Nên mua iPad mini 2 hay Samsung Galaxy Note 4 cũ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Một chiếc Smartphone với màn hình lớn, nhiều tính năng độc đáo, còn kia là chiếc máy tính bảng đa năng. Người dùng đang băn khoăn nên mua Samsung Galaxy Note 4 hay iPad mini 2. Bạn hãy cũng Msmobile chúng tôi so sánh hai sản phẩm này để tìm cho mình sản phẩm ứng ý nhất.

Nên mua iPad mini 2 hay Samsung Galaxy Note 4 cũ

Ưu điểm:

  • Hiệu năng mạnh mẽ
  • Màn hình hiển thị đặc biệt rõ nét, sống động.
  • Camera chất lượng tốt.
  • Thời lượng pin dài.

Nhược điểm:

  • Vỏ nhựa, thiết kế chưa được ấn tượng.
  • Nhiều phần mền khó tìm.
  • Ứng dụng chưa được mượt.
  • Giá cả hơi đắt.

Bên cạnh những nhu cầu sử dụng thông thường, chiếc Samsung Galaxy Note 4 này còn được trang bị nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên việc lựa chọn giữa một chiếc máy tính bảng như iPad mini 2 với màn hình lớn, đi kèm tính năng kèm bút cảm ứng như Samsung Galaxy Note 4 vẫn là suy nghĩ của người dùng.

Nên mua iPad mini 2 hay Samsung Galaxy Note 4 cũ

Ưu điểm:

  • Màn hình có độ phân giải cao
  • Nhiều tính năng độc đáo
  • Hiệu năng ổn định

Nhược điểm:

  • Thiết kế chưa được nổi bật
  • Giá còn khá cao

So sánh về thiết kế:

iPad mini 2 trọng lượng 341g , trọng lượng khá nặng, khiến người dùng có cảm giác không thoải mái, bị mỏi tay khi sử dụng trong một thời gian dài.

Điểm nhấn đầu tiên về thiết kế trên chiếc Galaxy Note 4 đó là nó có một tạo hình lớn, thậm chí là hơi có phần quá khổ đối với những người dùng sở hữu bàn tay nhỏ. Trải nghiệm cầm trên tay của Samsung Galaxy Note 4 được đánh giá là khá tốt. Các ngón tay khi vuốt tuy khó có thể chạm tới các vùng xa nhất ở cạnh bên kia, nhưng nhìn chung rất thoải mái, chủ yếu nhờ thiết kế các cạnh bên và lớp vỏ da phía sau lưng. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi sử dụng bằng một tay, thì hãy thử tập thói quen dùng bằng hai tay, hoặc sử dụng tính năng "một tay" hữu ích của Samsung. Cụ thể, tính năng này sẽ giúp thu nhỏ màn hình cảm ứng lại giống như một khung cửa sổ, và chúng ta có thể kéo nó đi, hoặc thay đổi kích thước để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

So sánh về màn hình:

Apple iPad mini 2 khá to với độ phân giải 2048 x 1536 pixel, cùng mật độ điểm ảnh 324 ppi. Màn hình trên iPad mini 2 cho một chất lượng hiển thị khá ấn tượng, với độ chi tiết cao ngay cả với những vật thể rất nhỏ được phóng to, và màu sắc cũng rất chân thực. Đây là chiếc tablet lý tưởng để xem phim HD cùng bạn bè và gia đình, và thậm chí bạn còn có thể sử dụng nó trong điều kiện ngoài trời nắng rất tốt nhờ độ sáng cao của màn hình.

Samsung Galaxy Note 4 sử dụng cùng một màn hình với kích thước 5.7 inch, tuy nhiên kèm theo đó là một sự cải tiến lớn về độ phân giải. Theo dấu chân của những LG G3 hay OPPO Find 7, Samsung cuối cùng cũng từ bỏ độ phân giải Full HD phổ thông, và tiến tới một cấp độ cao hơn cùng màn hình QHD (hay còn gọi là Quad-HD) 1400 x 2560. Để tiện cho so sánh, hãy cứ hình dung độ phân giải của Galaxy Note 4 cao gấp 4 lần chiếc smartphone tầm trung Moto G 720p - Một con số hết sức ấn tượng. Khảo sát cho thấy là Samsung Galaxy Note 4 vẫn nằm trong top những thiết bị di động có màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay. Về độ tương phản, nó sáng hơn nhiều so với người tiền nhiệm Note 3, và ngang ngửa với siêu phẩm iPhone 6 Plus giúp cho khả năng hiển thị ngoài trời rất ấn tượng. Độ trung thực và giàu màu sắc của chiếc Note 4 cũng là một trong những điểm mạnh có thể nhìn thấy rõ ngay từ khi bạn cầm nó trong tay. Độ phân giải cao kết hợp với màn hình Super AMOLED - những công nghệ hàng đầu về màn hình hiện nay hoàn toàn giúp cho trải nghiệm người dùng ở mức hoàn hảo.

Nhận định: có thể thấy rằng cả Galaxy Note 4 và iPad mini 2 đều tỏ ra khá tương đồng về chất lượng. Mặc dù vậy, iPad mini 2 vẫn tỏ ra vượt trội hơn về khả năng giải trí, đặc biệt là trình chiếu video và chơi games. Trong khi đó, Note 4 lại hơn đôi chút ở các tính năng đi kèm, cụ thể là với bút cảm ứng. Trên đây chỉ đánh giá khách quan. Chúc các bạn có sự lựa chọn hoàn hảo.

 

 

 

 

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09979 sec| 2062.023 kb