Cách kiểm tra / test máy iPhone 6s - 6s Plus cũ trước khi mua

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bài viết sẽ hướng dẫn tất cả những điều cần kiểm tra / test máy trước khi quyết định mua iPhone 6s - 6s Plus, cũ đã qua sử dụng để giúp bạn có được một sự lựa chọn tối ưu nhất.

 

Cách kiểm tra / test máy iPhone 6s - 6s Plus trước khi mua

 

Xét về chủng loại thì hiện nay trên thị trường đang phổ biến 3 loại iPhone 6 và 6 Plus: iPhone 6 và 6 Plus chính hãng mới 100%. Phiên bản khóa mạng của Nhật và Mỹ (Chỉ Tmobile) có thể unlock và sử dụng như bản quốc tế với sim ghép. Và, rẻ hơn máy mới 100% nguyên seal chưa kích hoạt khoảng 2,5 triệu, iPhone 6 và 6 Plus quốc tế cũ, hàng đã qua sử dụng nhưng vẫn đảm bảo mới về hình thức từ 98-99%, thường có xuất xứ từ Mỹ, Nhật cũng là một lựa chọn kinh tế.

 

Kiểm tra vỏ hộp của máy

 

Hộp máy của sản phẩm iPhone 6s - 6s Plus chuẩn tuy được làm bằng nhựa nhưng lại cực kì chắc chắn và cứng cáp. Bên trên hộp, hình ảnh của chiếc điện thoại sẽ được dập nổi ở mặt trước và hình logo quả táo cũng như hình chữ iPhone ở 2 cạnh sườn cũng được in rất sắc nét và đặc biệt không có độ bóng như hộp giả.

 

Quý khách khi mua hàng có thể kiểm tra tem IMEI ở mặt sau của hộp. Tem xịn sẽ cho cảm giác rất mịn khi chạm và miết vào. Nó đồng thời cũng có màu sắc tiệp với màu của hộp, các thông tin cần thiết về sản phẩm được in trên tem bằng mực màu xám với các nét sắc nét. IMEI in lại ở các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ có màu trắng sáng hơn màu của hộp, các thông tin được in bằng mực đen và không được sắc nét.

 

Kiểm tra phụ kiện xem có phải xịn hay không ?

 

Một bộ phụ kiện chính hãng đi kèm máy có giá trị hơn cả triệu đồng cho nên rất có thể bị đánh tráo với một bộ phụ kiện khác chất lượng kém hơn. Vì vậy, hãy kiểm tra phụ kiện thật kĩ càng để đảm bảo không bị lừa nhé!

 

1. Kiểm tra Củ sạc:

 

Củ sạc chính hãng rất chắc chắn và khá nặng khi cầm trên nay, bên cạnh đó, các cạnh được gia công rất sắc nét, các thông số in trên củ sạc hơi nhạt một chút nhưng màu mực rất đều. Mép tiếp giáp có khoảng cách không rộng nhưng đều nhau. Cổng kết nối cáp USB ở bên trong không bị lệch và sẽ có dãy số seri ở mặt bên trong.

 

2. Kiểm tra Cáp USB, Tai nghe

 

Hãy chú ý đên phần tiếp xúc giữa dây và 2 đầu kết nối, bạn sẽ nhận thấy được phần thiết kế rất chắc chắn. Tai nghe cũng rất khớp khi còn trong hộp đựng, trên dây cũng có dòng mã check và hãy check ngay nhé !

 

Kiểm tra máy

 

Đây là khâu kiểm tra quan trọng nhất, vì vậy, hãy làm một cách cẩn thận và tỉ mỉ nếu không muốn mạo hiểm.

 

1. Kiểm tra mã số IMEI và ngày kích hoạt trên trang chủ Apple.

 

Với mã lệnh #06# bạn có thể kiểm tra mã số IMEI của máy rồi hãy kiểm tra xem và so với IMEI ở hộp cùng IMEI được in ở mặt sau vỏ của máy. Lưu ý, mã số IMEI hay các thông tin khác về sản phẩm được khắc lên mặt sau của máy phải thật rõ nét có màu đều nhau (để tránh trường hợp bị thay vỏ).

 

Sau khi lấy được mã số IMEI, hãy vào trang chủ của Apple, nhập và kiểm tra xem máy đã được kích hoạt lâu hay chưa. Thường các sản phẩm tại MSmobile bán ra đã được kích hoạt cách đây chỉ khoảng 1hoặc 3 đến 4 tuần. Tuy nhiên, thời gian kích hoạt máy không đồng nghĩa với chất lượng máy mà bạn vẫn cần phải kiểm tra tiếp các bước sau.

 

2. Kiểm tra hình thức bên ngoài của máy.

 

Đối với hàng mới chính hãng, khi mở hộp ra nó sẽ có Seal nilong bọc cả mặt trước và sau của máy. Chỉ cần bóc lớp seal này và kiểm tra, bạn có thể xem độ mới nguyên của sản phẩm bằng cách nhìn vào vị trí các vết xước, có hay không? Tiếp theo là kiểm tra độ nảy của các phím bấm và cần gạt rung, các chân kết nối tai nghe và chân sạc xem có vết bụi, vết bẩn hay vết xước không? Kiểm tra đinh, ốc,... để đảm bảo máy chưa từng bị tháo rời. Đối với hàng cũ hay hàng lock, thường các sản phẩm phân phối đều sẽ cam kết nguyên bản 100% và mới về hình thức đến 98-99%  nên sẽ rất hiếm thấy các vết trầy xước, vì vậy hãy chú ý kiểm tra như với sản phẩm mới 100%.

 

Màn hình của máy cũng là điểm mà các bạn nên kiểm tra để đảm bảo là hàng zin nguyên bản, chưa từng bị thay thế hay bị ép lại mặt kính. Lấy tay miết từ viền vào màn hình và trực tiếp cảm nhận ở phần tiếp giáp giữa 2 bộ phận này, nếu đây là một màn hình zin, cảm giác miết sẽ rất mịn và khít còn nếu bị cấn tay thì rất có thể máy đã bị thay màn.

 

3. Kiểm tra các chức năng của máy.

 

Bao gồm: khả năng hoạt động của Loa trong, loa ngoài và mic cũng như camera trước và sau, cảm biến, khả năng cảm ứng,.... bằng các thao tác sử dụng để nhận ra những bất thường có thể xảy ra.

 

Riêng tại MSmobile, sản phẩm sẽ được đổi mới trong 30 ngày đầu nếu gặp bất kì lỗi gì từ nhà sản xuất kể cả nguồn và màn hình cảm ứng.

 

4. Cài đặt và fix lỗi máy.

 

Sau khi kiểm tra các bước trên đều đa tốt, bạn nên tiến hành Cài đặt lại và fix lỗi máy. Truy cập Setting (Cài đặt) và thực hiện reset toàn bộ dữ liệu để đảm bảo máy không bị dính tài khoản iCloud đồng thời và fix các lỗi cần thiết theo hướng dẫn của nhân viên kỹ thuật tại địa chỉ chọn mua.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05563 sec| 2073.578 kb