Hướng dẫn chọn mua Xiaomi Mi4

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Điện thoại Xiaomi Mi4 đang là sản phẩm có sức hút lớn trong phân khúc giá 5 triệu bởi sở máy hữu cấu hình cao và thiết kế sang trọng đi kèm Pin trâu.

Nhưng đây bạn lưu ý là 1 sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc nên không ít bạn đang phân phân vân có nên mua không hay? Hay câu hỏi đặt ra là cách test máy Xiaomi Mi4 ? Vậy dưới đây, MSmobile sẽ đưa ra bạn cách kiểm tra máy Xiaomi Mi4 để giúp bạn chọn được 1 chiếc điện thoại tốt nhất.

Video mở hộp, đánh giá nhanh Xiaomi Mi4.

Dưới đây là 1 số bước chắn chắn bạn phải làm khi mua Xiaomi Mi4.

1. Kiểm tra hộp máy.

Khi tới mua mua hàng, các bạn hãy nên bỏ 1 chút thời gian để kiểm tra phần hộp máy bởi đây là 1 bước khá quan trọng trong việc test máy xiaomi Mi4. Cũng giống như những sản phẩm đến từ Samsung, thì hộp máy Xiaomi mi5 cũng được làm từ chất liệu giấy tái chế, dưới dạng bìa Carton cứng. Hộp máy khá dày dặn, cứng cáp và đặc biệt sẽ rất khít nếu các bạn lần đầu mở hộp máy. Mặt trước của hộp chỉ có duy nhất logo MI.

Mặt trước của hộp chỉ có duy nhất logo MI.

Còn mặt sau của hộp sẽ là rất nhiều thông tin được ghi bằng chữ Trung Quốc (mình chịu không dịch được). Cái này chúng ta không cần quá quan tâm. Mà điểm nên chú ý đặc biệt ở đây đó là các bạn sẽ để ý kỹ phần bên dưới sẽ có 1 tem dán và giống tem chống hàng giả. Thực chất tem chống hàng giả là tem được Xiaomi đã trang bị cho toàn bộ những sản phẩm mà hãng phân phối ra thị trường.

2. Kiểm tra phụ kiện bên trong

Tiếp theo của bài test xiaomi Mi4 sẽ là mở hộp ra và kiểm tra phụ kiện đi kèm theo máy. Phụ kiện chuẩn của hãng Xiaomi Mi4 sẽ chỉ bao gồm Sạc, Cable, sách hướng dẫn và 1 que chọc sim, sẽ không có tai nghe. Về phần sạc và cable đều được đựng trong seal nilon sẽ được niêm phong cẩn thận.

Phụ kiện đi kèm của xiaomi mi4

3. Kiểm tra máy

- Kiểm tra hình thức bên ngoài:

Đây là bước quan trọng nhất để tránh bạn mua phải hàng dựng hay hàng qua sử dụng. Vì Xiaomi mi5 là máy mới 100% fullbox nên khi bạn mua máy thì máy sẽ có nguyên seal ở cả 2 mặt trước và sau.

Hướng dẫn chọn mua Xiaomi Mi4

Hình thức bên ngoài của Mi4 sẽ không có hiện tượng xước hay móp méo. Như vậy là bạn đã yên tâm về hình thức của máy.

- Kiểm tra các chức năng:

Sau khi đã đảm bảo hình thức là máy mới 100% chúng ta sẽ đến 1 phần không kém quan trọng đó là test các chức năng của Xiaomi Mi4 

Nguồn và màn hình (cảm ứng)

Đầu tiên quan trọng nhất luôn là nguồn và màn hình, các bạn có thể cắm sạc để xem máy có nhận hay không. Với phần màn hình cảm ứng, các bạn kiểm tra bằng cách vào giao diện gọi điện chúng ta ấn *#*#64663#*#* để truy cập vào giao diện Menu ẩn để test.

Nguồn và màn hình (cảm ứng)

Về phần màn hình cảm ứng, bạn nhập vào *#*#64663#*#* để truy cập vào giao diện Menu ẩn để bắt đầu test.

test màn xiaomi mi4

Để kiểm tra màn hình  Xiaomi mi4c các bạn sẽ vào chọn mục 12. Display ở đây chỉ cần chạm vào màn hình là sẽ hiển thị ra các màu đơn sắc như đỏ, xanh lá, xanh nước biển, Chúng ta cần chú ý để xem máy có xuất hiện điểm chết hay không, những điểm có màu sắc khác thường so với phần còn lại có thể coi là điểm chết. Nếu dưới 5 điểm chết có thể coi là chấp nhận được của nhà sản xuất, nhưng ở MSmobile nếu có 3 điểm chết những máy này đã bị loại bỏ. Các bạn cũng kiểm tra luôn xem màn hình có bị ám màu ở 1 khu vực nào không.

Màn hình Xiaomi Mi4 chuẩn sẽ phải đảm bảo các yếu tố trên.

Màn hình Xiaomi Mi4 chuẩn sẽ phải đảm bảo các yếu tố trên.

Để kiểm tra cảm ứng Xiaomi Mi4 thì các bạn sẽ vào phần 11. Touch Sensor và vẽ 1 cách tự nhiên trên màn hình nếu các đường cảm ứng bạn vẽ là lien tục không bị đứt đoạn thì cảm ứng hoàn toàn tốt. Để đơn giản hơn chúng ta có thể ra ngoài màn hình chính giữ vào 1 biểu tượng kéo khắp các vị trí nếu liên tục không bị dừng đột ngột thì cảm ứng không có vấn đề gì cả.

Kiểm tra các chức năng khác

Cũng trong phần mã ẩn này, chúng ta cũng có thể kiểm tra nhiều chức năng Xiaomi Mi4 khác như kiểm tra rung, kiểm tra loa ngoài loa đàm thoại hay phần cảm biến tiệm cận.

Xem thêm cách up ROM cho máy Xiaomi Mi4

1 số chức khác các bạn cũng nên quan tâm kiểm tra đó là: Camera chúng ta sẽ bật máy ảnh lên chụp thử 1 số bức hình, kiểm tra lấy nét ở các vị trí xem máy bắt nét ổn định không. Bạn chụp thử 1 vài bức hình rồi zoom lớn kiểm tra chất lượng ảnh đảm bảo sắc nét, không bị mờ. Các bạn cũng có thể bật đèn flash và chụp để kiểm tra luôn

Ở MSmobile, tất cả sản phẩm Xiaomi Mi4 trước khi bán ra chúng tôi đều kiểm định rõ nguồn gốc xuất xứ và trải qua các khâu test máy nghiêm ngặt để có 1 sản phẩm chuẩn, chất lượng tốt nhất đến tay bạn. Máy sẽ được bảo hành 12 tháng phần cứng, 1 đổi 1 trong 30 ngày nếu xảy ra lỗi của nhà sản xuất. Việc cập nhật phần mềm, cài đặt game ứng dụng cũng được hỗ trợ trọn đời máy. 

Trên đây là các bước kiểm tra máy Xiaomi Mi4 trước khi mua, MSmobile hy vọng bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý, nếu bạn quan tâm tới giá bán của Mi4 thì truy cập vào website: www.msmobile.com.vn hoặc đến với showroom 16 Trường Chinh để trải nghiệm.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05213 sec| 2072.484 kb