Xiaomi Black Shark Helo – Smartphone chơi game “đỉnh” nhất hiện nay

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Điện thoại Xiaomi Black Shark Helo có ưu điểm gì? Tại sao được mọi người yêu thích như vậy? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Tiếp tục một sản phẩm điện thoại mới được hãng Xiaomi tung tra thị trường gần đây. Nếu so với các loại dòng điện thoại khác thiên về chụp ảnh, quay phim, truy cập mạng… thì nay nhà sản xuất đã cho ra đời một chiếc smartphone dành riêng cho những người yêu thích game. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao Xiaomi Black Shark Helo lại được lòng người dùng như vậy nhé!

Sự ra đời của Xiaomi Black Shark Helo

Xiaomi Black Shark Helo là phiên bản khác của chiếc Black Shark – là dòng dành riêng chơi game do một công ty con - Nanchang Black Shark Technology phát triển.

Cũng giống như Black Shark phiên bản cũ, Xiaomi Black Shark Helo cũng được trang bị những chi tiết phục vụ người dùng game như thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh, hỗ trợ tay cầm, pin trâu…nhưng tất cả các yếu tố này đã được cải thiện nhằm đem đến các trải nghiệm thú vị hơn.

Thông số kỹ thuật

- CPU: Qualcomm Snapdragon 845

- RAM: 6/8/10GB

- Bộ nhớ trong: 128/256GB

- Màn hình: 6 inch, 1080 x 2160, AMOLED

- Camera chính: Camera kép hỗ trợ zoom quang học và chụp ảnh xóa phông. 12 MP, f/1.8, 1.25µm, dual pixel PDAF và 20 MP, f/1.8.

- Camera phụ: 20MP f/2.2

- Pin: 4000mAh

Cấu hình sản phẩm điện thoại Xiaomi Black Shark Helo

Các phụ kiện của Xiaomi Black Shark Helo cũng tương tự như của Black Shark gồm cáp USB-C, sạc nhanh, adapter USB-C sang 3.5mm và cùng một số phụ kiện khác như miếng dán ticker, miếng vệ sinh màn hình và miêng dán cường lực máy.

Tuy nhiên, phụ kiện ấn tượng nhất là tay cầm và ốp lưng, khác với Black Shark thế hệ cũ, sản phẩm thế hệ mới còn được tặng kèm tay cầm từ trong hộp nên người dùng không cần phải mua thêm.

Điện thoại Xiaomi Black Shark Helo sở hữu màn hình lớn 6 inch với độ phân giải 1080 x 2160. Nhưng công nghệ mà hình này đã được chuyển đổi từ IPS LCD sang AMOLED. Điều đáng tiếc là tần số quét vẫn chỉ dừng ở mức 60Hz và vẫn thua kém Razer Phone 120Hz.

Viền màn hình dưới và trên của máy khá dày, nguyên nhân một phần là vì cụm loa kép đặt ở mặt trước. Độ phân giải của camera là 20MP. Quanh màn hình là lớp viền hình kim cương màu xanh rất bắt mắt. Những viền này được làm bằng kim loại và chúng vát thẳng xuống mặt lưng tạo cảm giác mạnh mẽ trong thiết kế.

Cạnh dưới là cổng USB-C màu xanh. Cạnh bên trái là cần gạt Shark key giúp người dùng truy cập chế độ chơi game riêng tên Shark Mode. Cạnh bên phải là nút tăng giảm âm lượng và nút bật tắt nguồn.

Điểm đặc biệt của hai cạnh bên là nó được trang bị một dải đèn Led RGB. Khi có thông báo hay bất cứ các cuộc gọi đến nào đèn này sẽ sáng lên và người dùng có thể tùy ý chỉnh nó khi chơi game hay nghe nhạc.

Mặt sau (mặt lưng) của Xiaomi Black Shark Helo sử dụng rất nhiều chất liệu khác nhau, giúp tạo nên vẻ đẹp hơn hẳn chất liệu kim loại của máy cũ. Cụm camera kép, đèn flash cùng cảm biến vân tay được xếp nằm dọc chính giữa mặt lưng máy.

Cũng như cạnh bên, logo của máy là một chữ S có đèn Led RGB và có thể thay đổi màu sắc yêu thích vào bất cứ lúc nào. Hiện máy có 8 màu sắc khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Phiên bản mới Xiaomi Black Shark Helo được trang bị RAM 8GB, chip Snapdragon 845 và bộ nhớ trong 128GB. Hơn nữa, máy còn có phiên bản khác với RAM 10GB và đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có RAM lớn đến như vậy.

Tay cầm của Xiaomi Black Shark Helo gồm 4 nút bấm, 1 nút back và Dpad. Cạnh phía trên tay cầm có 2 nút bấm LB/RB và cạnh bên phải là gờ để lắp vào máy. Cạnh dưới tay cầm là cần gạt tắt/bật, cổng USB-C và đèn Led.

Ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Black Shark Helo

Ưu điểm

Xiaomi Black Shark Helo được xem là chiếc điện thoại chơi game tốt nhất hiện nay. Lý do là vì:

Màu sắc sống động

Điểm khác biệt đầu tiên giữa Black Shark và Xiaomi Black Shark Helo đó chính là chất lượng màn hình hiển thị. Nếu màn hình của Black Shark dùng tấm nền IPS LCD thì Xiaomi Black Shark Helo được nâng cấp bởi công nghệ hiện đại hơn là Super AMOLED.

Màu sắc hiển thị của màn hình Super AMOLED có nhiều ưu điểm hơn so với IPS LCD với độ phân giải là 1080 x 2160 pixels. Các đồ hòa của game 3D cũng trở nên sống động hơn nếu đặt 2 chiếc điện thoại nằm cạnh nhau.

RAM lưu trữ dung lượng lớn

Không chỉ dừng lại ở 8GB mà bộ nhớ của Xiaomi Black Shark Helo cũng được mở rộng hơn với phiên bản RAM khủng lên tới 10GB mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Sự thay đổi nàu đã góp phần đẩy nhanh tốc độ xử lý của máy và góp phần giúp máy hoạt động đạt hiệu suất cao hơn. Các game nặng cũng được xử lý nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Trang bị chuyên game

Xiaomi Black Shark Helo sử dụng hệ thống chất lỏng làm mát máy như Black Shark giúp hiệu suất chơi game cao hơn. Hơn nữa, chiếc smartphone này được thiết lập giao diện cho người chơi được tùy chỉnh một số tính năng chính của MIUI.

Thiết kế chắc chắn, độc đáo

Sản phẩm phiên bản mới này vẫn giữ cho mình vẻ đẹp ấn tượng và cuốn hút với thiết kế mặt lưng như một chiếc xe hơi thể thao. Cảm biến vân tay được di chuyển ra mặt sau đặt dưới camera kép rất vừa tầm cho người dùng.

Mở khóa bằng cảm biến vân tay

Khác với Black Shark, Xiaomi Black Shark Helo đã được loại bỏ cụm cảm biến vân tay. Nên mặt lưng của máy mang đến cảm giác thông thoáng. Thay vào đó, người dùng có thể tự mở khóa bằng nút cảm biến với tốc độ nhanh hơn trên màn hình. Chỉ với một thao tác đơn giản đã có thể đăng nhập vào máy dễ dàng.

Camera chụp hình sắc nét

Sản phẩm sử dụng hệ thống camera kép phía sau gồm cảm biến chính 12MP và cảm biến phụ 20MP với khẩu độ f/1.75. Máy cũng được hỗ trợ chức năng xóa phông khi chụp ảnh với chủ thể làm nổi bật và làm mờ phần khung viền một cách tự nhiên.

Mặt trước máy là camera 24MP với khẩu độ f/2.2 mang đến các tính năng làm đẹp thông minh, chỉnh sửa ảnh, quay các video có độ phân giải tới 4K.

Ngoài ra, Xiaomi Black Shark Helo không chỉ dùng để chụp ảnh thông thường mà còn có nhiều chế độ thú vị khác, nhất là chế độ với hiệu ứng Bokeh cùng công nghệ điều chỉnh ảnh Al.

Dung lượng pin khủng

Với dung lượng pin 4000mAh và khả năng tiết kiệm điện năng của Qualcomm Snapdragon 845, máy điện thoại Xiaomi Black Shark Helo sẽ cho người dùng trải nghiệm trong hàng giờ đồng hồ mà không lo bị đứt quãng khi chơi game. Đồng thời với công nghệ sạc nhanh sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian nạp năng lượng cho sản phẩm.

Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với phiên bản cũ, nhưng phiên bản mới Xiaomi Black Shark Helo nay vẫn còn tồn tại một số hạn chế như:

  • Nếu chỉ mua phiên bản RAM 8GB thì gamepad chỉ có ở bên tay trái mà bên tay phải không có, vậy nên khi cầm sẽ có cảm giác bị lệch một bên. Chỉ khi mua phiên bản RAM 10GB mới được tặng kèm gamepad hai bên tay.

  • Vì cấu hình khủng hơn, đã được nâng cấp hiện đại hơn nên giá bán trung bình của Xiaomi Black Shark Helo sẽ cao hơn so với phiên bản Black Shark cũ. Để mua được, người dùng phải bỏ ra một số tiền kha khá mới sở hữu được chiếc smartphone này.

Trên đây là những thông tin đánh giá về sản phẩm điện thoại thông minh Xiaomi Black Shark Helo của chúng tôi. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một chiếc điện thoại thích hợp và đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của bản thân.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05933 sec| 2085.883 kb