Xperia nhàm chán nhưng Sony Mobile vẫn hồi sinh: Bài học cho những ai muốn sản xuất Android

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Mỗi sản phẩm mới sẽ kế thừa và phát huy cũng như thay đổi để phù hợp với thời đại công nghệ như iPhone 6 khác iPhone 5 ở vỏ ngoài hay Samsung Galaxy Note 8 khác hẳn Galaxy Note 3 về thân hình tuy nhiên Xperia XZ1 thì lại là bản "copy paste" của Xperia Z từ những năm... 2012. Vậy mà Sony Mobile vẫn hồi sinh và mang đến một bài học đắt giá cho những ai muốn sản xuất Android.

 

Ngôn ngữ thiết kế OmniBalance đã được Sony cho về hưu và là một tín hiệu đáng mừng đặc biệt là với các Sonyfan, dòng Xperia dường như đã hồi sinh và mang đến lợi nhuận không thể tuyệt vời hơn cho Sony. Các tin đồn cho rằng toàn bộ mảng Xperia sẽ bị mang bán liên tục xuất hiện khi kết quả kinh doanh vẫn tồi tệ tuy nhiên sau nhiều quý tài chính liên tiếp đạt được lợi nhuận cao thay vì lỗ quá nhiều như trước đây thì dường như Sony đã thực sự trở lại và đang có dấu hiệu hồi phục ổn định hơn rất nhiều.

 

Quá trung thành với một mẫu thiết kế

Sony quá trung thành với một mẫu thiết kế
Sony quá trung thành với một mẫu thiết kế

Sony XZ1 và XZ1 Compact có thiết kế gần như không thay đổi gì từ XZ và XZ Compact của năm trước, tuy sở hữu vi xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ và công nghệ camera Motion Eye độc quyền chất lượng cao nhưng Sony lại đứng ngoài xu hướng công nghệ hiện nay như cụm camera kép hay màn hình vát cạnh. Trong suốt những năm qua Sony đã quá trung thành với một kiểu thiết kế có thể gây nhàm chán cho người dùng công nghệ nhưng điều đó lại giúp Sony Mobile thoát được những khoản lỗ và mang lại lợi nhuận cao. Lý giải cho điều này khá dễ dàng số lượng sản phẩm smartphone được sản xuất từ Sony được cắt giảm đến mức tối đa.

 

Thay đổi để thành công

Sony Mobile phải thay đổi để thành công
Sony Mobile phải thay đổi để thành công

Danh mục Xperia của Sony chỉ xoay quanh các dòng cao cấp như XZ, tầm trung như XA và tầm thấp là L hoặc E đều được định vị trong từng phân khúc giá rất rõ ràng. Đã có thời điểm Sony tung ra tới 7 chiếc Xperia E chỉ trong vòng nửa năm ở phân khúc tầm trung gây "rối loạn" cho người dùng, trong năm nay Sony mới chỉ tung ra mẫu L1 ở phân khúc giá rẻ và phân khúc tầm trung được gói gọn lại trong XA1 với sự khác biệt ở kích cỡ mà thôi. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn muốn mua một chiếc Xperia sẽ không phải tốn nhiều thời gian để tìm hiểu nữa.

 

Bài học cho những ai muốn sản xuất Android

Bài học cho những ai muốn sản xuất Android
Bài học cho những ai muốn sản xuất Android

Từ chỗ lỗ nặng nề trở về với lợi nhuận cao khi kinh doanh smartphone giúp Sony tối ưu dây chuyền sản xuất và nguồn cung ứng, hơn nữa Sony đã gần như từ bỏ thị trường phân khúc giá rẻ vô cùng khốc liệt mà "lời lãi chả là bao". Tuy nhiên để vực dậy mảng smartphone của mình thì Sony vẫn còn quá nhiều điều cần phải làm, không hết mình lại hay và Xperia vẫn là con át chủ bài để tạo nên một hệ sinh thái hoàn thiện mang đậm chất Sony vì ngoài kia Apple và Samsung đã "hốt" gần hết trái ngọt trên thị trường rồi.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09094 sec| 2066.523 kb