Hướng dẫn cách test máy Samsung Galaxy S6 cũ khi mua

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Khi mua một chiếc smartphone cũ, đặc biệt là các siêu phẩm cao cấp có mức giá cao như Samsung Galaxy S6 cũ thì người dùng nên kiểm tra máy và tìm hiểu toàn bộ các thông tin trên máy một cách cẩn thận để có thể biết được chất lượng máy có chính hãng hay không.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách test Samsung Galaxy S6 cũ khi mua một cách cụ thể dành cho các bạn. Hãy tham khảo ngay nhé.

Kiểm tra hình thức bên ngoài Samsung Galaxy S6 cũ

Điều cần làm trước hết khi mua Samsung Galaxy S6 cũ là kiểm tra hình thức bên ngoài máy xem có bị trầy xước nhiều không, dù là máy cũ, đã qua sử dụng nhưng việc một chiếc máy có quá nhiều vết xước là không thể chấp nhận được.

Hướng dẫn cách test máy Samsung Galaxy S6 cũ khi mua

Hơn nữa cũng nên test xem màn hình máy có vết nứt nào không, các viền máy có khít không hay lại bị hở ra, các con ốc phải đảm bảo không có vết tháo cậy để chắc chắn ằng máy chưa bị hỏng hóc nghiêm trọng dẫn đến bị sửa linh kiện bên trong.

Kiểm tra phần cứng của máy Samsung Galaxy S6 cũ

Để có thể kiểm tra phần cứng bên trong của Samsung Galaxy S6 cũ, chúng ta làm theo các hướng dẫn sau:

Hướng dẫn cách test máy Samsung Galaxy S6 cũ khi mua

Bước 1: Người dùng tiến hành nhập tổ hợp phím *#0*# trên giao diện màn hình của máy.

Bước 2: Sau khi ấn tổ hợp phím trên, thì trên màn hình Galaxy S6 cũ sẽ hiển thị một loạt các bộ phận phần cứng cho phép người dùng test. Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng chúng vẫn tốt, hoạt động ổn định trước khi quyết định mua nhé.

Kiểm tra cấu hình của Samsung Galaxy S6 cũ

Để có thể kiểm tra đầy đủ cấu hình của Samsung Galaxy S6 cũ, chúng ta sử dụng phần mềm đánh giá Antutu Benchmark.

Hướng dẫn cách test máy Samsung Galaxy S6 cũ khi mua

Vào Appstore, tìm kiếm và tải về để cài đặt phần mềm trên điệ thoại. Sau đó mở phần mềm đấy ra. Bây giờ, bạn hoàn toàn có thể test toàn bộ cấu hình của Samsung Galaxy S6 cũ xem chúng có trùng khớp với thông tin cấu hình mà nhà sản xuất đưa ra không: Ví dụ test Độ phân giải màn hình, camera, dung lượng Pin, màn hình, CPU…

Check iMei của Samsung Galaxy S6 cũ

Hướng dẫn cách test máy Samsung Galaxy S6 cũ khi mua

Để check số iMei của điện thoại Samsung Galaxy S6 cũ cũng như Samsung Galaxy S5 Au, bạn tiến hành như sau: Nhập lệnh *#06# từ màn hình thiết bị,lúc này một dãy số iMei sẽ hiển thị, hãy đem dòng số iMei này đối chiếu với số iMei mà bạn lấy được từ vỏ hộp Samsung Galaxy S6 cũ xem có trùng khớp hay không nhé. Nếu không khớp thì có thể máy đã bị đổi vỏ, hãy cẩn thận với những sản phẩm như thế nhé.

Kết luận

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn người dùng cách kiểm tra toàn bộ Samsung Galaxy S6 cũ khi mua một cách chi tiết, cụ thể nhất. Từ bây giờ, người dùng hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra các thông tin trên điện thoại Samsung Galaxy S6 cũ hoặc Samsung Galaxy Note 4 cũ của mình để tránh mua phải hàng dựng, chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.11302 sec| 2062.219 kb