Xiaomi cán mốc 10% thị phần điện thoại di động tại Việt Nam

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Xiaomi đang có tốc độ tăng trưởng mạnh trong suốt 5 tháng qua và lần đầu tiên cán mốc trên 10% thị phần, gần gấp đôi thị phần Apple ở Việt Nam. Thật kinh ngạc phải không các bạn?

Theo báo cáo GFK tháng 9 vừa rồi năm nay, hãng Xiaomi tiếp tục tăng trưởng mạnh, cán mốc 10,7% thị phần. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp hãng này tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Mức tăng trưởng nhanh chóng đã giúp hãng này vượt lên Apple, giành vị trí thứ 3. Đây cũng chính là con số mà hãng này mong muốn đạt được tại thị trường Việt Nam trong năm 2019.

Việc tăng trưởng mạnh của Xiaomi đến từ các dòng sản phẩm tầm trung gần đây với mức giá tốt cùng cấu hình mạnh hơn so với những đối thủ. Trong những phân khúc nóng bỏng như 3-5 triệu đồng, Xiaomi chỉ xếp sau Samsung và Oppo nhưng nhỉnh hơn rất nhiều các thương hiệu Trung Quốc khác cộng lại.

Xiaomi cán mốc 10% thị phần điện thoại di động tại Việt Nam

Đặc biệt với phân khúc 3-5 triệu đồng là phân khúc có số lượng bán ra nhiều nhất so với những phân khúc còn lại. Đây chính là phân khúc giá đại đa số người dân Việt Nam tiếp cận được. Nó còn mang lại độ phủ thương Hiệu của Xiaomi ra thị trường lớn nhất nhì Đông Nam Á này.

Tháng 9 năm nay ghi nhận có gần 500 ngàn thiết bị được bán ra. Trong đó 45% đến từ Samsung, 27,8% đến từ Oppo và Xiaomi chiếm 16,1%. Như vậy, cứ 20 sản phẩm bán ra, có hơn 9 máy của Samsung, hơn 5 máy của Oppo và 3 máy của Xiaomi. 3 máy còn lại chia cho rất nhiều thương hiệu như Honor, Nokia, Huawei, Realme...

Xiaomi cán mốc 10% thị phần điện thoại di động tại Việt Nam

Một đại diện của một trong những Nhà bán lẻ lớn nhận định, Xiaomi vẫn rất mạnh trong phân khúc tầm trung và điện thoại phổ thông. So với những thương hiệu Trung Quốc khác, sản phẩm của Xiaomi thường có giá tốt hơn và hãng này chăm chút sản phẩm của mình kỹ hơn, dù ở phân khúc nào. Năm nay các dòng Redmi được cải tiến khá mạnh mẽ, đặc biệt là hệ thống camera được hãng chú trọng, đánh vào thị hiếu của người dùng. Đó cũng là điều giúp cho sản phẩm của Xiaomi hút khách.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Xiaomi cũng áp dụng nhiều chương trình flash sale kết hợp cùng các sàn thương mại uy tín ở Việt Nam giúp cho sản phẩm đến tay người dùng với mức giá tốt hơn và qua đó đạt được doanh số lớn. Đi cùng là việc khai trương Mi Store liên tục từ năm 2018 đến nay ở những thành phố lớn, nhằm mở rộng nhiều kênh phân phối hơn đã góp phần đưa thị phần hãng này tăng tốc mạnh mẽ trong thời gian qua.

Để tham khảo các dòng điện thoại Xiaomi mới nhất, chất lượng nhất và HOT nhất trong thời gian này của Xiaomi mời các bạn tham khảo đường dẫn sau: https://msmobile.com.vn/dien-thoai/xiaomi-redmi-note-8-p3596.html

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.11230 sec| 2062.57 kb