Xiaomi Redmi Go – Điện thoại tầm trung giá rẻ chất lượng tốt nhất hiện nay

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bạn muốn mua một chiếc điện thoại mới? Bạn băn khoăn không biết điện thoại Xiaomi Redmi Go có tốt không? Vậy thì đừng bỏ lỡ những nội dung dưới đây nhé!

Trong những năm gần đây, interner phát triển vô cùng bùng nổ, nhất là khi xã hội đã bước vào thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Chính điều này đã dẫn tới sự ra đời của hàng loạt sản phẩm điện thoại với những chức năng thông minh giúp người dùng dễ dàng tiếp cận mọi thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Trong đó, Xiaomi Redmi Go là một trong những dòng điện thoại sở hữu nhiều tính năng ưu việt, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Sự ra đời của Xiaomi Redmi Go

Sau khi cho ra mắt Redmi Note 7, Redmi lại tiếp tục trình làng thiết bị thứ hai mang tên Xiaomi Redmi Go. Việc này đánh dấu cột mốc quan trọng, lần đầu nhà sản xuất Trung Quốc tách riêng trở thành thương hiệu con của Xiaomi. Nhưng vẫn giữ nguyên tiêu chí đánh giá dựa trên giá bán tốt hơn so với cấu hình.

Xiaomi Redmi Go là chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android Go đầu tiên của Xiaomi dựa trên phiên bản Go. Có thể nói, đây là sản phẩm thích hợp nhất cho người dùng với cấu hình nhẹ, giá bán phải chăng. Nếu bạn đang cần một chiếc điện thoại tầm trung thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Thông số kỹ thuật

  • Hệ điều hành:  Android 8.1 Oreo (phiên bản Go)

  • CPU:  Quad-core 1,4 GHz Cortex-A53

  • Chipset: Qualcomm Snapdragon 425 (28nm)

  • GPU: Adreno 308

  • SIM:  SIM kép

  • Màn hình:  IPS LCD, kích thước 5.0 ​​inch, độ phân giải HD, tỷ lệ khung hình 16: 9

  • Camera phía sau: 8 MP với đèn flash LED và HDR, quay video 1080p

  • Camera trước:  5 MP với HDR

  • RAM: 1 GB

  • ROM: 8 GB (có thể mở rộng lên tới 128 GB qua khe cắm chuyên dụng)

  • Pin: Li-Ion 3000 mAh không thể tháo rời, sạc qua cổng microUSB 2.0

  • Màu sắc:  Xanh, Đen

  • Kết nối:  Bluetooth 4.1, Wi-Fi 802.11 b / g / n, WiFi Direct, Hotspot

Cấu hình chung của Xiaomi Redmi Go

Cấu hình bên ngoài

Từ khi ra mắt, Xiaomi Redmi Go đã cho mọi người thấy được nó là một chiếc điện thoại giá rẻ. Đa phần chất liệu được sử dụng là nhựa cùng các đường cong xuất hiện ở mặt lưng nhằm tạo cảm giác cầm nắm dễ dàng.

Mặt khác, trọng lượng của máy khá nhẹ và nhỏ gọn nên rất tiện dụng nếu chỉ dùng một tay. Chất liệu nhựa sẽ giúp máy chống lại được những cú va chạm mạnh khá tốt.

Mặt sau của chiếc điện thoại thiết kế rất đơn giản khi chỉ có đèn Flash Led ở trên cùng, 1 camera đơn và một vài thông tin nhận dạng của thương hiệu nằm ở bên dưới. Khe cắm thẻ nhớ và sim được đặt nằm bên cạnh trái, cạnh phải là nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn.

Ở cạnh trên cùng, điện thoại có trang bị một jack cắm tai nghe khoảng 3.5mm còn ở bệnh cạnh dưới là nơi cắm cổng sạc và loa. Điều đáng tiếc là Xiaomi Redmi Go không được có chức năng cảm biến vân tay.

Ở mặt trước, bạn sẽ thấy được màn hình 5inch với khung hình có tỷ lệ 16:9 theo kiểu truyền thống. Nếu so với các dòng điện thoại khác, sản phẩm này có màn hình khá nhỏ. Vì cằm khá dày nên khu vực này được nhà sản xuất tận dụng đặt 3 phim điều hướng thường gặp của Android. Xét về chất lượng màn hình thì Xiaomi Redmi Go được đánh giá khá tốt với màu sắc, độ sáng cao.

Bất ngờ nhất vẫn là camera chụp ảnh của chiếc điện thoại này, mặc dù chỉ có cảm biến đơn nhưng hình ảnh thu được khá nét với tốc độ được xem là ổn. Vì là sản phẩm giá rẻ nên phần máy ảnh sẽ không có nhiều tính năng hay các chế độ chụp khác nếu bạn là người thích “sống ảo”.

Camera trước của điện thoại cũng có thể đem đến cho bạn những bức ảnh đẹp nếu có đầy đủ ánh sáng. Nếu dùng để chụp trong nhà thì lời khuyên dành cho bạn là không nên dùng nó vì ảnh sẽ thiếu chi tiết và chứa nhiều hạt.

Cấu hình bên trong

Xiaomi Redmi Go sử dụng chip xử lý Snapdragon 425 với bốn lõi Cortex-A53 đạt tốc độ 1.4 GHz. Bộ nhớ trong 8 GB cho phép mở rộng qua sim kép hoặc thẻ nhớ microSD.

