Ý nghĩa màu Đỏ trong Tết Việt và câu chuyện smartphone màu Đỏ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Câu đối quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền mà không người Việt nào không thuộc đó chính là “Thịt mỡ dưa hành câu đối đó/ Cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh”. Đó chính là những món ăn, đồ vật không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của Dân tộc Việt Nam. Không chỉ những món ăn, câu đối có màu đỏ mà xu hướng chung của tất cả những gia đình Việt đều chọn đồ vật có màu đỏ tượng trưng cho sum vầy, hạnh phúc…

 

Đăng Ký (Subscriber) Kênh Youtube để xem đánh giá sản phẩm mới nhất - https://goo.gl/tZVbTT

Mở hộp OPPO F5 RED
Mở hộp OPPO F5 RED

Màu đỏ tượng trưng cho điều gì?

Màu đỏ tượng trưng cho điều gì?
Màu đỏ tượng trưng cho điều gì?

Tết đang gần kề, tâm hồn con người ta trở nên xao xuyến lạ, đặc biệt là thường thích tìm đến những gì truyền thống, xum vầy gia đình. Theo thông tin mình tìm hiểu được, dựa vào quan niệm của người xưa, màu đỏ được người Việt xem là màu tượng trưng cho tài lộc lẫn cả những điều may mắn nữa. Nếu như màu thiên hướng sắc vàng thì tượng trưng cho vua chúa, giàu sang, thịnh vượng, uy nghi chói lòa thì tông đỏ làm ấm cả một bầu không khí và khiến cho long người rạo rực muốn tìm về NHÀ.

...khiến cho long người rạo rực muốn tìm về NHÀ
... khiến cho long người rạo rực muốn tìm về NHÀ

Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng màu đỏ được xem như một vị thần may mắn tự nhiên, đem đến sự bình an, may mắn cho tất cả mọi người. Vì vậy mới có quan niệm cho rằng “đen tình – đỏ bạc” và ngược lại “đỏ tình – đen bạc” đó.

Truyền thống màu đỏ trong ngày Tết cổ truyền

Truyền thống màu đỏ trong ngày Tết cổ truyền
Truyền thống màu đỏ trong ngày Tết cổ truyền

Cùng MSmobile nhìn lại về ngày Tết của người Việt, ta có thể thấy từ những vật dụng rất nhỏ nhặt như hạt dưa, dưa hấu, câu đối, phong bao lì xì tới những đồ dùng to lớn hơn một chút như những bộ đồ Tết cũng thể hiện ra vô vàn sắc đỏ khác nhau: đỏ tươi, đỏ đâmk. Đỏ đun… nhưng nói chung là tông màu đỏ luôn luôn được sinh ra để dành cho ngày Tết đó.

...màu đỏ luôn luôn được sinh ra để dành cho ngày Tết
... màu đỏ luôn luôn được sinh ra để dành cho ngày Tết

Nếu ngày Tết, màu đỏ được dịp khoe mình phô sắc tràn ngập từ ngoài con ngõ cho tới từng mái nhà thì ngay những thứ hiện đại, mới mẻ như những chiếc smartphone đang gây cảm giác như các hãng lãng quên đi.

Màu đỏ trên những chiếc điện thoại thông minh

Màu đỏ trên những chiếc điện thoại thông minh
Màu đỏ trên những chiếc điện thoại thông minh

Nếu chúng ta xét màu đỏ theo đúng tông đỏ nguyên chất, nghĩa là có thể lấy màu sắc đỏ như những chiếc phong bao lì xì, như là câu đối thì lại chẳng còn mấy hãng theo đuổi sắc màu này vì họ đang phải mải miết chạy theo những tông màu thời thượng hơn, hiện đại hơn. Điều này cũng dễ dàng lý giải thôi, bởi vì nhà sản xuất còn phải nhắm tới thị trường nữa, để có thể thu hút khách hàng nhiều hơn nữa. Nhưng Apple vẫn chơi trội khi đã từng cho ra mắt chiếc iPhone 7 Plus, nhưng sau đó cũng biến mất hẳn.

OPPO với chiếc điện thoại mới nhất là F5 RED theo đuổi màu đỏ
OPPO với chiếc điện thoại mới nhất là F5 RED theo đuổi màu đỏ

Tuy nhiên, có một hãng điện thoại vẫn luôn kiên trì với màu đỏ. Các bạn có đoán được đó là hãng nào không? Đó chính là OPPO với chiếc điện thoại mới nhất là F5 RED. Theo đại diện của OPPO thì họ vẫn mang tới màu đỏ cho thị trường smartphone, dành riêng cho người Việt vì dịp cận Tết, chắc hẳn nhiều người sẽ muốn sắm cho mình một chiếc smartphone mà lại gợi nhớ tới những gì truyền thống của dân tộc.

Ý nghĩa màu Đỏ trong Tết Việt và câu chuyện smartphone màu ĐỏChắc chắn chiếc F5 RED 6GB và 4GB sẽ làm bạn nổi bật hơn hẳn, cùng mức giá hợp lý bạn không cần phải suy nghĩ gì mà không chấm điểm cho em nó mức hài lòng. Sắc đỏ của  OPPO F5 RED sẽ làm bạn gợi nhớ về gia đình hơn, nhớ lại phong bao lì xì mà thuở bé mình được nhận, nhớ về những câu đối đỏ treo trong nhà…

 

Đăng Ký (Subscriber) Kênh Youtube để xem đánh giá sản phẩm mới nhất - https://goo.gl/tZVbTT

    1. Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032
    2. Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210
    3. Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT:0906.655.655
    4. Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587
    5. Website: https://msmobile.com.vn/
    6. Facebook: https://www.facebook.com/msmobile.com.vn
    7. Instagram: https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

Xem thêm: Test tốc độ Thánh SIM: Liên quân ping 3, xem Youtube 4K rất nhanh

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09187 sec| 2074.938 kb