Trên tay gimbal ( Gậy chống rung ) cho điện thoại của Xiaomi

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Mijia Gimbal chính là chiếc gậy chống rung mà Xiaomi làm dưới thương hiệu của riêng mình, nó là một sản phẩm làm tốt nhiệm vụ chống rung cho điện thoại với 3 trục, thiết kế đơn giản và những tính năng cơ bản nhất. Gimbal của Xiaomi sẽ phải cạnh tranh với những gimbal có tiếng khác nhưng mức giá lại không cao hơn quá nhiều. Một vài tính năng hay mà bạn tìm thấy ở gimbal này như quay hitchcock, theo dõi chuyển động thông minh (Smart Track).

Mijia Gimbal chính là chiếc gậy chống rung mà Xiaomi làm dưới thương hiệu của riêng mình, nó là một sản phẩm làm tốt nhiệm vụ chống rung cho điện thoại với 3 trục, thiết kế đơn giản và những tính năng cơ bản nhất. Gimbal của Xiaomi sẽ phải cạnh tranh với những gimbal có tiếng khác nhưng mức giá lại không cao hơn quá nhiều. Một vài tính năng hay mà bạn tìm thấy ở gimbal này như quay hitchcock, theo dõi chuyển động thông minh (Smart Track).

Trên tay gimbal ( Gậy chống rung ) cho điện thoại của Xiaomi

Gimbal chống rung 3 trục của Xiaomi có thiết kế đơn giản và mang những nét riêng của Xiaomi, sản phẩm sẽ có hai màu trắng và đen. Phần tay cầm chỉ là một hình trụ dài với các nút bấm ở trên đó chứ không có thiết kế grip như Osmo Mobile 2. Nếu cầm trong thời gian ngắn thì ổn nhưng nếu cầm lâu hoặc gắn điện thoại nặng hơn thì sẽ gây khó chịu cho đôi tay vì thiết kế này. Không những thế, việc thao tác bấm nút sẽ khó hơn là có grip.
 

Trên tay gimbal ( Gậy chống rung ) cho điện thoại của Xiaomi


Phía mặt trước, Xiaomi bố trí các nút bao gồm bật/tắt kiêm quay video, bên trên là nút chụp hình và trên nữa là joystick điều hướng. Trên cùng là đèn LED hiển thị trạng thái. 4 chấm nhỏ là trạng thái pin, dù có pin 5000mAh, tức là gần gấp đôi 2600mAh của Osmo Mobile 2 nhưng thời lượng pin của nó cũng chỉ ngang bằng gimbal của DJI mà thôi (thông số do Xiaomi cung cấp).
 

Trên tay gimbal ( Gậy chống rung ) cho điện thoại của Xiaomi


Mặt sau có lớp lót cao su để cầm chắc tay và giảm thiểu nguy cơ bị rơi do trơn trượt. Bên trên là trigger có thể gán tính năng tùy ý. Mặc định khi nháy 3 lần sẽ là chuyển camera trước/sau còn nháy 2 lần là đưa điện thoại về vị trí mặc định. Bên trên là nút gạt phóng to, thu nhỏ.

Bạn sẽ kết nối gimbal với điện thoại qua ứng dụng fimi (trên App Store và CH Play). Ứng dụng này có giao diện tiếng Anh hoàn toàn, rất dễ dùng, bạn sẽ chỉnh mọi thiết lập cho gimbal ở đây, cũng như các chế độ quay phim. fimi trên iPhone hỗ trợ quay 4k với tùy chỉnh tắt mic. Các chế độ quay bao gồm time-lapse, hitchcock, move-lapse và slow motion. Ở slow-mo, phần mềm hỗ trợ quay ở độ phân giải tối đa là Full-HD với tốc độ 240fps, mời anh em xem video bên trên (đoạn cuối) để rõ hơn.

Ngoài các chế độ quay đó ra, gimbal này cũng có tính năng theo dõi vật thể thông minh (Smart Track), yêu cầu mở khóa xoay màn hình điện thoại. Smart Track sẽ theo dõi một vật thể nào đó và tự lia gimbal để tiếp tục quay và bắt dính chủ thể. Mình có thử thì thấy nó theo dõi những vật thể khá chuẩn xác và nhanh, nếu vật thể ở xa quá thì sẽ ít chính xác hơn. Khi lia hết tầm với của gimbal thì nó tự ngưng theo dõi. Bạn chọn một vật thể và dùng tay vẽ một hình vuông hoặc hình chữ nhật trên màn hình để bắt đầu theo dõi. Mình thấy nó hữu dụng khi quay trẻ nhỏ trong nhà, thú cưng hoặc những vật thể thường xuyên chuyển động.
Gimbal này hỗ trợ gắn điện thoại theo chiều ngang hoặc dọc và nó cũng tự xoay khi chúng ta cầm ở các tư thế dọc, ngang hay up side down (hình trên). Tư thế này cho chúng ta quay các vật ở sát đất dễ dàng hơn, chỉ việc cầm ngược lại là xong. 
Trọng lượng của gimbal là 476g, tức là còn nhẹ hơn Osmo Mobile 2 một chút. Mình thấy gimbal của Xiaomi làm tốt nhiệm vụ chống rung của nó, chống rung rất ổn và bắt kịp các chuyển động của mình (chạy, đi bộ nhanh, đi bộ chậm, lia...). 
 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07294 sec| 2066.578 kb