Nên mua Note 5 hay iphone 6s Plus ?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Với việc các dòng smartphone cao cấp được trình làng thì nhiều dòng sản phẩm được tín đồ công nghệ và người dùng đưa ra so sánh và lựa chọn sở hữu. "Nên mua Note 5 hay iphone 6s Plus ?" . Đây thực sự là cuộc đụng độ của hai gã khổng lồ với cấu hình mạnh nhất, thương hiệu đình đám nhất hiện nay. Liệu iPhone mới nhất của Apple hay mẫu phablet đầu bảng của Samsung sẽ chiến thắng?

 

Thiết kế và chất lượng chế tác trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus

 

 Thiết kế và chất lượng chế tác trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus
Thiết kế và chất lượng chế tác trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus

Là một model "S", iPhone 6S Plus không sở hữu ngoại hình có nhiều khác biệt với iPhone 6 Plus, dù vậy, thiết kế của nó vẫn chưa hề gây ra cảm giác nhàm chán hay lạc hậu, và chắc chắn, tông màu vàng hồng mới sẽ chinh phục được rất nhiều fan. Đây có vẻ cũng là một con dế được chế tác với chất lượng rất cao, bởi chất liệu nhôm mà APple sử dụng năm nay cứng hơn, bền hơn để đảm bảo scandal bẻ cong bendgate hồi năm ngoái không tái lặp.

Galaxy Note 5, trong khi đó, được đánh giá là hơn hẳn Note 4 về ngoại hình, với thiết kế khung kim loại kết hợp hai mặt kính trước và sau mang đến vẻ sang trọng, cao cấp cho thiết bị. Các fan Samsung gần như quên hẳn thiết kế giả da của Note 4 và điều đó hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra, Note 5 còn có một trợ tá đắc lực là S Pen, được nhiều người dùng đánh giá là rất tiện lợi và hữu dụng. Dù vậy, có một lỗi về thiết kế ở Note 5 mà báo chí đã phản ánh gần đây: việc cắm S-Pen sai cách có thể khiến máy bị hỏng vĩnh viễn.

 

Màn hình trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus

 

Màn hình trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus
Màn hình trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus

6S Plus sở hữu cùng một màn hình 5.5 inch, độ phân giải 1920 x 1080p, tương đương mật độ điểm ảnh 401ppi giống như 6 Plus. Sự khác biệt quan trọng nhất giữa hai model này là việc APple đã trang bị thêm công nghệ cảm ứng lực 3D Touch cho model năm nay. Không chỉ nhận dạng được các cú chạm nhẹ, màn hình iPhone mới còn phân biệt được những cú ấn mạnh và ấn lâu, từ đó kích hoạt các tính năng khác nhau. Sự khác biệt mà 3D Touch mang lại hứa hẹn là rất đáng kể, vì Apple thậm chí đã tích hợp thẳng tính năng này vào trong hệ điều hành mới iOS 9 của hãng.

Về mặt thông số, có thể nói là Note 5 vượt trội so với đối thủ, với màn hình AMOLED 5.7 inch, độ phân giải QHD 2560 x 1440p, tương đương mật độ điểm ảnh 515 ppi. Đây cũng là một trong những màn hình smartphone xuất sắc nhất hiện nay, đặc biệt là khả năng hiển thị màu sắc sống động, tươi sáng.

 

Chip xử lý trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus

 

Chip xử lý trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus
Chip xử lý trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus

iPhone 6S trang bị vi xử lý A9 64-bit và vi xử lý chuyển động M9. Một sự so sánh thẳng băng với các smartphone Android là không thể bởi sự kiểm soát phần cứng và phần mềm toàn quyền của Táo khuyết cho phép hãng tối ưu hóa thiết bị theo cách mà mọi nhà sản xuất Android đều bó tay.

Còn tất nhiên, trên lý thuyết thì iPhone có cấu hình kém ấn tượng hơn so với các đối thủ của nó, dù rằng trong thực tế, kết quả thường diễn biến theo chiều ngược lại. Với iPhone 6S Plus, Apple hứa hẹn chip A9 sẽ nhanh hơn 70% so với A8, trong khi GPU nhanh hơn 90%. Máy có 3 sự lựa chọn về bộ nhớ là 16, 64 và 128GB.

Về phần mình, Galaxy Note 5 sử dụng vi xử lý Exynos 7420 8 lõi do hãng tự sản xuất, với tốc độ 2.1 GHz, RAM 4GB, bộ nhớ 32GB hoặc 64GB không kèm thẻ nhớ.

 

Camera trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus

 

Camera trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus
Camera trên Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus

Từ bao lâu nay, Apple luôn chỉ tập trung vào chất lượng ảnh chụp thực tế hơn là số chấm, nhưng với iPhone 6S Plus, hãng cũng chịu tăng từ 8MP lên 12MP. Bộ chống rung quang học của iPhone 6 Plus vẫn được giữ nguyên, trong khi camera mặt trước được nâng cấp lên 5MP, và màn hình lúc này sẽ kiêm nhiệm chức năng của đèn flash.

iPhone 6s Plus có thể quay được video 4K, đồng nghĩa với việc APple cuối cùng cũng bắt kịp Android. Ở chế độ mặc định, camera sẽ biến các bức ảnh thông thường thành video ngắn: Mỗi khi bạn chụp, 6s Plus sẽ ghi hình thêm 1.5 giây trước và sau đó để bạn có thể kết hợp chúng thành một clip ngắn.

Camera của Note 5 được nhận định là một trong những camera xuất sắc nhất hiện nay, với sensor 16MP, đèn flash LED, bộ chống rung quang học và khả năng chụp ảnh yếu sáng cực tốt. Camera mặt trước cũng có độ phân giải 5MP giống iPhone 6s Plus. Trên lý thuyết, hiển nhiên camera của Note 5 sẽ ghi điểm, nhưng nếu Aple vẫn giữ được phong độ trong việc tối ưu hóa phần mềm và phần cứng như thường lệ thì khả năng cao là ảnh do iPhone 6S Plus chụp vẫn đẹp hơn.

Trong lễ ra mắt đêm qua, Apple đã trình chiếu một số bức ảnh được cho là chưa hề chỉnh sửa và chụp bằng iPhone 6s Plus. Phải nói là chúng cực kỳ ấn tượng.

 

  1. Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032
  2. Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210
  3. Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT:0906.655.655
  4. Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587
  5. Website: https://msmobile.com.vn/
  6. Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn
  7. Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn 
  8. instagram: https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

 

 

Xem thêm : So sánh Note 5 và A7 2017

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07263 sec| 2070.578 kb