Hướng dẫn cách kiểm tra màn hình khi mua iPhone 5 cũ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Đối với một số khách hàng không đủ điều kiện tài chính hoặc cũng có thể đơn giản là bởi họ không muốn lãng phí một số tiền lớn để sắm cho mình một chiếc điện thoại iPhone 5 mới cứng 100% thì chiếc iPhone 5 cũ, đã qua sử dụng bởi người dùng khác là một lựa chọn không tồi.

Không phải bỏ ra hàng chục triệu đồng để sắm iPhone 6 Plus cũ bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền bằng nửa nhưng vẫn Tậu được cho mình một sản phẩm mà cũng đã từng là một siêu phẩm một thời. Giá của một chiếc iPhone 5 cũ chỉ bằng 2/3 sản phẩm mới tinh.

Tại nhiều cửa hàng, mức giá này còn có thể sẽ thấp hơn nữa, bỏ một số tiền nhỏ nhưng lại được trải nghiệm siêu phẩm của Apple có vẻ như cũng rất xứng đáng phải không nào. Nhưng để mua được một chiếc iPhone 5 cũ tốt, người dùng đừng quên chú ý đến màn hình của thiết bị. Bởi màn hình là bộ phận quan trọng hàng đầu cho một chiếc điện thoại cảm ứng. Sau đây, MSmobile sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra màn hình khi mua iPhone 5s cũ nhé.

Hướng dẫn cách kiểm tra màn hình khi mua iPhone 5 cũ

Kiểm tra phần cảm quang

Đây là bước quan trong đầu tiên, kiểm tra phần cảm quang có thể xem là một trong những phần dễ dàng kiểm tra nhất. Bạn hãy thực hiện một cuộc gọi bất kì cho người thân hoặc bạn bè. Sau đó lấy ngón tay che phần cảm quang (cảm biến tiệm cận của thiết bị) lại, nếu như màn hình tự động tắt đi tối om thì chứng tỏ phẩn cảm quang của máy vẫn đang hoạt động bình thường. Cảm quang khá là quan trọng bởi nó sẽ giúp tiết kiệm pin cho chiếc iPhone 5 cũ khi mà người dùng thực hiện cuộc gọi nhờ chế độ tắt màn hình tự động.

Kiểm tra điểm chết trên màn hình

Hướng dẫn cách kiểm tra màn hình khi mua iPhone 5 cũ

Thao tác tiếp theo để có thể mua được một chiếc iPhone 5S lock có màn hình ổn là bạn hãy thực hiện kiểm tra xem máy có xuất hiện điểm chết nào trên màn hình không. Hiện nay có một số phần mềm trên Appstore cho phép người dùng đưa màn hình iPhone 5 cũ về những màu cơ bản như màu xanh, trắng, đỏ hay màu xanh dương để kiểm tra xem có điểm chết trên màn hình hay không. Theo nhà sản xuất Apple thì một màn hình iPhone 5 cũ nếu xuất hiện quá 5 điểm chết trên màn hình thì nó hoàn toàn không đạt chất lượng.

Kiểm tra màn hình có bị hở sáng hay không?

Hướng dẫn cách kiểm tra màn hình khi mua iPhone 5 cũ

Bây giờ là đến phần kiểm tra màn hình iPhone 5 cũ có bị hở sáng hay không bằng cách đưa thiết bị vào vào chỗ tối và bật màu đen lên, nếu màn hình iPhone 5 cũ bị hở sáng thì phần viền màn hình sẽ xuất hiện những khu vực sáng hơn so với những khu vực khác trên màn hình.

Hướng dẫn cách kiểm tra màn hình khi mua iPhone 5 cũ

Bước cuối cùng trong thao tác kiểm tra màn hình iPhone 5 cũ chính là kiểm tra bàn phím cảm ứng. Bạn chỉ việc giữ một icon bất kỳ và di chuyển nó khắp màn hình. Nếu icon này di chuyển dễ dàng, trơn tru không ngắt quãng thì đồng nghĩa với việc chiếc iPhone 5 cũ này có màn hình cảm ứng tốt.

Trên đây là những kinh nghiệm kiểm tra màn hình iPhone 5 cũ mà MSmobile chia sẻ cho người dùng. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn để tránh mua phải một sản phẩm cũ và chất lượng không đảm bảo nhé!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.03674 sec| 2062.18 kb