Hướng dẫn test, kiểm tra điện thoại Sony Xperia Z4 xách tay từ Nhật.

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Xperia Z4 là chiếc Smartphone mới nhất cũng như mạnh mẽ nhất của Sony ở thời điểm hiện tại. Nó vừa thể hiện được tính thẩm mỹ, tinh tế cũng như đảm bảo được về chất lượng, cấu hình của máy.

Như mọi người vẫn biết Sony Xperia Z3+ và Xperia Z4 chỉ là một, tuy nhiên Z3+ là phiên bản thương mại khá đắt đỏ, còn Xperia Z4 là chiếc máy dành riêng cho thị trường Nhật. Hiện nay Sony Xperia Z4 SoftBank đã có mặt tại nhiều thị trường khác theo con đường xách tay, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua được 1 chiếc Xperia Z4 Nhật thực sự ưng ý, đúng theo 2 tiêu chí : rẻ và chất. Trước khi đi vào chi tiết bài viết, chúng ta hãy cùng xem lại tổng thể về chiếc Sony Xperia Z4 này có thực sự mạnh mẽ như những gì Sony vẫn nói không.

Kiểm tra phía bên ngoài máy

Đầu tiên, bạn hãy đánh giá tổng quan bên ngoài máy thật kỹ :

Đường viền, mặt kính có bị xước, vỏ bị móp méo không ?
Mép kẽ, các điểm giao tiếp có bị bụi không ? 
Ốc vít có bị bong tróc hay không ?
Khe hở giữa cách kẽ có nhỏ, và thẳng bằng nhau (chỗ rộng chỗ hẹp thì hãy xem chừng không những hàng dựng mà có thể bị lỗi với các cổng).
Về phụ kiện đi kèm, máy Nhật thì không có phụ kiện đi kèm máy nên các bạn cũng không cần phải lo lắng có bị tráo phụ kiện hay không ?

Hướng dẫn test, kiểm tra điện thoại Sony Xperia Z4 xách tay từ Nhật.

Kiểm tra IMEI, xuất xứ sản phẩm

Sau khi kiểm tra hình thức máy xong, tiếp đến bạn nên xem tới imei của máy, xem có trùng với imei trên hộp không ? 

Cách kiểm tra imei máy rất đơn giản, từ bàn phím điện thoại, bạn có thể nhập *#06# , ngay lúc này trên màn hình sẽ hiển thị ra thông tin imei của máy, bạn có thể đối chiếu với hộp.

Kiểm tra phần cứng với lệnh *#*#7378423#*#*
Đây là cách để kiểm tra phần cứng máy khá quan trọng mà không phải ai cũng biết, đầu tiên từ bàn phím số của máy, các bạn nhập dòng lệnh  *#*#7378423#*#*.

Kiểm tra phần cứng với lệnh *#*#7378423#*#*

Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị ra 1 số dòng lệnh khác, bạn nhớ chọn Service Test, trên màn hình sẽ hiện lên 1 loạt các tính năng như Keyboard&Switch, Touch Screen, Display, Peaker, Earphone, Microphone, Camera, Pressure Sensor... Bạn chỉ cần chọn vào lần lượt từng tính năng một để kiểm tra.

Bạn chỉ cần chọn vào lần lượt từng tính năng một để kiểm tra.

Ví dụ bạn cần biết chiếc Sony Xperia Z4 Docomo này chống nước có tốt không, bạn vào Pressure Sensor để kiểm tra áp suất, nếu máy chống nước ổn định thì thông số hiện lên sẽ phải là 1.007.xx

Kiểm tra màn hình bằng cách chạm lần lướt vào màn hình, các màu sẽ đổi, tại mỗi màu bạn sẽ dừng lại và nhìn kỹ có điểm chết, điểm sáng hoặc ngả vàng, hở sáng... gì không.

Kiểm tra loa , wifi, 3G..

Sau khi kiểm tra phần cứng máy xong, lúc này bạn nên kiểm tra tới loa nghe gọi cũng như sóng wifi, 3g của máy. Lời khuyên được đưa ra lúc này là bạn nên mang theo sim của mình đi để lắp thử vào máy.

Thực hiện cuộc điện thoại tới số máy khác để test mic và loa
Thử kết nối 3G(nếu có) sau đó mở trình duyệt lên lướt web
Thử kết nối wifi và lướt web
Mở Walkman lên nghe nhạc thử, tăng giảm âm lương xem loa có bị rè hoặc vấn đề gì ko
Mở Camera quay phim, chụp hình, tự sướng các kiểu bằng Camera trước và sau.
Thử mở và test một số ứng dụng game, ảnh, radio...
Nếu kỹ hơn bạn có thể vào Google play tải 1 số game về và chơi thử xem máy có dễ nóng, màn hình có ngả vàng ngả trắng gì không.
Test nước 
Đặc biệt, nếu mua hàng tại MSmobile bạn có thể test nước thoải mái, vậy tại sao bạn lại không tận dụng thêm đặc quyền này nhỉ ?

Test nước

  Hiện Sony Xperia Z4 đang được bày bán tại MSmobile với mức giá cực hấp dẫn.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07683 sec| 2061.547 kb