Đánh giá về camera Xiaomi Mi 9 Explorer

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Camera của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 Explorer còn gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người sử dụng. Nếu như bạn đang có ý định mua chiếc Xiaomi Mi 9 Explorer và băn khoăn không biết camera của chiếc điện thoại này như thế nào có như lời đồn hay không? Thì hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Camera của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 Explorer còn gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người sử dụng. Nếu như bạn đang có ý định mua chiếc Xiaomi Mi 9 Explorer và băn khoăn không biết camera của chiếc điện thoại này như thế nào có như lời đồn hay không? Thì hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đánh giá về ưu, nhược điểm camera của chiếc Xiaomi Mi 9 Explorer

Đánh giá nhược điểm của camera Xiaomi Mi 9 Explorer

Hệ thống camera của Xiaomi Mi 9 Explorer vẫn còn tồn tại một số những hạn chế nhất định.Sử dụng camera Xiaomi Mi 9 Explorer bất tiện khi di chuyển. Để di chuyển được camera Xiaomi Mi 9 Explorer sang góc siêu rộng, người dùng bắt buộc phải bấm vào một nút nhỏ bên trái giao diện của camera. So với những dòng sản phẩm khác thì Xiaomi Mi 9 Explorer còn tồn tại một số bất tiện nhất định khi sử dụng.

Bên cạnh đó, chiếc Xiaomi Mi 9 Explorer cũng không cho sử dụng thao tác zoom bằng 2 ngón tay như một số chiếc điện thoại thông minh thông thường khác.  Việc bấm vào nút zoom để chuyển nhanh sang chế độ camera cũng khá là bất tiện.

Mặc định của camera Xiaomi Mi 9 Explorer chỉ chụp được ảnh có chế độ phân giải 12 MP. Đây cũng chính là một nhược điểm khi bạn sử dụng camera của chiếc Xiaomi Mi 9 Explorer. Mặc dù chiếc điện thoại này được quảng cáo là có độ phân giải ảnh lên đến 48 Mp nhưng thực sự thì chế độ chụp ảnh mặc định của chiếc Xiaomi Mi 9 Explorer sẽ cho ra những bức ảnh chỉ có độ phân giải 12 Mp mà thôi. Nếu như bạn muốn chụp ảnh có độ phân giải 48 MP thì bạn phải lựa chọn kích hoạt trong menu của camera.

Tốc độ lưu ảnh có độ phân giải 48 Mp chậm. Nếu như bạn chọn chế độ chụp ảnh 48 Mp thì một nhược điểm rất lớn của chiếc điện thoại này đó chính là tốc độ lưu ảnh rất chậm. Bên cạnh đó nếu như bạn sử dụng chế độ 48 MP thì bạn cũng không thể sử dụng được những tính năng của Xiaomi Mi 9 Explorer như tính năng HDR hay tính năng Al.

Đánh giá ưu điểm về camera của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 Explorer

Mặc dù còn tồn tại một số nhược điểm nhất định nhưng với người tiêu dùng họ khá hài lòng khi sử dụng camera của Xiaomi Mi 9 Explorer. Xiaomi Mi 9 Explorer trang bị hệ thống có tới 3 camera. Dường như nhà sản xuất Xiaomi đã quá hào phóng với phiên bản này bằng việc trang bị 1 hệ thống camera gồm 3 chiếc camera có độ phân giải khác nhau. Một chiếc camera có độ phân giải lên đến 48 Mp, một chiếc camera góc siêu rộng có độ phân giải 16 Mp và thêm 1 camera góc siêu rộng nữa cũng độ phân giải 16 Mp. Với việc sử dụng hệ thống 3 camera giúp cho chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 Explorer chụp được những bức ảnh sắc nét nhất, đều có thể lấy nét laser hoặc theo pha.

Xiaomi Mi 9 Explorer còn giúp người sử dụng quay phim 4K. Bên cạnh chất lượng camera tốt, chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 Explorer còn hỗ trợ quay video 4K và quay siêu chậm Full HD.  Với hệ thống camera thời thượng này đã giúp cho Xiaomi Mi 9 Explorer mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu như bạn là tín đồ đam mê chụp ảnh, quay phim trên điện thoại di động thì việc sử dụng Xiaomi Mi 9 Explorer chính là giải pháp thông minh nhất dành cho bạn.

Thêm một ưu điểm nữa của camera Xiaomi Mi 9 Explorer đó chính là giao diện quen thuộc và dễ dàng sử dụng.  Thêm vào đó, Xiaomi Mi 9 Explorer còn trang bị thêm tính năng Al vẫn được Xiaomi sử dụng cho dòng điện thoại tự động chụp ảnh theo từng khung cảnh cũng như vật thể.

Chất lượng hình ảnh của Xiaomi Mi 9 Explorer tương đối tốt. Mặc dù camera của chiếc Xiaomi Mi 9 Explorer sử dụng tương đối bất tiện nhưng chất lượng hình ảnh của chiếc điện thoại này lại vô cùng tốt. Ảnh được đánh giá có độ tươi tắn, sắc nét, chi tiết tốt, ánh sáng tốt nhất. Mặc dù chế độ chụp ảnh mặc định của Xiaomi Mi 9 Explorer là 12 MP nhưng nếu như so sánh giữa ảnh chụp chế độ 12 MP và ảnh chụp chế độ 48 MP thì không có sự khác biệt nhiều. Bạn chỉ có thể nhận ra được sự khác biệt khi bạn zoom bức ảnh lên tối đa nhất.

Nếu như bạn sử dụng Xiaomi Mi 9 Explorer chụp ảnh vào ban đêm thì hình ảnh cho ra cũng vẫn sắc nét  giống như khi bạn chụp bằng máy ảnh.

Có nên chọn mua Xiaomi Mi 9 Explorer hay không?

Nhìn chung nếu như đánh giá về camera của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 Explorer thì người tiêu dùng khá hài lòng. Thậm chí xét với những dòng điện thoại thông minh cùng mức giá thì những tính năng camera mà Xiaomi Mi 9 Explorer mang đến cho người dùng vượt xa so với mong đợi. Bên cạnh camera thì màn hình, thiết kế và hiệu năng của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 Explorer cũng được cộng đồng người dùng khá ư hài lòng, ít nhất là trong những dòng điện thoại cùng mức giá thì Xiaomi Mi 9 Explorer có rất ít đối thủ.

Bạn đã từng sử dụng Xiaomi Mi 9 Explorer bao giờ hay chưa? Nếu từng sử dụng rồi thì hãy nói cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn về dòng sản phẩm này nhé. Những đánh giá chi tiết hơn về các tính năng của dòng điện thoại Xiaomi Mi 9 Explorer sẽ được chúng tôi tiếp tục gửi đến các bạn ở những lượt bài tiếp theo.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.21247 sec| 2065.82 kb