Trải nghiệm VOS 3.0 mới nhất trên điện thoại Vsmart

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hệ điều hành được Vsmart mang tới là VOS 3.0 trên Vsmart Live: thêm nhiều tính năng ha, giao diện thân thiện

Mới đây, phiên bản hệ điều hành VOS 3.0 đã được cập nhật cho các dòng máy Vsmart Live, Joy 3, Joy2+ trên nền Android 10. Vậy ngay bây giờ hãy cùng MSmobile chúng tôi cùng trải nghiệm nhanh VOS 3.0 trên Vsmart Live xem chúng mang đến những tính năng hấp dẫn như thế nào nhé!

Phải nói là VOS 3.0 trên Vsmart Live cho thấy thừa hưởng những đặc tính từ Android 10

Khi trải nghiệm nhanh VOS 3.0 trên Vsmart Live cho thấy sự mượt mà đến từ giao diện, đặc biệt là thao tác cử chỉ quen thuộc từ hệ điều hành Android 10.

Trải nghiệm VOS 3.0 mới nhất trên điện thoại Vsmart

1. Tính năng cử chỉ

Cụ thể, tính năng cử chỉ của VOS 3.0 được kích hoạt trong mục Hiển thị => Thanh điều hướng. Tại đây, người dùng có thể lựa chọn cách vuốt cử chỉ để thao tác tương tự như Android 10 nguyên bản: vuốt hai bên để trở ra menu trước, vuốt lên đều về trang chính hay vuốt lên để ngừng ngón tay để ra trình đa nhiệm. Trước kia với hệ điều hành cũ là cử chỉ vuốt với thao tác 1 bên trở ra còn lại sẽ vuốt để vào mục đa nhiệm.

Trải nghiệm VOS 3.0 mới nhất trên điện thoại Vsmart

2. Giao diện thân thiện đơn giản

Giao diện VOS 3.0 trên phiên bản Vsmart Live sẽ có kích thước biểu tượng lớn, với kiểu dáng bo tròn các cạnh cùng thiết kế phẳng. Với hệ điều hành mới cho phép điều chỉnh được bố cục sắp xếp các biểu tượng dễ dàng, khá giống với  phiên bản trước đó. Người dùng có thể lựa chọn các hình dạng theo phong cách khác nhau như hình vuông, vuông bo góc thường, bo góc sâu, hình tròn, hình giọt nước.

Trải nghiệm VOS 3.0 mới nhất trên điện thoại Vsmart

Bên cạnh giao diện chính thì người dùng cũng dễ dàng sắp xếp và di chuyển các shortcut ứng dụng được thực hiện dễ dàng khi có thể chọn nhiều các mục để di chuyển qua trang khác một cách nhanh chóng.

Các mục widget thông tin cần thiết hàng ngày cũng được VinSmart tối ưu cả về chất lượng không khí ở tại khu vực đó.

3. Mục đa nhiệm có gợi ý ứng dụng hay dùng, bổ sung tính năng chia cửa sổ

Thay đổi đa nhiệm VOS 3.0 chính là biểu tượng cho các ứng dụng sẽ không còn cố định như ở màn hình chính mà thay vào đó là những ứng dụng được đề xuất khi người dùng thường sử dụng.

Ngoài ra, VOS cho phép chia đôi màn hình thành hai cửa sổ ứng dụng giúp mọi người có thể thao tác thêm các tác vụ. Tuy nhiên, đối với một số ứng dụng bên thứ 3 có thể sẽ không tương thích nhưng việc bổ sung này sẽ mang đến sự thích thú cho nhiều người sử dụng.

Trải nghiệm VOS 3.0 mới nhất trên điện thoại Vsmart

4. Điểm trừ - VOS 3.0 có không gian riêng tư hỗ trợ lưu trữ thêm dữ liệu riêng biệt

Tính năng này cho phép người dùng tách biệt dữ liệu cần sử dụng vào trong một số khu vực riêng gọi là không gian riêng tư. Giao diện này cho phép tạo những tài khoản sử dụng riêng để tách biệt với những tài khoản ở giao diện chính thường hay sử dụng.

Trải nghiệm VOS 3.0 mới nhất trên điện thoại Vsmart

Để sử dụng và truy cập vào không gian riêng tư bạn chỉ cần vào Cài đặt => Bảo mật => Không gian riêng tư. Bạn sẽ bảo mật ứng dụng này bằng mã PIN, hình vẽ vân tay.

5. Tính năng mới: Chống gián điệp trên VOS 3.0

Điều thú vị trong mục quyền riêng tư là tính năng chống bảo mật sẽ tắt tạm thời nhiều công cụ trên điện thoại như loa, camera, wifi,..

Trải nghiệm VOS 3.0 mới nhất trên điện thoại Vsmart

6. Thư viện và bộ sưu tập

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể cài đặt thêm một số ứng dụng như bộ sưu tập, chế độ trò chơi để tăng hiệu năng chơi game, hỗ trợ quay video khi đang chơi game. Ở chế độ nâng cao, anh em còn tùy chỉnh được nhiều thiết lập vào phần cứng như chỉnh độ phân giải thấp để tăng khung hình, ép xung CPU và GPU, tắt hiệu ứng của giao diện, giới hạn tiến trình chạy ngầm.

Trải nghiệm VOS 3.0 mới nhất trên điện thoại Vsmart

Trên đây là điểm danh một số trải nghiệm mới nhất trên VOS 3.0 chúng tôi mang tới cho các bạn.

Chúc các bạn vui vẻ!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04585 sec| 2072.914 kb