Trung Quốc trình làng smartphone có thể bẻ cong thành smartwatch

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trung Quốc bất ngờ xuất hiện smartphone có thể uốn cong và sử dụng như một chiếc smartwatch đeo trên cổ tay của người dùng

Moxi Group, một hãng khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Trung Khánh (Trung Quốc) cho biết đã phát triển thành công mẫu smartphone mới có khả năng hoạt động bình thường dù thiết bị đã được bẻ cong thành dạng vòng để sử dụng như một chiếc đồng hồ thông minh hoặc vòng đeo tay thông minh.

Trung Quốc trình làng smartphone có thể bẻ cong thành smartwatch

Moxi Group đã sử dụng graphen, chất liệu mỏng nhất thế giới nhưng vẫn đảm bảo được độ mạnh, trong suốt và khả năng uốn cong, để làm chất liệu cho màn hình của sản phẩm. Dĩ nhiên, không phải toàn bộ thiết bị đều có thể uốn cong, mà chỉ có phần màn hình của thiết bị sẽ được uốn cong theo vòng tay đeo của người dùng và vẫn còn một phần khác của thiết bị vẫn được giữ thẳng để chứa các linh kiện khác.

Công ty này cho biết đã sản xuất thành công nguyên mẫu của chiếc smartphone độc đáo này và dự kiến sẽ bán ra 100.000 sản phẩm vào cuối năm nay tại thị trường Trung Quốc, với mức giá dự kiến 5.000 Nhân Dân Tệ (tương đương 760USD), gần bằng mức giá phiên bản iPhone 6S rẻ nhất đang bán tại Trung Quốc (806USD).

Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn còn một nhược điểm đó là nguyên mẫu đầu tiên được bán ra thị trường sẽ chỉ sở hữu màn hình đen trắng. Moxi Group cho biết đang phát triển phiên bản hoàn thiện với khả năng hiển thị đầy đủ màu sắc và dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2018.

Moxi Group là hãng công nghệ chuyên sử dụng chất liệu graphen trên sản phẩm của mình, đã từng ra mắt một vài mẫu smartphone sử dụng chất liệu này vào năm ngoái. Tên gọi của hãng, Moxi được phiên âm là “mou-she”, là từ viết tắt của “graphen” trong tiếng Trung Quốc.

Dẫu vẫn còn hạn chế về khả năng hiển thị, tuy nhiên tuyên bố của Moxi Group đã khiến giới công nghệ phải bất ngờ và được xem là một thành tích ấn tượng, đặc biệt với một hãng công nghệ ít tên tuổi như Moxi, khi mà cho đến nay nhiều hãng công nghệ lớn vẫn chưa thể phát triển hoàn thiện smartphone với khả năng bẻ cong.

Trước đó các hãng công nghệ lớn khác như Samsung, LG... cũng đã giới thiệu các nguyên mẫu smartphone có khả năng bẻ cong màn hình, tuy nhiên để có thể bẻ cong cả thiết bị hoàn toàn để trở thành một chiếc smartwatch như những gì Moxi đã tuyên bố thì vẫn chưa thể thực hiện được.

Với việc thị trường smartphone đã trở nên bão hòa đòi hỏi các hãng smartphone phải tìm kiếm những công nghệ mới để tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình và nhiều khả năng công nghệ của Moxi Group sẽ mở ra một “cuộc đua” mới trên thị trường smartphone, cuộc đua về các thiết bị có thể sử dụng chung với vai trò của smartphone lẫn smartwatch.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05866 sec| 2061.563 kb