Xiaomi Mi Play – Điện thoại thông minh giá rẻ bất ngờ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Có nên mua Xiaomi Mi Play không? Sản phẩm có tính năng gì nổi trội? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Xiaomi là một trong những hãng điện thoại được đông đảo người dùng tin tưởng và lựa chọn. Tiếp nối sự thành công của các sản phẩm trước, nay nhà sản xuất lại tiếp tục tung ra thị trường một chiếc smartphone mới có tên gọi Xiaomi Mi Play với chất lượng tốt nhưng mức giá rất phải chăng. Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết chiếc điện thoại mới này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Giới thiệu sản phẩm Xiaomi Mi Play

Xiaomi Mi Play là chiếc điện thoại mới nhất của hãng Xiaomi tung ra thị trường. Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của mọi người, sản phẩm này không phải là một chiếc điện thoại chuyên dùng để chơi game mà nó đơn giản chỉ là một mẫu smartphone giá rẻ với giá bán khoảng 3.7 triệu đồng tại Trung Quốc.

Vì giá thành không cao nên máy đã bị cắt giảm một số yếu tố, trong đó phải kể đến cấu hình và thiết kế là hai yếu tố chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Thân máy là nhựa bóng chứ không phải kính hay kim loại. Máy không dùng chip Qualcomm mà dùng MediaTek.

Điểm đặc biệt duy nhất của Xiaomi Mi Play tại Trung Quốc là được tặng 10GB dữ liệu 4G trong 12 tháng. Hiện nay, sản phẩm đã được bày bán tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 4 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: IPS LCD, 5.84", FullHD+

  • Hệ điều hành: Android 8.1

  • Camera sau: Chính 12 MP & Phụ 2 MP

  • Camera trước: 8 MP

  • CPU: MediaTek Helio P35 8 nhân 64-bit

  • RAM: 4 GB

  • Bộ nhớ trong:64 GB

  • Thẻ SIM: 2 Nano SIM, hỗ trợ 4G

  • Dung lượng pin: 3000 mAh

Cấu tạo chi tiết máy Xiaomi Mi Play

Xiaomi Mi Play là điện thoại thông minh đến từ thương hiệu nổi tiếng Xiaomi với thiết kế ấn tượng hình giọt nước. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên có màu gradient ở mặt sau của hãng. Bạn đừng nghĩ rằng nhãn hiệu Play của thiết bị dùng để chơi game nhé, thực tế đây không phải là thiết bị dùng để chơi game.

Màn hình

Màn hình của Xiaomi Mi Play là 5,84 inch sở hữu công nghệ IPS LCD cùng độ phân giải Full HD+. Thiết kế hầu như không có viền và notch hình giọt nước mang đến tỷ lệ màn hình so với thân máy là 80,1%.

Máy ảnh

Thiết bị được trang bị camera kép 12MP cùng 2MP ở mặt sau và 8MP ở mặt trước. Phần camera sau với tính năng tư động lấy nét theo pha nổi bật. Dù điện thoại này là điện thoại thông minh thuộc tầm trung nhưng nó không có chức năng quay video 4k. Nhưng bù lại, sản phẩm có chế độ chụp chân dung có sẵn ở camera sau nhờ độ cảm biến 2MP.

Phần cứng

Khác với các dòng điện thoại khác cùng hãng, Xiaomi Mi Play sử dụng chipset MediaTek. Đi kèm với máy là Helio P35 SoC, có GPU PowerVR GE8320 và CPU lõi tám Cortex-A53.

Thiết bị có 3 biến thể đó là RAM 4GB + 64GB lưu trữ, RAM 6GB + 64GB lưu trữ và RAM 6GB + 128GB lưu trữ. Cùng với đó là hệ điều hành Android 9Pie có lớp MIUI nằm trên đỉnh đầu.

Xiaomi Mi Play sử dụng pin dung lượng 3000mAh không có thiết bị sạc nhanh. Sản phẩm cho phép kết nối 4G LTE với VoLTE, Bluetooth, Wifi ac/b/g/n bằng tần kép, giắc cắm âm thanh và cổng microUSB.

Ưu nhược điểm của máy điện thoại Xiaomi Mi Play

Ưu điểm

Thiết kế hiện đại, trẻ trung

Xiaomi Mi Play có kiểu dáng thiết kế như OPPO F9 với kiểu mà hình giọt nước. Nhưng màn hình của máy chỉ dừng lại ở 5,84 inch nên nhìn vào, máy sẽ có thiết kế gọn nhẹ. Kích cỡ màn hình này giúp máy trở thành chiếc điện thoại được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Dù hình dáng như vậy, nhưng máy vẫn có thiết kế tràn viền với tỷ lệ 19:9 với độ phân giải Full HD.

