Nên chọn Xiaomi Redmi Note 9 hay Vsmart Live 4?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Mới đây nhất nhà VinGroup đã tung ra con bài chiến lược đó chính là Vsmart Live 4, sản phẩm này đã tạo một tiếng vang lớn trên thị trường điện thoại trong nước cũng như trên thị trường Châu Á. Đông Nam Á nói chung.

Chắc chắn rằng anh em yêu công nghệ nào cũng biết Xiaomi Redmi Note 9 là dòng điện thoại thuộc thương hiệu Xiaomi mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi sản phẩm chỉ nằm ở mức giá tầm trung, rất phù hợp cho người dùng phổ thông hay học sinh, sinh viên. Với thiết kế lạ mắt vô cùng thời thượng cùng một cấu hình ổn định sẽ là một Smartphone đáng để người dùng sở hữu.VinGorup đánh vào phân khúc tầm trung, tầm giá 4 triệu đồng hiện nay người dùng công nghệ sẽ có rất nhiều sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo của mình. Điển hình là các sản phẩm đang cạnh tranh trực tiếp với nhau như Redmi Note 8 Pro, Redmi Note 9...

Ở bài viết này chúng tôi gửi tới các bạn thêm một sự lựa chọn rất chất lượng trong tầm giá 4 triệu, chắc chắn rằng với người dùng tìm đến hàng chính hãng thì Xiaomi Redmi Note 9 và Vsmart Live 4 sẽ là hai cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất trong tầm tiền này rồi.

Nên chọn Xiaomi Redmi Note 9 hay Vsmart Live 4?

Hãy cùng so sánh thêm về hai sản phẩm phân khúc tầm trung cực kỳ HOT ở thời điểm hiện tại này nhé

1. So sánh thiết kế của Xiaomi Redmi Note 9 và Vsmart Live 4

- Redmi Note 9 với thiết kế thời thượng: được thiết kế hiện đại như các dòng Smartphone cao cấp khi sở hữu camera nốt ruồi cùng màn hình tràn viền khá ấn tượng, các góc cạnh của máy được bo tròn tỉ mỉ tạo cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng. Phím nguồn và tăng giảm âm lượng được tích hợp bên cạnh phải thân máy để người dùng thao tác được tiện lợi hơn. Để tăng thêm nét sang trọng cho máy, mặt lưng của Redmi Note 9 làm từ kính mang hiệu ứng gradient vô cùng thời trang.

- Vsmart Live 4: Màn hình "đục lỗ" Full HD+ kích thước lớn, nhiều lựa chọn màu sắc. Vsmart Live 4 sẽ có thay đổi lớn trước tiên là về màn hình. Thay vì thiết kế "giọt nước" hoặc "vô cực" như trước, điện thoại Vsmart này hướng đến kiểu dáng màn hình "đục lỗ" tương tự các dòng smartphone cao cấp hiện nay.

Nên chọn Xiaomi Redmi Note 9 hay Vsmart Live 4?

2. So sánh màn hình

- Redmi Note 9: Màn hình hiển thị cực kì sắc nét: Với màn hình tràn viền có kích thước 6.53 inch cùng độ phân giải FullHD+, Redmi Note 9 sẽ mang lại một không gian hiển thị hình ảnh rộng rãi vô cùng sắc nét. Bạn sẽ được thưởng thức những bộ phim vô cùng hấp dẫn đến từng chi tiết qua màn hình mà Redmi Note 9 mang lại.

- Vsmart Live 4: với màn hình này sẽ có kích thước lớn, sử dụng nền màu LCD và có độ phân giải Full HD+ cho hình ảnh sắc nét & chân thực.

Nên chọn Xiaomi Redmi Note 9 hay Vsmart Live 4?

3. So sánh cấu hình Vsmart Live 4 - Xiaomi Redmi Note 9

- Với Vsmart Live 4: Snapdragon 675, 8 nhân, CPU 2.0 Ghz. GPU Adreno 612.

- Xiaomi Redmi Note 9: Có hiệu năng mạnh mẽ nhờ vào vi xử lý MediaTek Helio G85 8 nhân cùng chip cấu hình Mali-G52 MC2. Vi xử lý Helio G85 được Xiaomi trang bị nhằm đáp ứng nhu cầu gaming không ngừng của các game thủ. Ngoài ra, hiệu năng của Helio G85 còn giúp người dùng mở hai ứng dụng cùng lúc và sử dụng mượt mà với độ lag gần như bằng không. Máy còn chạy trên hệ điều hành tùy biến MIUI 11 trên nền tảng Android 10 mới nhất.

=> Có thể thấy Vsmart Live 4 sử dụng con chip Snapdragon được đánh giá cao hơn Redmi Note 9

Nên chọn Xiaomi Redmi Note 9 hay Vsmart Live 4?

4. So sánh Camera Redmi Note 9 - Vsmart Live 4 

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Khả năng nhiếp ảnh cũng là điểm nhấn ấn tượng trên Redmi Note 9. Camera chính của máy có độ phân giải lên đến 48 MP cho hình ảnh sắc nét mịn màng. Còn lại bao gồm ống kính góc siêu rộng 8 MP, cảm biến xóa phông 2 MP và camera macro 2 MP.

