Trải nghiệm thử Led đồng bộ màn hình All in One - tạo cảm hứng tại góc làm việc cho người bận rộn.

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Xin chào mọi người, như tiêu đề thì mình có đề cập tới Led đồng bộ màn hình All in One (AIO), thì trên thị trường led thì muôn hình vạn trạng, đủ thể loại mạch, đủ thể loại đồng bộ khác nhau. Tuy nhiên mình cũng có nói, cá nhân

Trải nghiệm thử Led đồng bộ màn hình All in One - tạo cảm hứng tại góc làm việc cho người bận rộn.

Lời mở đầu

Xin chào mọi người, như tiêu đề thì mình có đề cập tới Led đồng bộ màn hình All in One (AIO), thì trên thị trường led thì muôn hình vạn trạng, đủ thể loại mạch, đủ thể loại đồng bộ khác nhau. Tuy nhiên mình cũng có nói, cá nhân chung mình khá bận rộn - hiển nhiên là mình không có nhiều thời gian để đi tìm mạch led hay DIY quá nhiều và trong thời điểm dịch khá phức tạp thế này thì việc tìm mua đồ cũng như tiếp xúc với nhiều người là không nên.

Mình sẽ giải thích tiêu đề tại sao mình thấy nó là AIO, vì khi bạn mua về, trong gói hàng đã có đầy đủ tất cả các linh kiện (theo dạng mô-đun và phục vụ tùy theo nhu cầu của bạn), và Bộ Led mình đặt mua ở đây là bộ led màn từ Ambino dùng cho màn hình 23-24inch

Mở hộp

image.png


image.png
Hộp của đèn được thiết kế bên ngoài với giấy cacton chắc chắn, in thông tin sơ bộ của cửa hàng. Rất đơn giản.
IMG_20211101_215531.jpg
Toàn bộ môđun bên trong được cố định bởi các miếng mút rất chắc chắn, đảm bảo không bị hư hại khi vận chuyển

  • 02 thanh LED 10 cm
  • 02 thanh LED 30 cm
  • 02 thanh LED 50 cm
  • 01 bộ điều khiển USB
  • 01 bộ phụ kiện lắp đặt (nam châm, giấy lau và miếng đo khoảng cách)

Lắp đặt thôi

Ở trên trong hộp có đầy đủ phụ kiện cho bạn lắp với màn hình từ 27 inch trở xuống và có 1 tờ hướng dẫn lắp cũng như link video đi kèm cho các bạn dễ hình dung.


image.png
Nam châm có 2 loại cho các bạn lựa chọn việc gắn cho màn phẳng hay màn cong
image.png
Tất cả các thanh led đều đã được gắn sẵn nam châm ở các đầu
image.png
Các bạn tiến hành dùng tờ giấy màu tím đo các góc (như trong tờ hướng dẫn, và cố định các thanh nam châm, sau đó chỉ cần để các thanh led lên nó sẽ tự cố định khá chắc chắn
image.png
Cố định các thanh led xong thì mình tiến hành nối các dây sử dụng đầu nối 4 jack để liên kết 4 mô đun led lại với nhau
image.png
Điểm tiếp xúc nó sẽ thế này
IMG_20211102_003408.jpg
Hoàn thành xong các bạn chỉ cần cắm usb vào, đèn sẽ nháy 3 lần nghĩa là đã thành công

IMG_20211102_003356.jpg
Mô đun led này sử dụng 1 cái app mà trong tờ hướng dẫn có sẵn đường link để tải và có 3 phiên bản cho Windows - MacOs và Ubuntu, cá nhân mình đánh giá thì app cũng trực quan, dễ sử dụng và hoàn toàn bằng tiếng việt, vẫn được cập nhập và cải tiến liên tục từ NSX nên các bạn cứ yên tâm sử dụng. Hướng dẫn cài app từ NSX cũng rất rõ ràng và dễ hiểu.


image.png
Các bạn cắm vào nó sẽ hiển thị tên của đèn như vậy, khi bạn có 2 3 màn ở nhiều vị trí thì cắm vào sẽ hiển thị tất cả các mô đun đang có luôn
image.png
Hiện tại led hỗ trợ những chế độ sáng như trên hình, mọi người có thể tùy chỉnh theo cá nhân nhé, riêng mình thì mình sử dụng sáng theo màn hình để chơi game hoặc xem phim thôi.
Lưu ý nhỏ: Một số bạn lắp xong thì khi tắt máy có thể led sẽ không tắt (giống như đèn led của tai nghe hay phím ko tắt khi tắt máy) các bạn có thể tùy theo main mà vào bios tắt tính năng nguồn chờ của USB nhé.

Thành Quả

IMG_20211102_004338.jpg


IMG_20211102_004433.jpg
image.png
Màu chuyển rất mượt mà, tạo không gian rất sâu cho bàn làm việc
Màu sắc thực tế sau khi lắp mời các bạn xem video cho dễ hình dung hơn

Kết

Mình đánh giá bộ led khá tốt vì nó thỏa mãn đủ những thứ mình cần, việc lắp đặt rất dễ dàng (trong khoảng 20p) hoạt động tốt và mượt mà, cái hay nhất là mình chỉ cần đặt ở một nơi và đầy đủ nguyên vật liệu mà không cần mua thêm bất cứ thứ gì, giá cũng ổn so với mặt bằng chung (550 ngàn đồng) và kèm theo 1 thời gian bảo hành khá lâu (1 tới 2 năm cho led và mạch led). Tóm lại với những bạn cần không gian làm việc vui hơn, cuốn hút cũng như tạo sự thích thú hơn cho giải trí và làm việc, nhưng không có quỹ thời gian quá nhiều để tự chế hay đi mua đồ thì nên chọn giải pháp và bộ led này, vừa tiện và thoải mái hơn.

Các bạn muốn mua thì cứ tìm trên gg bộ led Ambino Basic sẽ có thông tin đầy đủ. Và các bạn có đang sử dụng led màn hình hay không? Cứ thoải mái chia sẻ bên dưới nha.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05297 sec| 2078.117 kb