Vsmart Live bị tố là một phiên bản của điện thoại Meizu. Vsmart nói gì?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Một đoạn video trên Youtube cho thấy smartphone mới nhất của tập đoàn Vingroup là Vsmart Live giống hệt một sản phẩm đến từ Trung Quốc đó là Meizu 16Xs

Theo nguồn tin từ Genk.vn cho hay: Vsmart là thương hiệu smartphone Việt của Công ty cổ phần nghiên cứu và sản xuất VinSmart, trực thuộc tập đoàn Vingroup. Vsmart cho biết các sản phẩm của mình đều được sản xuất tại Việt Nam. Hồi giữa tháng 6, Vingroup tiếp tục khởi công một nhà máy sản xuất điện thoại thứ hai tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội). Vì vậy, nhiều người coi các sản phẩm của Vsmart là "Made in Vietnam", và đây cũng là biểu ngữ được in sau lưng của mỗi chiếc Smartphone của hãng này.

Vsmart Live bị tố là một phiên bản của điện thoại Meizu. Vsmart nói gì?

Vậy mà mới đây, một đoạn video từ người dùng Youtube "my banh" đã chỉ ra rất rõ ràng ràng Smartphone mới nhất của Vsmart là Vsmart Live giống hệt so với một sản phẩm Meizu 16Xs đến từ Trung Quốc. Vsmart LiveMeizu 16Xs có ngoại hình, cấu hình và tính năng tương đồng, khi cả hai đều sở hữu chip Snapdragon 675, màn hình AMOLED 6.2 inch không tai thỏ, cảm biến vân tay dưới màn hình, cụm 3 camera 48MP, pin 4000mAh và thiết kế mặt lưng nhựa đổi màu. Tất thảy đều giống nhau một cách lạ lùng

Tài khoản Youtube này sau đó đã tiến hành "mổ bụng" Vsmart LiveMeizu 16Xs và phát hiện ra hai mẫu máy này chia sẻ chung thiết kế phần cứng bên trong, từ bảng mạch, các connector cho đến cả những con ốc vít. Thứ khác biệt duy nhất là tem dán trên viên pin, khi pin của Meizu 16Xs gồm toàn các ký tự Trung Quốc, còn của Vsmart là tiếng Anh.

 Vsmart Live bị tố là một phiên bản của điện thoại Meizu. Vsmart nói gì?

Ngay sau đó phái Vsmart đã có câu trả lời về vấn đề này như sau:

Trích nguyên văn như sau" Đầu tiên, về vấn đề tại sao Vsmart Live và Meizu 16Xs lại có thiết kế giống nhau đến vậy, Vsmart cho biết cả Vsmart và Meizu đều có chung một nhà thiết kế IDH (Independent Design House – Nhà thiết kế độc lập). Vsmart nói rằng đây là "một việc phổ biến của thị trường công nghệ", sau đó lấy ví dụ về Magna Steyr - một công ty con chuyên thực hiện các đơn hàng OEM cho nhiều hãng xe lớn, nhưng lại không có thương hiệu ô tô riêng của mình."

Vsmart Live bị tố là một phiên bản của điện thoại Meizu. Vsmart nói gì?

Còn về thắc mắc "Vsmart và Meizu, ai nhái ai?", Vsmart khẳng định rằng "không ai nhái ai cả", và cả Vsmart lẫn Meizu là hai đồng sở hữu của thiết kế này. (Chúng ta cũng khá quen thuộc với cách giải thích này của dân mình rồi phải không?)

Mặc dù có thiết kế phần cứng giống nhau, nhưng Vsmart khẳng định sản phẩm của mình khác biệt so với Meizu ở phần mềm và quy trình sản xuất. "Meizu dùng hệ điều hành Flyme OS còn Vsmart dùng hệ điều hành VOS 2.0 do các kỹ sư Việt Nam phát triển. Không chỉ có vậy, toàn bộ quá trình sản xuất Vsmart được triển khai tại nhà máy tại Hoà Lạc, còn Meizu không tự sản xuất" - đại diện Vsmart chia sẻ.

Kết: Hiện nay, Bộ Công Thương đang trong quá trình lấy ý kiến và soạn thảo thông tư quy định về sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam và sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam.

Nguồn Genk.vn

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05597 sec| 2061.406 kb