Các lỗi thường gặp trên Xiaomi Redmi Note và cách khắc phục

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Xiaomi Redmi Note là sản phẩm đến từ hãng di động Trung Quốc. Nó được chào đón khá nồng nhiệt ở thị trường Việt Nam bởi mức giá hợp lý mà tính năng của máy không thua kém gì so với những điện thoại của các hãng khác.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng Xiaomi Redmi Note cũng có những vấn đề phát sinh. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục những lỗi thường gặp trên Xiaomi Redmi Note 2.

Các lỗi thường gặp trên Xiaomi Redmi Note và cách khắc phục

1. Lỗi Wifi của Xiaomi Redmi Note

Một trong những lỗi gây khó chịu cho người dùng trên chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note là wifi. Họ phàn nàn rằng sóng kết nối wifi yếu và thậm chí có trường hợp wifi bị ngắt đột ngột.

Để khắc phục lỗi này hãy ngắt kết nối wifi hiện tại và sau đó hãy kết nối lại một lần nữa. Bạn vào Wi-Fi >> kiểm tra tên Wi-Fi của bạn trong danh sách >> click vào mũi tên bên cạnh nó và chọn quên mạng. Sau đó chọn mạng lại tên mạng và nhập mật khẩu để kết nối.

Các lỗi thường gặp trên Xiaomi Redmi Note và cách khắc phục

Đôi khi bạn cần sử dụng IP mới thay thế cho IP mặc định của điện thoại. Để làm điều này bạn cần phải thay đổi địa chỉ IP, gateway và DNS.

-  Đầu tiên cần bật Wi-Fi của bạn.

-  Sau đó mở các thiết lập Wi-Fi.

- Chọn Wi-Fi của bạn và chọn tùy chọn nâng cao.

- Trong phần cài đặt IP chọn IP tinh(static)

-  Khi bạn chọn nhập vào giá trị IP tĩnh thì bạn sẽ thấy được các lựa chọn bên dưới. Bạn hãy nhập vào các giá trị này bằng tay.

-  Đối với địa chỉ IP nhập giá trị 192.168.1.x.  Bạn có thể thay đổi x từ 0 đến 255.

-  Gateway: 192.168.1.1, Netmask 255.255.255. Bây giờ bạn cần phải nhập dns Google trong hộp dns. Vì vậy, nhập 8.8.8.8 trong dns 1 và 8.8.8.4 trong dns 2.

Sau đó bạn hãy thử kết nối với wifi để xem vấn đề đã được khắc phục hay chưa.

Nếu tình trạng đó vẫn chưa khắc phục thì bạn có thể sử dụng đến phần mềm của bên thứ ba hỗ trợ như phần mềm WiFix

Nếu thiết bị của bạn đang chạy trên hệ điều hành Android cũ thì tốt nhất bạn nên update hệ điều hành mới.

Xem thêm Các lỗi thường gặp trên Xiaomi mi4c, Xiaomi mi4Xiaomi Redmi Note 3 ProXiaomi Redmi 3S, Xiaomi Redmi 3X và cách khắc phục 

2. Lỗi pin không sạc được hoặc hao pin của Xiaomi Redmi Note

Bạn đang cảm thấy khó chịu vì điện thoại của bạn mất quá nhiều thời gian trong việc sạc pin thì hãy thực hiện các bước khắc phục bên dưới đây.

Đầu tiên bạn hãy thử sử dụng sạc bằng một bộ sạc điện mới để kiểm tra xem nguyên nhân có phải là do bộ sạc điện hay do máy của bạn có vấn đề. Nếu bạn có pin dự phòng thì hãy thử sử dụng nó để thay thế vào pin cũ và xem có giải quyết được tình trạng đó không. Nếu như vấn đề vẫn không được khắc phục thì bạn hãy mang đến cơ sở bảo hành để được tư vấn.

Các lỗi thường gặp trên Xiaomi Redmi Note và cách khắc phục

Nếu điện thoại của bạn bị hao pin thì bạn nên nâng cấp điện thoại của mình lên phiên bản firmware mới nhất có sẵn. Ngoài ra, nguyên nhân có thể là do những ứng dụng bạn đã tải về và cài đặt cho điện thoại. Bạn hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại của mình để khắc phục vấn đề này.

3. Xiaomi Redmi Note không thể gửi tin nhắn SMS / MMS.

Nhiều người dùng phàn nàn về tình trạng không thể gửi tin nhắn SMS / MMS khi sử dụng Xiaomi Redmi Note. Sau khi soạn tin nhắn thì bạn không thể gửi đi do xuất hiện lỗi gửi không thành công.

Để khắc phục tình trạng không gửi được tin nhắn. Trước tiên kiểm tra xem số trung tâm dịch vụ SMS là chính xác hay không. Bạn có thể gọi hỏi tổng đài để biết thông tin chính xác. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng sim khác lắp vào máy và thử nhắn tin xem lỗi do máy hay do sim của bạn.

Đối với vấn đề của MMS bạn cần kiểm tra cấp phép của MMS bằng cách vào cài đặt mạng di động >> check luôn luôn chấp nhận MMS xem bạn đã bật dữ liệu di động trong Xiaomi Redmi Note chưa.

4. Lỗi thường xuyên ngắt kết nối khi đang trò chuyện

Trong khi nói chuyện với một ai đó mà bạn bị ngắt kết nối khiến bạn bị gián đoạn cuộc đàm thoại gây cảm thấy khó chịu. bạn có thể khắc phục bằng cách: kiểm tra xem thẻ SIM của máy có được lắp đúng và có bị lỏng hay không. Nếu như bạn nhận được thông báo lỗi không đăng ký trên mạng - not registered on network của điện thoại thì hãy tham khảo bài viết khắc phục lỗi không đăng ký mạng của các thiết bị Android.

5. Lỗi màn hình cảm ứng của điện thoại Xiaomi Redmi Note

Màn hình của Xiaomi mi5 hiện đã được khá nhiều người dùng lên tiếng với tình trạng màn hình cảm ứng chậm, đơ và thậm chí có khi không làm việc.

Các lỗi thường gặp trên Xiaomi Redmi Note và cách khắc phục

Vấn đề màn hình điện thọai không phản ứng hoặc không hoạt động chủ yếu là do phần cứng của điện thoại. Bạn vẫn có thể khắc phục nó bằng cách sau:

Mở trình quay số điện thoại sau đó hãy nhập vào mã * # * # 64663 # * # *. Sau đó nhấn chọn hardware detection and select touch >> screen test >> menu >> touch screen calibration. (phát hiện phần cứng và chọn touch >> kiểm tra màn hình >> menu >> màn hình cảm ứng chuẩn). cách kiểm tra này sẽ giúp bạn biết được màn hình điện thoại có hoạt động đúng và lỗi có phải là do phần cứng hay không.

Nếu lỗi xuất hiện do phần cứng thì chắc chắn bạn cần mang tới các trung tầm bảo hành để được sửa chữa.

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng điện thoại Xiaomi Redmi Note, chúng tôi đưa ra một số giải pháp khắc phục. tuy nhiên nếu cách đó không mang lại hiệu quả thì tốt nhất bạn nên mang điện thoại tới các trung tâm bảo hành để được tư vấn và khắc phục theo phương pháp tối ưu nhất.

Chúc các bạn có những giờ phút trải nghiệm thú vị!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09472 sec| 2070.188 kb