Thiết kế không chỉ nhỏ gọn, mà cụm camera cũng được cấu tạo nhỏ xinh kết hợp với cảm biến vân tay và đèn flash Led. Mặt khác, sau lưng máy có màu sắc xanh tươi trẻ cùng khả năng hiệu ứng đổi màu theo từng góc nhìn ấn tượng và độc đáo.

Xiaomi Mi Play có 3 màu sắc khác nhau giúp người dùng chọn lựa dễ dàng sao cho phù hợp với sở thích của mình như màu xanh tím, màu đen và màu đỏ hồng. Với bảng màu đa sắc cùng sự tỉ mỉ trong thiết kế đã giúp sản phẩm chiếm được lòng của người dùng nhiều hơn.

Một điểm đặc biệt khác trong thiết kế không thể không nhắc đến của thiết bị, đó là khung viền của máy được thiết kể hết sức cẩn thận. Bởi hãng Xiaomi luôn muốn người dùng có thể cầm nắm chắc chắn sản phẩm nhờ mặt lưng cong nhẹ nhàng liền mạch với khung viền.

Cấu hình ổn định

Điểm ấn tượng thứ 2 của sản phẩm máy điện thoại Xiaomi Mi Play chính là yếu tố cấu hình. Thiết bị này là sản phẩm đầu tiên trên thế giới dùng chip xử lý Helio P35 mới nhất của MediaTek. Bên cạnh đó, bộ xử lý 12nm có 8 nhân sẽ cho tốc độ xung nhịp lên tới 2.3 GHz.

Hơn nữa, hãng còn trang bị cho máy bộ nhớ RAM và ROM lên tới 4GB và 6GB, dung lượng pin lớn với thời gian hoạt động liên tục trong 8h cùng bộ xử lý mạnh mẽ GPU PowerVR GE8320.

Việc sử dụng chương trình Android Oreo hỗ trợ tối ưu hóa nhanh chóng các phần mềm. Vậy nên có thể nói Xiaomi Mi Play có thể chơi tốt mọi loại game đồ họa mà không cần lo ngại vấn đề đứng máy hoặc giật lác.

Camera hiện đại, nhiều tính năng

Hầu hết các máy điện thoại đến từ hãng Xiaomi đều được trang bị camera khá tốt. Trong đó, Xiaomi Mi Play sử dụng cụm camera kép 2MP + 12MP ở mặt lưng và camera trước là 8MP.

Máy cũng được tích hợp nhiều tính năng như xóa phông nền, làm đẹp bằng công nghệ Al…giúp đem đến những bức ảnh sống động, chân thật chẳng khác gì thực tế.

Miễn phí dữ liệu 1 năm

Như đã nói ở trên, tại Trung Quốc khi người dùng mua sản phẩm này sẽ được bán với giá khoảng 3.7 triệu đồng và được cung cấp 10GB dữ liệu miễn phí mỗi tháng trong 1 năm. Nên chẳng có lý do nào mà không nhanh tay sở hữu ngay một chiếc smartphone này cả.

Nhược điểm

Nhìn chung so với các dòng điện thoại khác cùng hãng, Xiaomi Mi Play được đánh giá khá tốt với nhiều tính năng ưu việt. Tuy nhiên, điểm hạn chế duy nhất của sản phẩm đó là không có tính năng sạc nhanh. Vậy nên sẽ khiến người dùng mất nhiều thời gian hơn khi muốn nạp lại năng lượng cho máy để sử dụng vào các mục đích khác.

Những điều cần biết khi mua điện thoại Xiaomi Mi Play

Cấu hình cao, giá cả phải chăng

Xiaomi Mi Play luôn thu hút người mua nhờ lợi thế giá rẻ. Không riêng gì sản phẩm mà đến các loại máy cao cấp khác của hãng cũng được trang bị cấu hình cao tương ứng với một số hãng nổi tiếng như Sony, LG, Samsung…

Cài đặt ROM tiếng Việt

Mỗi dòng máy Xiaomi được bày bán tại thị trường Việt Nam đều được được cài ROM nhiều ngôn ngữ và có sẵn tiếng Việt cùng dịch vụ của Google. Khi bạn muốn cài đặt máy Xiaomi Mi Play, có thể truy cập vào trang cộng đồng MIUI Việt Nam để được hướng dẫn cách thức thực hiện.

Một số lỗi khi dùng

Nếu khi mua Xiaomi Mi Play mà bạn chưa được hỗ trợ ROM đa ngôn ngữ. Trong máy không có các dịch vụ mặc định Google hay Google Play thì có thể cài đặt tạm thời ứng dụng Google Installer.

Một số trường hợp khác, người dùng không thấy được những thông báo của Zalo, Messenger…thì nguyên nhân có thể là do máy chưa cấp quyền hiển thị pop-up và cần kích hoạt để nó hoạt động.

Với những đánh giá chi tiết về sản phẩm máy điện thoại Xiaomi Mi Play trên đây của chúng tôi. Mong rằng đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn nhằm sớm tìm được một thiết bị phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06988 sec| 2084.695 kb