Smartphone và những lời khuyên hữu ích cho giấc ngủ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Giấc ngủ rất quan trọng sau một ngày làm việc căng thẳng, thế nhưng có rất nhiều người có thói quen lướt facebook, xem phim buổi tối trước khi đi ngủ… khiến giấc ngủ của bạn không được sâu giấc. Đọc xong bài viết sau, chúng tôi tin bạn sẽ có những giấc ngủ ngon, giảm bớt nhiều tác hại không mong muốn do smartphone gây ra.

>>> iPhone 6 Quốc tế cũ có thực sự tốt như bạn nghĩ?

>>> Đánh giá cấu hình iPhone 6 quốc tế cũ: bình thường mà chạy vẫn mượt?

Giảm chế độ ánh sáng xanh trên màn hình.

iphone-6-cu-anh-sang-man-hinh

Ánh sáng xanh không tốt cho sức khỏe con người. Bởi vì theo quy luật tự nhiên, con người thức dậy lúc mặt trời mọc và đi ngủ lúc màn đêm buông xuống. Khi đêm tối không có ánh đèn thì mọi ánh sáng còn lại được tập trung vào màn hình điện thoại màn hình lớn như iPhone 6 cũ, iphone 6 Plus cũ. Ngay lúc này mắt bạn phải cố căng ra và nhìn tập trung một phía. Vì vậy bạn hãy giảm thiểu ánh sáng màn hình  để  ức chế sản sinh melatonin, một loại hormone giúp cơ thể nhanh đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Báo thức giấc ngủ theo chu kỳ

bao-thuc-theo-chu-ky

Hiện nay trên chiếc smartphone thông minh đã có một số ứng dụng hữu ích quản lý giấc ngủ của bạn một cách hiệu quả như: tiếng gáy to hay một số âm thanh lạ trong lúc ngủ. Ứng dụng như: Sleep Better with Runtastic, báo thức giấc ngủ theo chu kỳ để máy có thể phân tích các hoạt động, đưa ra biện pháp hợp lý nhất, tính toán xem thời gian ngủ dành cho bạn như nào là hợp lý nhất.

Mấu chốt cuối cùng chính là thời gian thích hợp để đánh thức người dùng theo quy trình lặp đi lặp lại. Người dùng thức dậy sảng khoái sau giấc ngủ ngon. Sự khác biệt với các báo thức thông thường là ứng dụng này không khiến bạn bị giật mình.

Nghe một số bản nhạc hay giúp não bộ thư giãn hơn.

nghe-nhac-giup-ngu-ngon

Có nhiều người có thói quen nghe nhạc trước khi đi ngủ nhưng không phải là thưởng thức âm nhạc nhẹ nhàng. Nhạc nhẹ này giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, chứng minh cho thấy một số âm thanh hàng ngày như: tiếng mưa, gió rít, tiếng ếch kêu hay suối chảy... cảm giác nhẹ nhàng, nâng nâng, não bộ dễ đi vào giấc ngủ sâu hơn.

Hẹn giờ tắt nhạc

hen-gio-tat-nhac-iphone.jpg

Đồng nghĩa với việc nghe một số bản nhạc nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, bạn nhớ hẹn một khoảng giờ nhất định chứ đừng để tình trạng phát nhạc cả đêm. Để đảm bảo cho giấc ngủ của bạn không bị ảnh hưởng bởi điện thoại thì ứng dụng Sleep Timer sẽ giúp bạn làm được điều này, thoải mái chìm vào giấc ngủ mà không cần phải bận tâm bật dậy tắt nhạc hay sợ hao pin nóng máy khi phát nhạc qua đêm.

Chỉ nên dùng điện thoại trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

Đã có rất nhiều bạn trẻ xem phim nhiều giờ vào ban đêm, điều này không tốt cho não bộ cũng như công việc ngày hôm sau. Các chuyên gia khuyến cáo nên tắt điện thoại trước khi đi ngủ 30 phút, hạn chế ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Toàn bộ lời khuyên hữu ích bảo vệ giấc ngủ của bạn. Có giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc căng thẳng, thoải mái hơn cho ngày hôm sau.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.11044 sec| 2061.906 kb