Phần cứng của máy được nhà sản xuất trang bị rất tốt. Những ứng dụng chạy mượt và không bị giật, lác máy. Với hệ điều hành Android Go sẽ giúp máy hoạt động êm ái, trơn tru và nhẹ nhàng hơn. Nhưng nếu bạn muốn chơi game thì đây không phải là sự lựa chọn tốt.

Sản phẩm chỉ cho phép tải được các game nhẹ và các game nặng hơn như đánh liên quân thì các chi tiết đồ họa chỉ ở mức thấp. Nhìn chung, hiệu suất của chiếc điện thoại này chỉ phù hợp khi sư dụng cho các phương tiện truyền thông xã hội và trò chơi đơn giản.

Phiên bản điện thoại dùng là Android 8.1 Oreo, không có các tính năng bổ trợ khác. Giao diện sử dụng là Mint Launcher. Ngoài ra, máy không có chức năng sạc nhanh nên với dung lượng pin 3.000 mAh buộc phải nạp lại năng lượng sau 4h sử dụng liên tục.

Ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi Go

Ưu điểm

Truy cập được nhiều ứng dụng

Sử dụng chương trình Android Go cho phép truy cập tất cả các ứng dụng của hệ điều hành Android như File Go, Maps Go, Youtube Go…và nhiều ứng dụng phổ biến khác.

Đồng thời Android Go có khả năng tối ưu hóa nhằm giúp ứng dụng được tải nhanh hơn đến 15% so với hệ điều hành đạt chuẩn.

Màn hình lớn

Điện thoại Xiaomi Redmi Go có màn hình tiêu chuẩn 5 inch với độ phân giải HD 720 x 1280 pixels cho bạn trải nghiệm mọi nội dung như đọc báo, xem ảnh, xem phim, chơi game rõ nét. Mặt khác, viền màn hình được thiết kế hình cạnh mỏng nên giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quát và trực quan hơn.

Thiết kế gọn gàng

Những đường bo cong mềm mại cùng thiết kế gọn nhẹ giúp người dùng thực hiện tất cả thao tác thoải mái. Ba phím điều hướng đặt ngoài màn hình khiến máy dùng dễ hơn, dù bạn là người lần đầu sử dụng điện thoại.

Lưu giữ từng khoảnh khắc

Camera sau 8MP và camera trước 5MP giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời. Hình ảnh sống động và sắc nét với tốc độ chụp nhanh sẽ không khiến bạn bỏ lỡ bất cứ biểu cảm nào.

Bên cạnh đó, điện thoại Xiaomi Redmi Go còn có khả năng quay video với độ phân giải cao tới 1080P  để bạn lưu lại những thước phim thú vị và chất lượng.

Âm thanh sống động

Âm thanh là tính năng quan trọng quyết định chất lượng chiếc điện thoại đó ra sao. Với Xiaomi Redmi Go, sản phẩm được trang bị loa ngoài lớn nằm ở đáy máy cho bạn những phút giây thư giãn nghe nhạc hay xem phim tuyệt vời.

Âm thanh phát ra từ loa rất rõ ràng nhờ cơ chế tăng âm lượng đàm thoại và đồng thời giảm thiểu tiếng ồn. Dù bạn đang ở chốn đông người nhưng vẫn có thể nghe, gọi điện thoại bình thường.

Thời lượng pin tốt

Dù Xiaomi Redmi Go có giá bán tương đối rẻ, nhưng chúng lại sở hữu dung lượng pin đáng nể. Với 3000 mAh sẽ cho bạn 12h đàm thoại, 5h xem video và 78h chơi nhạc liên tục. Nếu máy ở chế độ chờ, máy có thể dùng được tới 10 ngày mà không cần sạc.

Máy chạy êm ái, mượt mà

Nhờ sử dụng chương trình Android Go nên máy luôn hoạt động êm ái. Giao diện cùng các ứng dụng khác ít tiêu tốn tài nguyên nên máy nhẹ hơn. Cùng với bộ vi xử lý Snapdragon 425 giúp người dùng tận dụng tối da mọi tính năng của máy.

Nhược điểm

Thiết kế không tạo được điểm nhấn

Mặc dù sản phẩm được thiết kế với chất lượng gia công tốt cho người dùng dễ dàng sử dụng. Nhưng kiểu dáng mà Xiaomi Redmi Go áp dụng dựa trên cái nhìn tổng thể lại rất nhàm chán và không có tính đột phá.

Tỷ lệ màn hình chỉ 16:9

Tỷ lệ màn hình chuẩn và được nhiều người ưa chuông nhất hiện nay là 18:9. Vậy nên với tỷ lệ màn hình chỉ 16:9 sẽ làm hạn chế không gian hiển thị nội dung trong máy và so với các thiết bị khác thì không tốt bằng.

Phần mềm camera quá đơn điệu

Dù Xiaomi Redmi Go sở hữu đầy đủ các tính năng cơ bản như chụp ảnh, quay phim…nhưng lại thiếu đi các tính năng nâng cao như lấy nét tay, tùy chỉnh tốc độ màn trập…

Có thể nói, Xiaomi Redmi Go là một chiếc điện thoại giá rẻ tầm trung hiện được rất nhiều người yêu thích trên thị trường. Với những đối tượng cơ bản thì sản phẩm đã đáp ứng được nhu cầu hàng ngày và xứng đáng là một món quà tuyệt vời dành tặng cho người thân của mình.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07141 sec| 2089.844 kb