- Còn với điện thoại Vsmart Live 4: 

So sánh Vsmart Live 4 và Redmi Note 9 thì thông số camera không có sự khác biệt quá nhiều và chất lượng ảnh thu được cũng gần như nhau. Trong điều kiện đủ sáng thì ảnh chụp được có độ chi tiết cao, màu sắc được AI xử lý hài hoà, nịnh mắt. Chất lượng ảnh giảm, xuất hiện nhiều nhiễu nếu bạn chụp trong điều kiện thiếu sáng. Đây là vấn đề của tất cả những máy điện thoại giá rẻ hiện nay không chỉ riêng Note 9 hay Vsmart Live 4. 

Cả hai đều có đến 4 ống kính với nhiều chế độ chụp hình khác nhau, tuy nhiên thực tế trải nghiệm thì chất lượng ảnh chụp xoá phông hay chụp macro chỉ dừng lại ở mức ổn, không thực sự quá xuất sắc. Với một mẫu điện thoại khoảng 3-4 triệu thì bạn đừng quá hi vọng nhiều vào các chế độ chụp hình thông minh trên máy

Nên chọn Xiaomi Redmi Note 9 hay Vsmart Live 4?

5. So sánh Pin của Vsmart Live 4 và Xiaomi Redmi Note 9

Trên Redmi Note 9 được trang bị Pin khủng còn Vsmart Live 4 cũng không kém cạnh

Đây chính là điểm mạnh nhất của sản phẩm này. Các bạn có thể thoải mái trải nghiệm với viên pin khủng lên đến 5020 mAh, cho khả năng nghe gọi lên đến 33 giờ liên tục. Khả năng sử dụng hỗn hợp có thể đến hơn 1 ngày với các nhu cầu thông thường.

Nên chọn Xiaomi Redmi Note 9 hay Vsmart Live 4?

Tuy nhiên nếu bạn cần điện thoại pin trâu thì Vsmart Live 4 cũng không hề kiesm cạnh. Máy cũng được trang bị viên pin lên đến 5000mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 18W.

Về điểm này cả hai chiếc điện thoại đều có thời lượng trải nghiệm tương đương.

6. Bảng so sánh cấu hình chi tiết

    Xiaomi Redmi Note 9 Vsmart Live 4
Màn hình Công nghệ màn hình IPS LCD LTPS IPS LCD
Độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 Pixels) Full HD+ (1080 x 2340 Pixels)
Màn hình rộng 6.53 inches 6.5 inch
Mặt kính cảm ứng Kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 Kính cường lực Corning Gorilla Glass 3
Camera Camera sau Chính 48 MP & Phụ 8 MP, 2 MP, 2 MP Chính 48 MP & Phụ 8 MP, 5 MP, 2 MP
Camera trước 13 MP 13 MP
Đèn Flash
Chụp ảnh nâng cao Siêu cận (Macro) Xoá phông Quay siêu chậm (Super Slow Motion) Quay chậm (Slow Motion) Tự động lấy nét (AF) Chạm lấy nét Nhận diện khuôn mặt HDR Toàn cảnh (Panorama) A.I Camera, Ban đêm (Night Mode), Trôi nhanh thời gian (Time Lapse), Quay chậm (Slow Motion), Xoá phông Nhãn dán (AR Stickers,) Làm đẹp Google Lens Siêu cận (Macro), Góc siêu rộng (Ultrawide), Tự động lấy nét (AF), Chạm lấy nét, Nhận diện khuôn mặt, HDR C
Quay phim Quay phim FullHD 1080p@30fps Quay phim HD 720p@120fps, Quay phim FullHD 1080p@30fps, Quay phim 4K 2160p@30fps
Videocall Hỗ trợ VideoCall thông qua ứng dụng Hỗ trợ VideoCall thông qua ứng dụng
Thông tin pin & Sạc Dung lượng pin 5020 mAh 5000 mAh
Loại pin Pin chuẩn Li-Ion Pin chuẩn Li-Po
Công nghệ pin Tiết kiệm pin, Sạc pin nhanh Tiết kiệm pin, Sạc pin nhanh
Hệ điều hành - CPU Hệ điều hành Android 10, MIUI 11 Android 10
Chipset (hãng SX CPU) MediaTek Helio G85 8 nhân Snapdragon 675 8 nhân
Tốc độ CPU 8 nhân 2.0 GHz 2 nhân 2.0 GHz & 6 nhân 1.7 GHz
Chip đồ họa (GPU) Mali-G52 MC2 Adreno 612
Bộ nhớ & Lưu trữ RAM 3 GB 4GB/6GB
Bộ nhớ trong 64 GB 64 GB
Thẻ nhớ ngoài MicroSD, hỗ trợ tối đa 512 GB Không

Kết luận

Với bài so sánh ở trên thì chắc chắn rằng Vsmart Live 4 nhỉnh hơn đối thủ Xiaomi Redmi Note 9 một chút, cộng với tiêu chí "người Việt dùng hàng Việt" thì chắc chắn trên thị trường Việt Nam Vsmart Live 4 sẽ được anh em công nghệ đón nhận nhiệt tình

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06392 sec| 2086.852 kb