Nên chọn Xiaomi Redmi Note 8 hay Realme Q? Chú nào hợp lý hơn?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trong phân khúc giá trung bình hiện nay có 2 dòng máy cựu kỳ HOT mà anh em công nghệ tin tưởng đó là Realme Q và Redmi Note 8 của nhà Xiaomi. Với cá nhân tôi sẽ gửi tới các bạn một số nhận định về hai sản phẩm này ở bài viết dưới đây

1. Giá thành

Cả Realme Q (hay còn gọi là Realme 5 Pro)Xiaomi Redmi Note 8 đều nằm ở phân khúc giá tầm trung, cả 2 sản phẩm đều đang được bán tại MSmobile với giá từ 3.3 triệu cho tới 3.5 triệu đồng cho bản cấu hình 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB

Nên chọn Xiaomi Redmi Note 8 hay Realme Q? Chú nào hợp lý hơn?

2. Thiết kế

- Cả hai sản phẩm của 2 hãng có sự đồng điệu nhất định. Mặt trước tràn viền với màn hình giọt nước 6,3 inch và bố trí mặt lưng giống nhau đến lạ với cụm 4 camera sau và cảm biến vân tay có điểm đặt tương tự nhau. Độ hoàn thiện mặt lưng long lanh “chơi đùa” với ánh sáng tạo ra sự bắt mắt với vân 3D hiệu ứng kính vỡ của Realme Q hay vân chữ S trên Redmi Note 8 đi kèm hiệu ứng chuyển màu gradient tân thời.

- Về chất liệu, Redmi Note 8 sử dụng mặt lưng kính trong khi Realme Q chỉ dùng vỏ nhựa, phần sườn trên hai máy cũng là nhựa. Tổng thể hai máy được bo cong ở các góc cạnh cho cảm giác ôm tay, riêng Realme Q có mặt lưng cong về hai cạnh bên nhiều hơn tạo sự mềm mại hơn.

Nên chọn Xiaomi Redmi Note 8 hay Realme Q? Chú nào hợp lý hơn?

3. Pin

- Realme Q được trang bị viên Pin lên tới 4035mAh thoải mái sử dụng trong 1 tới 2 ngày với nhu cầu cơ bản như lướt web, xem phim, online mạng xã hội,... Đặc sản sạc nhanh VOOC 3.0 được tích hợp trong sản phẩm này hứa hẹn sẽ đáp ứng được mọi người dùng hardcore nhất.

- Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 sở hữu cho mình viên pin có dung lượng lên tới 4000 mAh cho bạn sử dụng khá thoải mái cả ngày dài, ngay cả chơi Games trong thời gian dài trong ngày. Ngoài ra là khả năng sạc nhanh lên tới 18W giúp bạn rút ngắn được đáng kể thời gian chờ sạc pin cho thiết bị.

Ở hạng mục này Realme Q ấn tượng hơn một chút so với Redmi Note 8 nhé

4. Hiệu năng, cấu hình

- Về cấu hình, Redmi Note 8 đã nâng cấp lên chip Snapdragon 665 (11nm) – thay vì Snapdragon 660 của Note 7 – và đạt kết quả benchmark qua AnTuTu tổng hợp khoảng 141.000 điểm (CPU: 63.000 điểm, GPU 31.000 điểm). Còn Realme Q đã mạnh dạn sử dụng Snapdragon 712 (10nm) đạt kết quả 182.000 điểm AnTuTu Benchmark (CPU: 68.000 điểm, GPU: 56.000 điểm). Khi dùng thực tế thì Realme Q cho thấy hiệu năng trội hơn đáng kể và trong khi chơi PUBG Mobile hỗ trợ chơi mượt với thiết lập cấu hình cao, đồ họa HD trong khi Redmi Note 8 chỉ ổn ở mức thiết lập cấu hình trung bình.

=> Như vậy, nếu bạn đang tìm một smartphone cấu hình tối ưu để cày game thì nên chọn Realme Q. Cả hai smartphone sẽ lên kệ với Android 9.0 Pie với giao diện tùy biến riêng. Color OS 6 trên Realme Q có sẵn tiếng Việt trong khi Redmi Note 8 phải trải qua thêm một số thủ thuật và thời gian chờ đợi để có tiếng Việt với bản xách tay

Nên chọn Xiaomi Redmi Note 8 hay Realme Q? Chú nào hợp lý hơn?

5. Về Camera

- Với xu thế của giới trẻ là chụp ảnh do vậy Camera của Xiaomi Redmi note 8 không chỉ có 2 hay 3 camera mà có tới 4 camera để thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh của mình. Xiaomi Redmi Note 8 sở hữu cho mình camera chính với độ phân giải khủng "khủng" với "số chấm" lên tới 48 MP. Bên cạnh đó là một camera góc rộng 8 MP, một cảm biến 2 MP hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh phục vụ cho việc xóa phông và cuối cùng là một cảm biến 2 MP cho chụp ảnh macro.

Realme Q sở hữu cho mình cụm 4 camera ở mặt lưng với cảm biến chính có độ phân giải lên tới 48 MP. Bên cạnh đó máy còn sở hữu một cảm biến góc siêu rộng 8 MP, một cảm biến đo độ sâu trường ảnh 2 MP và một cảm biến dùng để chụp ảnh macro siêu gần 2 MP.

Nên chọn Xiaomi Redmi Note 8 hay Realme Q? Chú nào hợp lý hơn?

Kết luận

Realme Q nổi lên như một lựa chọn lý tưởng trong phân khúc bởi hiệu năng, máy ảnh và công nghệ sạc nhanh. Bên cạnh đó, Redmi Note 8 chỉ thấp hơn về thông số ở một vài điểm nhưng vẫn có ưu thế riêng về thiết kế, cộng đồng phát triển phong phú và được chăm chút tỉ mỉ về chi tiết (cổng sạc có nắp che, hỗ trợ cổng hồng ngoại…). Và quan trọng là thương hiệu đến từ Xiaomi chắc chắn các bạn sẽ yên tâm hơn rồi.

Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm như ý.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.46015 sec| 2070.891 kb