Phân tích công nghệ A-GPS

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Thực tế, việc truyền dẫn tín hiệu GPS giữa vệ tinh và thiết bị nhận trên mặt đất hoạt động rất kém hoặc thậm chí không thể hoạt động. Chính vì vậy mà hầu hết các thiết bị cầm tay (điện thoại di động, PDA,…) GPS hiện nay đều ứng dụng công nghệ A-GPS (Assisted GPS). Vậy bạn đã hiểu rõ về công nghệ A-GPS này chưa? Cùng MSmobile tìm hiểu chi tiết hơn nhé

 

Đăng ký nhận mã giảm giá và khuyến mãi Tại Đây -> https://goo.gl/RtrHij

Công nghệ A-GPS là gì ?

 

Công nghệ A-GPS là gì ?
Công nghệ A-GPS là gì ?

A-GPS (Assisted GPS) là phiên bản được nâng cấp của GPS, một hệ thống hỗ trợ có thể cải thiện đáng kể hiệu suất định vị vị trí của bạn nhanh hơn so với định vị bằng vệ tinh thông thường. A-GPS được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị smartphone (Android, Windows Phone, iOS), A-GPS sẽ sử dụng Wifi hoặc dữ liệu di động 3G để lấy thông tin nhanh hơn từ dữ liệu máy chủ A-GPS hỗ trợ, vì thế mà điện thoại của bạn có thể được định vị dù là ở trong nhà mà không cần phải ra ngoài nơi thông thoáng để định vị như GPS thông thường.

Ngày nay, hệ thống này đã và đang được ứng dụng rộng rãi, phổ biến trên rất nhiều các thiết bị phục vụ nhu cầu con người. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể sử dụng GPS của người Mỹ ở 1 mức độ nhất định, đủ để dùng cho mục đích cá nhân mà thôi. Ngoài ra hệ thống GPS còn cung cấp rất nhiều dịch vụ và thông tin dành cho các lĩnh vực khoa học, quân sự, hàng không, dự báo thời tiết ,…

 

Nguyên lý hoạt động của công nghệ A-GPS

 

Nguyên lý hoạt động của công nghệ A-GPS
Nguyên lý hoạt động của công nghệ A-GPS

Để một thiết bị tích hợp công nghệ A-GPS có thể hoạt động một cách bình thường thì cần có các kết nối dữ liệu (qua mạng GPRS, 3G hoặc Wi-fi) để có thể truyền tải dữ liệu qua lại với máy chủ trung gian. Mặc dù nhiều thiết bị hỗ trợ A-GPS vẫn có thể hoạt động với công nghệ GPS chuẩn không qua hỗ trợ của mạng truyền dẫn, tuy nhiên trong một số trường hợp, việc xác định vị trí theo thời gian thực sẽ gặp nhiều khó khăn do thông tin từ vệ tinh đến thiết bị không ổn định.

 

A-GPS có thể giúp gì cho bạn

 

A-GPS có thể giúp gì cho bạn
A-GPS có thể giúp gì cho bạn

Công nghệ A-GPS này khi áp dụng vào thực tế đã mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. A-GPS được thiết kế để nhận thông tin định vị từ vệ tinh nhanh hơn và đáng tin cậy hơn, nghĩa là bạn sẽ dùng GPS rất suôn sẻ. Thời gian cần thiết để một dịnh vị vị trí của một thiết bị GPS - được gọi là Thời gian cho lần định vị đầu (TTFF)- sẽ được cắt giảm tại hầu hết các vị trí địa lí trên thế giới.
A-GPS hữu dụng nhất khi bạn đang ở thành phố, nơi bạn phải tìm đường quanh các hẻm, hoặc khi đang lái xe. A-GPS giúp người dùng có thêm kinh nghiệm về tất cả các ứng dụng có dùng GPS tích hợp khác trên máy. Ngoài ra ,ưu điểm của A-GPS là việc xác định toạ độ đối tượng ngay cả trong điều kiện bị che khuất vệ tinh như ở trong nhà.

 

Nhược điểm mà công nghệ A-GPS gặp phải

Bên cạnh những ưu điểm riêng của mình thì công nghệ A-GPS cũng còn gặp phải một số hạn chế khác. Hiện tại, do hạ tầng mạng viễn thông Việt Nam vẫn chưa đáp ứng nhu cầu truyền tải dữ liệu tốc độ cao nên việc sử dụng A-GPS vẫn phải phụ thuộc vào các kết nối Wi-fi là chính. Tuy nhiên, hạ tầng mạng 3G đang được các nhà cung cấp dịch vụ chuẩn bị khá rầm rộ và hứa hẹn một tương lai sáng sủa hơn cho các ứng dụng với nhu cầu truyền tải dung lượng băng thông rộng này.

 

Mua hàng tại Ms Mobile nhận nhiều ưu đãi tuyệt vời
Mua hàng tại Ms Mobile nhận nhiều ưu đãi tuyệt vời

Trên đây là những thông tin mà MSmobile cung cấp thêm cho bạn về công nghệ A-GPS sẽ giúp bạn hiểu roc hơn. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp quý khách có những thông tin cần thiết nhất. Chúc quý khách vui vẻ khi đọc tin!

 

A: TOP 5 Sản Phẩm Bán Chạy Nhất Hiện Tại

1: Xiaomi Redmi 4X chỉ hơn 1 Triệu

2: Xiaomi Redmi Note 4x chỉ 2 Triệu

3: Xiaomi Redmi 5 Plus chỉ 3 Triệu

4: iPhone 6 Giá Chỉ 4 Triệu

5: iPhone 6s Giá chỉ 5 Triệu

B: Đăng Ký (Subscribe) Kênh Youtube để xem đánh giá sản phẩm mới nhất - https://goo.gl/tZVbTT

 

Hà Nội:

Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032

Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210

Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT: 0906.655.655

Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587

Cơ sở 5: 302 Quang Trung - Hà Đông ĐT: 0888.222.302

 

TP HCM:

Cơ Sở 1: 632 Lê Hồng Phong, P 10, Quận 10 ĐT: 0966.888.632

 

Website: https://msmobile.com.vn/

Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn

Instargram:https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn

Xem thêm: Mua Xiaomi Redmi 5 Hà Nội, TPHCM

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.21151 sec| 2070.016 kb