng bán. Đây là một mức giá tầm trung và nằm trong tầm với của hầu hết người tiêu dùng và 2 chiếc máy này hiện thời là 2 đại diện xuất sắc đại diện cho Android và iOS. 

Xiaomi mi4

Tuy nhiên, mức giá đó bạn chỉ nhận được một chiếc 5s Lock cũ còn đối với Xiaomi Mi 4 fullbox hoàn toàn mới brandnew và nguyên seal nên bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm Mi4 này. Ngoài ra, dù là hàng xách tay nhưng với chế độ bảo hành 12 tháng như ở MSmobile thì điện thoại Xiaomi Mi4 gần như đã được đối xử như hàng chính hãng. Ngược lại, do iPhone 5S Lock mang đặc điểm là hàng xách tay nên không có một chế độ bảo hành tốt như vậy, nhất là khi chất lượng sản phẩm trên thị trường khá phập phù và phụ thuộc vào lương tâm người bán hàng.

iPhone 5 lock

Mặt khác, có một sự thật là iPhone 5S dù là bản quốc tế hay Lock thì khi bán lại đều dễ dàng hơn nhiều so với chiếc MI4, chỉ cần đăng lên mạng thì chiếc máy của bạn dễ dàng bay trong một nốt nhạc. Còn với Mi 4, bạn sẽ phải lựa bán cho người thật sự yêu công nghệ, hơi khó khăn hơn chút. Chính vì lý do này, hiện rất nhiều người vẫn hướng đến lựa chọn chắc ăn nhất là iPhone 5S Khóa mạng, một số người muốn tìm trải nghiệm mới hơn, lạ hơn thì lại tìm đến iPhone 5 cũ Lock

So sánh trải nghiệm thực tế

Khi sử dụng thực tế, cả 2 máy đều đem lại một  cảm giác trải nghiệm mượt mà, từ các thao tác lướt trên màn hình, lướt web hay nghe nhạc xem phim. Một bên là hệ điều hành MIUI, bên kia là iOS đều có điểm tương đồng nhất định khi tất cả các ứng dụng đều tập trung ở màn hình chủ.

Ở những ứng dụng như cài đặt, máy tính hay camera gần như y hệt nhau, cái này là do MIUI đã học hỏi những điểm mạnh nhất trong thiết kế của iOS. Nhưng nói gì thì nói, do gốc rễ của MIUI vẫn là Android nên máy không thể mượt mà bằng iOS trên 5S được, thỉnh thoảng máy vẫn hơi có cảm giác khựng lại khi thao tác, điều mà không bao giờ có trên chiếc 5s Lock hoặc ngay cả iPhone 5 lock cũ .

Độ mượt thì không bằng nhưng trải nghiệm giải trí thì điện thoại Xiaomi Mi4 lại hơn hẳn với màn hình 5inches Full HD IPS. Màn to hơn đồng nghĩa với lướt web, xem phim, chơi game sướng hơn, kể cả các công việc văn phòng như xem file Excel hay Word cũng thoải mái hơn màn hình nhỏ của 5S khóa mạng. Màn của iPhone rất tốt nhưng không còn bá đạo như ngày xưa nữa rồi.

Phần cuối cùng ở trải nghiệm dùng máy của mình là thời lượng pin của 2 máy. Điện thoại Xiaomi Mi4 ăn đứt 5S Lock với viên pin 3080mAh. Cùng là viên pin không thể tháo rời nhưng Mi 4 có thể onscreen liên tục 4-5h với độ sáng màn hình 40%.

Do giới hạn về kích thước nên viên pin 1500mAh của iPhone 5S sẽ dùng được ít hơn 1 cho đến 1.5h khi so với Mi4. Các bạn cũng nên lưu ý là do 5S Lock  là hàng qua sử dụng nên viên pin máy sẽ không đảm bảo được như những thông số ban đầu.

So sánh chất lượng ảnh chụp từ camera

Camera là điểm mạnh của cả 2 máy với giao diện rất dễ dùng. Để sử dụng các hiệu ứng hay chế độ khác nhau thì ta chỉ cần trượt nhẹ sang trái hay phải, không phải lục lọi trong menu lằng nhằng.

Ở điều kiện ánh sáng phức tạp trong ảnh mình chụp ngoài đường dưới đây thì ở vùng tối, cụ thể là ở những mái che hay vùng sáng như những đám mây thì cả Mi4 lẫn 5S Lock đều có khả năng điều chỉnh ánh sáng rất tốt, xét đến độ chi tiết  trên những biển hiệu thì Mi 4 nhỉnh hơn nhờ camera có số chấm cao hơn hẳn.

Ở điều kiện ánh sáng phổ thông hơn là dưới ánh đèn văn phòng, 5S lock phát huy thế mạnh với màu chuẩn hơn, hình ảnh sáng hơn và có độ chi tiết ngang ngửa.
Cuối cùng, ở hoàn cảnh chụp Macro, bạn sẽ thấy nền đằng sau bị cháy sáng gần hết ở bức ảnh của Mi4 vì máy chỉ làm sáng chủ thể mà không tính toán đến hậu cảnh đằng sau. 5S thì có ảnh tối hơn, màu sắc nhợt nhạt hơn bù lại  toàn bộ chủ thể trong tấm ảnh đều có một độ sáng tương tư, không có hiện tượng cháy sáng.
Như vậy với 3 trường hợp mà người dùng hay chụp ảnh nhất thì Mi 4 cho thấy chất lượng cảm biến ảnh tốt, độ chi tiết cao nhưng phần mềm xử lý ảnh chưa phù hợp, còn 5S Lock có một phần mềm xử lý quá tốt, tuy nhiên lại gặp giới hạn bởi chính phần cứng chưa tương xứng. 

So sánh Hiệu năng, độ tương thích ứng dụng

Dù nằm ở 2 hệ điều hành khác nhau nhưng hầu hết các ứng dụng ở chiếc máy này đều có mặt ở chiếc máy kia. Các phần mềm cơ bản như Facebook, Zalo, Viber đều có trên Xiaomi Mi4 và 5S. Chỉ một số phần mềm đặc biệt về hệ thống mới có sự phân biệt rõ rệt, tuy nhiên đây là một con dao hai lưỡi. 

Rên iOS, bạn không thể tùy biến giao diện nhưng độ ổn định thì không cần bàn. Ở MIUI, bạn có hàng trăm bộ giao diện để lựa chọn nhưng đôi lúc hay gặp phải tình trạng dừng ứng dụng đột ngột. Tức là mỗi máy đều có một ưu điểm riêng, tùy thuộc vào người dùng thích ổn định hay chịu khó vọc vạch điện thoại.

KẾT LUẬN

Qua bài so sánh này, các bạn sẽ thấy mỗi máy đều có thế mạnh riêng.  Xiaomi mi4c được đánh giá cao về dung lượng pin trâu hơn, màn lớn rộng hơn,... Trong khi đó iPhone 5S Lock dễ bán, camera đẹp và trải nghiệm tuyệt vời. Còn lựa chọn của bạn là gì, xin mời comment phía bên dưới. Cuối cùng, cảm ơn các bạn đã đọc tin! 

Video mở hộp, đánh giá nhanh Xiaomi mi4

Tìm Kiếm: iPhone 5s lockiPhone 5s lock nhatmua iPhone 5s lockgia iPhone 5s lock nhatiPhone 6 Plus cũ

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.11883 sec| 2082.438 kb