Nên mua Sony Xperia Z5 hay Samsung Galaxy S7 cũ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Là những siêu phẩm smartphone hàng đầu, đều sở hữu phần cứng mạnh mẽ bên trong thiết kế chắc chắn và quyến rũ, quyết định nên mua Sony Xperia Z5 hay Samsung Galaxy S7 cũ quả không dễ. Cùng điểm qua những điểm mạnh, yếu khác nhau để so sánh lựa chọn.

>>> Nên mua Samsung Galaxy S7 cũ hay S7 Edge cũ

>>> Nên mua Samsung Galaxy S7 cũ hay iPhone 6s cũ

so-sanh-s7-z5

So sánh thiết kế Sony Xperia Z5 Samsung Galaxy S7 cũ

Trong khi Sony Xperia Z5 tập trung sức hút vào độ nam tính với thiết kế vuông vức và chắc chắn thì Samsung Galaxy S7 lại làm cong phần mặt sau khá mềm mại và thời trang.

thiết kế cong ở mặt sau của galaxy s7 cũ

Phiên bản S7 cũ chính hãng lần này chỉ mỏng 7,9mm, bo tròn 4 góc cộng với phần camera không còn lồi lên khỏi bề mặt, góp phần không nhỏ trong việc làm tăng tính hoàn thiện trên Samsung Galaxy S7, cũng như giúp tạo cảm giác thoải mái, vừa tay trong quá trình sử dụng.

thiết kế sony z5

Vẫn với thiết kế Omnibalance cân đối truyền thống, chiếc Sony Xperia Z5 lại sở hữu chất liệu cao cấp hơn với phần khung bằng vỏ nhôm được trau chuốt cẩn thận, 4 góc cạnh vuông vức, nam tính. Các nút cứng trên Sony Xperia Z5 cũng được làm lại cứng cáp và đồng bộ. Các cổng kết nối vẫn được che phủ bởi những tấm doăng cao su chắc chắn và kín đáo hơn.

So sánh các tính năng của Sony Xperia Z5 Samsung Galaxy S7 cũ

Hiệu năng ngang ngửa

Samsung Galaxy S7 hay Sony Xperia Z5 đều có hiệu năng rất tốt khi chạy các tác vụ giải trí như xem phim, chơi game 3D nặng, cũng như những phiên làm việc đa nhiệm, nên chúng ta hầu như không thể cảm nhận được sự khác biệt.

đánh giá chung hiệu năng s7 cũ và z5

>>Bạn đang muốn tìm mua chiếc Xiaomi Mi4 hay chiếc Xiaomi Redmi Note 3 Pro?

Về mặt thông số kỹ thuật, Xperia Z5 được trang bị lõi chip xử lý Snapdragon 810, RAM 3GB và hình cảm ứng 5,2 inch, độ phân giải 1080p. Phiên bản Galaxy S7 trong bài đánh giá sử dụng chip Exynos 8890 mang đến sức mạnh ấn tượng với tốc độ 2.3 GHz, kit RAM 4GB chạy trên nền kích thước màn hình 5,1 inch.

Tuy vậy, nền tảng TouchWiz của Samsung Galaxy S7 chưa có gì nổi bật, hơn nữa, phần mềm cũng chưa hoàn toàn hữu ích và hấp dẫn. Trong khi đó, thông số trên cũng cho thấy phần cứng của máy Sony Xperia Z5 không có nhiều thay đổi so với mẫu tiền nhiệm.

Samsung Galaxy S7 cũ mạnh mẽ hơn về pin, chống nước chống bụi, hỗ trợ thẻ nhớ cắm ngoài

Nếu Sony Xperia Z5 chỉ trang bị viên pin 2900mAh không được như kỳ vọng thì viên pin dung lượng 3000mAh của Samsung Galaxy S7 cũ kết hợp với khả năng sạc nhanh và sạc không dây sẽ khỏa lấp nỗi lo về pin trong quá trình sử dụng.

s7 cũ ân tượng với viên pin trâu

Thế hệ S7 năm nay cũng gây bất ngờ khi mang lại 2 chức năng luôn được mong đối với các dòng smartphone hiện nay: đó là khả năng hỗ trợ thẻ nhớ cắm ngoài, và khả năng chống nước, chống bụi với mức đạt chuẩn cao nhất IP68. Ưu điểm này giúp san lấp khuyết điểm khi so sánh với Sony Xperia Z5.

Sony Xperia Z5 vượt trội nhờ chất lượng camera đỉnh

camera cực đỉnh của sony z5

Samsung đã gây bất ngờ khá lớn cho người dùng khi giảm độ phân giải của S7 từ 16 MP trên S6 xuống chỉ còn 12MP. Trong khi camera trên Sony Xperia Z5 lại được nâng cấp lên đến 23MP thực sự ấn tượng. Theo đó, tốc độ lấy nét chỉ mất 0.03 giây, thậm chí đối với các vật thể chuyển động khả năng zoom kỹ thuật số cũng tốt hơn rất nhiều so với Samsung Galaxy S7.

So sánh giá bán tại cơ sở phân phối chính hãng

Hiện mức giá bán chính thức của Samsung Galaxy S7 cũ tại MSmobile là 7.650.000đ. Chênh lệch không đáng kể, Sony Xperia Z5 với mức giá 7.950.000đ.

Vô hình chung, với mức giá ngang ngửa nhau, nên mua Sony Xperia Z5 hay Samsung Galaxy S7 phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của bạn.

Dù bạn quyết định chọn Sony Xperia Z5 Samsung Galaxy S7 cũ, hãy tới ngay các cơ sở của MSmobile. Với những chế độ ưu đãi và dịch vụ tốt nhất trên thị trường hiện nay, chúng tôi tự tin về khả năng phục vụ cũng như khả năng cung cấp các sản phẩm chất lượng đảm bảo sức cạnh tranh trên thị trường.

MSMobile - Trung tâm Điện thoại Di động hàng đầu về dịch vụ

  • 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội ĐT: 0913 210 210
  • 16 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội ĐT: 0906 655 655

Hỗ trợ kỹ thuật: 04.6680.2222

Rất hân hạnh được phục vụ!

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.44383 sec| 2073.906 kb