Nên mua iPhone 5 lock hay iPhone 5c lock?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bạn đang phân vân giữa việc sở hữu giữa 2 thiết bị đến từ Apple trong phân khúc giá rẻ trong thời gian vừa qua đó là iPhone 5 lock hay iPhone 5c lock.

Vậy nên câu hỏi được đặt ra là nên mua iPhone 5 lock hay iPhone 5c lock?

1. Điều đầu tiên phải nhắc đến đó là:Nguồn hàng

Cũng giống như những chiếc iPhone 5c lock thì các nhà mạng lớn của Nhật Bản đồng loạt xả hàng những chiếc iPhone 5 lock. Những chiếc máy này được mua theo dạng hợp đồng được được các nhà phân phối nhập về. Khác với 5c lock chỉ có của nhà mạng Au Nhật Bản thì những chiếc iPhone 5 lock đến từ 3 nhà mạng là Softbank, Docomo và Au.

Nên mua iPhone 5 lock hay 5c lock

Chính vì điều này iPhone 6 Lock sẽ có nguồn hàng dồi dào hơn cho bạn lựa chọn hơn với 5c đang cháy hàng trên thị trường. Vì vậy, iPhone 5 sẽ là sự lựa chọn số 1 cho những tín đồ của Apple.    

2.  Khắc phục triệt để lỗi trên iPhone 5 lock:

Nếu như trên iPhone 5C lock hay gặp phải tình trạng trừ tiền bất thường khi khởi động lại máy hoặc khi vào vùng mất sóng thì trên iPhone 5 lock bạn đã hoàn toàn yên tâm vì khắc phục được các lỗi đó. Bởi iphone 5c  hầu như toàn bộ chạy trên nền tảng IOS 8.1.3 nên chưa thể Jaibreak nên còn gặp phải 1 số lỗi tồn đọng như không kiểm tra được tài khoản *101# hay phải tìm sim ghép tương thích. Đặc biệt là sử dụng sim ghép cũ có thể bị trừ tiền 2.500đ sau mỗi lần khởi động máy, hay là lỗi phát wifi hotspot. Trong khi iPhone 5 lock có rất nhiều máy chạy trên IOS 7, 8.1.1, 8.1.2 hoàn toàn có thể jailbreak để fix hoàn toàn lỗi và dùng như bản quốc tế.
 

3. Thiết kế: 

Điểm khác biệt lớn nhất trong thiết kế của hai đời điện thoại này đó là lớp vỏ bên ngoài của máy. Với iPhone 5, thừa kế những gì đẹp nhất của Apple sang trọng – đẳng cấp, máy được trang bị lớp vỏ kim loại nguyên khối. Còn trên iPhone 5C – điện thoải giá rẻ của Apple thì đã  đã được thay thế bởi lớp vỏ bằng nhựa polycarbonate với nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như: trắng, đỏ, vàng, xanh dương và xanh lá cây. Khá nhiều người tiêu dùng khá là thích thú với bề ngoài của iphone 5C bởi sự đẹp mắt về màu sắc, cũng như sự mềm mại khi sử dụng lớp vỏ nhựa và đặc biệt sẽ không bị hao mòn như vỏ kim loại của của iPhone 5. Tuy nhiên đây cũng chính là điểm  yếu trên 5c vì chúng khá dễ trầy xước và bám mồ hôi và không được sang trọng cho lắm. Vì vậy về thiết kế, MSmobile sẽ đánh giá cao iPhone 5 hơn.
 

4. Về hiệu năng :

Điểm này có lẽ Apple đã khá ưu ái với 5c khi bê toàn bộ cấu hình của 1 chiếc smartphone cao cấp iPhone 5 sang nó. Cả 2 máy đều được trang bị màn hình Retina 4-inch và bộ vi xử lý A6 với hệ điều hành di động IOS 7 hoặc 8 , trang bị camera 8 MP với ống kính có khẩu độ f2.4.

Apple đã khá ưu ái với 5c khi bê toàn bộ cấu hình của 1 chiếc smartphone cao cấp iPhone 5

Tuy nhiên, quy luật bao giờ cũng vậy, sản phẩm đi sau cũng tốt hơn sản phẩm đi trước, iPhone 5c ra sau nên ngoài thừa hưởng cấu hình của iPhone 5 thì cũng có những cải thiện đáng kể về thời lượng pin cũng như các tính năng của camera  so với iPhone 5 nên nhiều trang công nghệ đánh giá camera chụp nhỉnh hơn iPhone 5 một chút, hay dung lượng pin cao hơn iPhone 5. Nhưng nếu đem ra so sánh thực tế khi trải nghiệm cả 2 máy, chúng ta khó có thể nhận ra điều này.

5. Mức giá:

iPhone 5C lock tạo nên cơn sốt bởi 1 mức giá rẻ thì với iPhone 5 cũ cũng  tạo nên 1 làn sóng tương tự bởi với 1 mức giá cũng khá hấp dẫn là bạn đã có thể sở hữu 1 sản phẩm đẳng cấp. 
Cụ thể iPhone 5 lock 16GB có giá là 3.950.000, mức giá này chỉ cao hơn iPhone 5C lock khoảng 400K.

Tham khảo giá bán iPhone 5 lock tại đây

Với tầm giá này có khá nhiều lựa chọn sản phẩm chính hãng nhưng với thương hiệu Apple thì iPhone 5 Lock vẫn được quan tâm hơn cả. 

6. Phụ kiện, phần cứng thay thế:

Khi mua các sản phẩm iPhone  lock thì bộ phụ kiện đi kèm rất quan trọng. iPhone 5c hiện ở Việt Nam cộng đồng sử dụng khá ít nhưng IPhone 5 được dùng rất phổ biến. Nên nếu chẳng may sảy ra lỗi phần cứng thì iPhone 5 lock dễ tìm linh kiện thay thế hơn. Đặc biệt hơn iPhone 5 cũng có rất nhiều phụ kiện như ốp lưng bao da kèm theo, phong phú chủng loại cho bạn nhiều sự lựa chọn theo cá tính của mỗi người. Còn “đứa em iPhone 5c” rất ít hoặc hầu như ko có nhiều phụ kiện hỗ trợ mà phải dùng đồ của iPhone 5.

Phụ kiện, phần cứng thay thế

Như vậy, iPhone 5C lock dần hết hàng thì iPhone 5 lock sẽ là sự lựa chọn cho những ai yêu trái táo. Hiện tại, MSmobile cung cấp iPhone 5 lock với rất tốt, chỉ hơn 3 triệu đồng là bạn đã có trong tay siêu phẩm có thiết kế cũng như hiệu năng cực kỳ tốt.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04560 sec| 2072.555 kb