Xiaomi Redmi Note 4 lùi một để tiến hai

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nếu bạn là người hâm mộ của dòng điện thoại Xiaomi thì chắc hẳn đều còn nhớ tới Redmi Note 3 Pro, một chiếc smartphone thành công nhất của Xiaomi tại thị trường Việt trong năm 2016 vừa qua bởi giá thành rẻ và cấu hình mạnh. Để tiếp nối sự thành công đó, mới đây Xiaomi đã chính thực gia nhập thị trường Việt bằng sản phẩm chủ lực là chiếc Redmi Note 4.

Redmi Note 4 chính hãng thực chất chính là chiếc Redmi Note 4X tại thị trường xách tay, sử dụng con chip Snapdragon 625 đến từ Qualcomm thay cho, mang lại sự tin cậy cao hơn cho người dùng. Để có thể đứng vững được trên thị trường smartphone phấn khúc giá rẻ, Redmi Note 4 cần phải vượt trội hơn so với tiền nhiệm trước đó. Vậy ở Redmi Note 4 này có điểm gì nổi bật?

 

Màn hình được nâng cấp hơn

 

Dường như Redmi Note 4 không có gì khác biệt nhiều so với Redmi Note 3 Pro khi tiếp tục được trang bị mặt lưng bằng kim loại với hai miếng nhựa ở đầu. Ở mặt trước của sản phẩm này vẫn là bàn phím cứng.

 

Xiaomi Redmi Note 4 lùi một để tiến hai 

 

Tuy nhiên cũng có một số điểm khác biệt đó là mặt lưng của Redmi Note 4 đã được vát thẳng xuống chứ không cong như Redmi Note 3 Pro tạo cảm giác mỏng hơn khi cầm trên tay. Hơn nữa loa ngoài đã được chuyển sang vị trí hợp lí hơn, cổng microUSB bị đặt lệch hẳn sang một bên cũng đã được "chỉnh đốn". Phần viền nhựa được phủ một lớp mạ xung quanh màn hình dễ bong tróc trong quá trình sử dụng lâu dài cũng đã được gỡ bỏ. Trên phiên bản màu vàng, Xiaomi cũng không còn sử dụng kính mặt trước màu vàng nữa mà chuyển sang màu trắng, và theo tôi đây là một sự kết hợp hài hòa hơn. Mặc dù đây chỉ là những sự thay đổi rất nhỏ nhưng cũng đã đem đến một diện mạo mới cho Redmi Note 4.

 

Thiết kế không đổi

 

Nếu như về thiết kế, Redmi Note 4 có phần bước tiến hơn thì màn hình lại “giậm chân tại chỗ”. Vẫn là kích thước màn hình 5.5 inch, độ phân giải full HD, và sử dụng nhiều loại màn hình khác nhau với chất lượng tương đương Redmi Note 3 Pro. Mặc dù trước đó người dùng khá hài lòng với chất lượng màn hình của Redmi Note 3 Pro nhưng sản phẩm mới này không được nâng cấp lên tiếp thì có lẽ hơi đáng buồn.

 

Xiaomi Redmi Note 4 lùi một để tiến hai

 

Hiệu năng giảm

 

Thật ngạc nhiên khi Xiaomi lại quyết định không nâng cấp hiệu năng cho sản phẩm này, thậm chí còn thụt lùi. Việc sử dụng con chíp Snapdragon 635 trên Redmi Note 4  với 8 nhân nhưng đều là nhân Cortex-A53 khiến cho hiệu năng thua kém đến gần 30% so với con chíp Snapdragon 650 trên Redmi Note 3 Pro mặc dù chỉ có 6 nhân nhưng lại có 2 nhân Cortex-A72. Có lẽ đây là lựa chon tốt nhất mà Xiaomi có được.

 

Xiaomi Redmi Note 4 lùi một để tiến hai

 

Thời lượng pin tiến một bậc

 

Có lẽ đây là yếu tố mà Redmi Note 4 vượt trội hơn so với Redmi Note 3 Pro. Do được sản xuất trên dây chuyền 14nm, Snapdragon 625 cho mức tiêu thụ điện năng thấp hơn đáng kể Snapdragon 650 (28nm). Kết hợp với dung lượng "khủng" 4100mAh, thời lượng pin Redmi Note 4 đem lại là rất tốt. Người dùng có thể thỏa thích trải nghiệm công nghệ mới trên chiếc smartphone này cẩ ngày mà không lo vấn đề hết pin.

 

Xiaomi Redmi Note 4 lùi một để tiến hai

 

Camera nâng cấp không đáng kể

 

Là một sản phẩm trong phân khúc giá rẻ, tất nhiên cả Redmi Note 3 Pro và Redmi Note 4 đều không thể hoàn hảo tất cả các yếu tố. Và camera là một trong số đo khi được trang bị khá sơ sài, hình ảnh cho ra khá là tệ, không được sắc nét. Tuy nhiên, Xiaomi đã có nâng cấp camera trên Redmi Note 4 bằng cách sử dụng một cảm biến khác với độ phân giải 13MP thấp hơn cho hình ảnh được cải thiện hơn , màu sắc rực rỡ hơn mặc dù không đáng kể.

 

Xiaomi Redmi Note 4 lùi một để tiến hai

 

Mặc dù không hoàn toàn được nâng cấp về mọi mặt thậm chí còn tụt lùi ở một số yếu tố nhưng chắc chắn Redmi Note 4 vẫn sẽ là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc giá rẻ.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06339 sec| 2061.82 kb