Chạm để lấy nét là gì?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hầu như lý do chính khiến ảnh chụp bằng iPhone không đẹp là vì người chụp không lấy nét đúng cách. Các vấn đề khác như độ phơi sáng và màu sắc có thể được chỉnh sửa sau khi chụp. Cách nhanh nhất để bạn có thể có được những tấm hình ưng ý đó là chạm trực tiếp để lấy nét. Vậy chạm lấy nét là gì ?

 

Đăng ký nhận mã giảm giá và khuyến mãi Tại Đây -> https://goo.gl/RtrHij
 

Chạm để lấy nét là gì?

 

Chạm để lấy nét là gì?
Chạm để lấy nét là gì?
 

Dù Apple quảng cáo rằng camera trong các mẫu điện thoại iPhone ngày nay đều rất thông minh, nhưng nói chung thiết bị này không thể lúc nào cũng nhận dạng được đâu là phần quan trọng nhất của cảnh chụp theo đúng ý người chụp. Tính năng tự động lấy nét (autofocus) của camera trên iPhone hoạt động khá tốt khi lấy nét khuôn mặt, nhưng khi không có khuôn mặt nào thì camera sẽ luôn tập trung lấy nét vào vị trí trung tâm khung hình. Chính vì vậy, để có thể có được những bức ảnh đẹp nhất thì bạn nên trực tiếp chạm để lấy nét. Chạm để lấy nét là việc bạn trực tiếp chạm tay vào màn hình khu vực mà bạn muốn hình ảnh rõ nét hơn. Điều này giúp cho hình ảnh bạn thu được sẽ rõ nét hơn và vừa ý bạn hơn.

 

Vì sao nên  chạm để lấy nét ?

 

Vì sao nên  chạm để lấy nét ?
Vì sao nên  chạm để lấy nét ?

Trong màn hình camera của iPhone, khung màu vàng cho thấy thiết bị đang tập trung lấy nét vào vùng nào của cảnh. Tính năng tự động lấy nét sẽ thiết lập điểm lấy nét vào vị trí giữa của khung hình.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng không muốn tập trung vào phần giữa của cảnh chụp mà lại muốn ảnh nét ở những vị trí khác. Nếu thật sự muốn chụp ảnh đẹp bằng iPhone thì trước hết bạn phải kiểm soát được những gì iPhone đang tập trung lấy nét và nói chung việc này rất dễ thực hiện.

Trong ứng dụng camera trên iPhone, chỉ cần chạm vào màn hình ở vị trí mà bạn muốn lấy nét và iPhone sẽ làm những bước còn lại. Những gì gần hay xa tiêu điểm (là điểm được lấy nét) sẽ trông không rõ nét hay mờ hơn.

 

Khi nào cần chậm để lấy nét?

 

Khi nào cần chậm để lấy nét?
Khi nào cần chạm để lấy nét?

Hệ thống lấy nét tự động luông gặp khó khăn khi bạn lấy nét các chủ thể có độ tương phản thấp như một nền trời xanh, chủ thể có màu sắc gần giống với nền,... Lúc này việc sử dụng lấy nét bằng tay sẽ giúp bạn lấy nét hiệu quả hơn.Hệ thống lấy nét tự động cũng luôn gặp khó khăn trong điều kiện ánh sáng kém, nhất là khi bạn sử dụng các ống kính tele hay ống kính macro khi mà độ sâu trường ảnh có giới hạn nhất định.Vật có độ phản xạ ánh sáng cao: Với những vật có độ “bóng” cao như xe hơi, gương, cửa sổ kính hay làm từ kim loại bóng, máy của bạn sẽ không thể lấy nét theo chủ ý của bạn.
 

 

Hệ thống lấy nét tự động cũng luôn gặp khó khăn trong điều kiện ánh sáng kém
Hệ thống lấy nét tự động cũng luôn gặp khó khăn trong điều kiện ánh sáng kém

Ngoài ra, khi bị trùng màu :Nếu bạn đã từng chụp động vật, bạn sẽ thấy hệ thống lấy nét tự động đôi khi gặp khó khăn khi lấy nét vào những con vật có màu sắc giống như cây cối xung quanh. Điển hình như khi chụp một con vẹt như trong hình minh họa bên trên.
Độ sáng khác nhau Khi mà khu vực bạn lấy nét có sự khác nhau rõ rệt về độ sáng, tối ví dụ như hình bên trên, bạn sẽ thấy hệ thống lấy nét tự động không thể hoạt động. Giải pháp trong những trường hợp này là sử dụng lấy nét thủ công hay chức năng AF lock.

 

Vật có kích thước quá nhỏ: Nếu chủ thể của bạn có kích thước quá nhỏ so với khung hình, máy sẽ rất khó nhận biết đâu là điểm chính xác bạn muốn lấy nét. Trong những trường hợp này, bạn nên di chuyển lại gần hoặc sử dụng AF lock để lấy nét dễ dàng hơn.

 

Mua Apple iPad 9.7 (2018) xách tay chính hãng uy tín
Mua Apple iPad 9.7 (2018) xách tay chính hãng uy tín

Như vậy, MSmobile đã cung cấp cho bạn những thông tin về cách chạm lấy nét ở điện thoại di động. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn, giúp bạn có những tấm ảnh ưng ý nhất

 

A: TOP 5 Sản Phẩm Bán Chạy Nhất Hiện Tại

1: Xiaomi Redmi 4X chỉ hơn 1 Triệu

2: Xiaomi Redmi Note 4x chỉ 2 Triệu

3: Xiaomi Redmi 5 Plus chỉ 3 Triệu

4: iPhone 6 Giá Chỉ 4 Triệu

5: iPhone 6s Giá chỉ 5 Triệu

B: Đăng Ký (Subscribe) Kênh Youtube để xem đánh giá sản phẩm mới nhất - https://goo.gl/tZVbTT

 

Hà Nội:

Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032

Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210

Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT: 0906.655.655

Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587

Cơ sở 5: 302 Quang Trung - Hà Đông ĐT: 0888.222.302

 

TP HCM:

Cơ Sở 1: 632 Lê Hồng Phong, P 10, Quận 10 ĐT: 0966.888.632

 

Website: https://msmobile.com.vn/

Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn

Instargram:https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn

Xem thêm: Xiaomi Mi 6x (Mi A2) msmobile

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04083 sec| 2065.297 kb