Tuyệt chiêu giúp tiết kiệm pin tối đa trên Samsung galaxy s5 au

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Mặc dù đã ra mắt thị trường được 1 năm nhưng Samsung Galaxy S5 luôn là một sự lựa chọn hàng đầu cho dòng smartphone cao cấp .

Cũng như các mẫu điện thoại khác, hiệu năng sử dụng pin luôn là thứ mà người dùng quan tâm. Samsung galaxy s5 au hay samsung galaxy s6 cũ cũng k nằm ngoại lệ . Ngay cả siêu phẩm từ người hàng xomg LG – lg g4 cũ với viên pin 3000mAh thì việc hao hụt pin cũng là một căn bệnh thường gặp. Sau đây chúng ta cùng theo dõi một số mẹo giúp tiết kiệm pin trên Samsung galaxy s5 au .

Tuyệt chiêu giúp tiết kiệm pin tối đa trên Samsung galaxy s5 au

1. Giảm độ sáng màn hình

Phần lớn năng lượng hao tốn của smartphone là do màn hình của nó. Vì vậy, việc nên làm lúc này đó là giảm độ sáng màn hình chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng lớn pin.

2. Tắt Wifi

Khi bạn bật Wifi để sử dụng hoặc bật wifi nhưng không kết nối với một mạng Wi-Fi nào cả, điện thoại sẽ tự động tìm kiếm các kết nối có sẵn. Điều này sẽ làm hao tổn tuổi thọ của pin.

3. Tắt GPS

GPS của smartphone là một công cụ vô cùng hữu ích khi bạn cần hướng dẫn đường đi. Nhưng khi không sử dụng nó, GPS của bạn chỉ là tính tăng ngốn pin mà thôi.

4. Tắt Bluetooth

Bluetooth của điện thoại thông minh cho phép nó kết nối với các thiết bị khác như tai nghe Bluetooth và loa hoặc kết nối với 1 chiếc điện thoại khác. Nhưng khi nó không được sử dụng, nó cũng sẽ tiêu tốn một lượng pin rất lớn.

5. Tắt chế độ rung

Khi bạn không muốn điện thoại gây ra những tiếng ồn không mong muốn, bạn thường sử dụng chế độ rung. Tuy nhiên đây lại là một chế độ tiêu hao năng lượng pin rất lớn. Vậy nên khi không cần thiết bạn hãy tắt chế độ rung của điện thoại.

6. Tắt đồng bộ

Thông thường khi cài đặt các phần mềm như Facebook, Twitter, Email hay các ứng dụng khác, các ứng dụng sẽ tự động hiện thông báo mỗi khi bạn có tin nhắn hoặc hoạt động mới . Quá trình này được gọi là đồng bộ (Syncing).

Thông thường, khi đồng bộ các chương trình không làm tốn nhiều năng lượng pin, nhưng nếu tron trường hợp pin của bạn đang chuẩn bị kiệt, hoặc lâu không sạc thì bạn nên tắt các hoạt động đồng bộ này.

7. Kích hoạt chế độ Airplane

Chế độ máy bay của smartphone được thiết kế để tắt tất cả các kết nối không dây có sẵn của nó bao gồm tất cả mọi thứ từ dữ liệu 3G – 4G cho tới gọi thoại. Nếu pin điện thoại đã gần cạn kiệt – hoặc bạn đang ở trên máy bay thì tính năng này thực sự hữu ích.

8. Bật chế độ tiết kiệm điện năng

Series Galaxy mới của Samsung được trang bị một chế độ tiết kiệm điện năng đặc biệt để có thể dễ dàng cải thiện tuổi thọ pin.

Chế độ tiết kiệm điện năng (Power saving mode) cho phép bạn giảm thiểu sức mạnh xử lý của điện thoại, ngăn chặn các ứng dụng truy cập vào dữ liệu nền và thậm chí có thể thiết lập màn hình để hiển thị màu xám thay vì màu sắc.

Những lời khuyên sau đây dành riêng cho Samsung Galaxy S5, nhưng bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho bất cứ thiết bị Android nào. Quy trình thiết lập có thể khác một chsut tùy vào các sắp xếp của các thiết bị .

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06655 sec| 2060.602 kb