Tìm hiểu smartphone sử dụng công nghệ màn hình OLED

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Smartphone khi chạm đến thị trường thì phải đem lại khả năng đáp ứng đủ nhu cầu người sử dụng thì hãng đó mới có tiếng trên thị trường .Cũng như các hãng điện thoại ngày nay sẽ dần sử dụng công nghệ màn hình OLED để tạo cảm giác cho người nhìn thấy tự nhiên, màu sắc sống động góc nhìn sắc nét .

 

 

Description: https://cdn3.tgdd.vn/Files/2014/12/24/592346/dien-thoai-oled-co-the-uon-cong.jpg

 

OLED là gì?

Oled là màn hình đi-ốt được phát quang hữu cơ là sản phẩm mới của công nghê LED hiện đại.Nói kĩ hơn là nguồn điện đi vào và ánh sáng đi ra thông qua một loại vât liệu bán dẫn thay vì một sợi kim loại màn nóng giống như bóng đèn truyền thống. tạo cho ta cảm giác dù nhìn lâu không bị hại mắt và máy không bị nóng .

Công nghệ màn hình Oled được đưa vào máy điện thoại iPhone 7,7s đầu tiên và cũng rất nhiều hãng đang ra các siêu phẩm có màn hình oled.

 

Description: Kết quả hình ảnh cho màn hình oled

 

Hơn hẳn với màn hình sử dụng công nghệ LCD/LED trước đây. Oled đã sử dụng hàng loạt tấm film mỏng, nhẹ tự phát sáng. Và giúp chúng ta tiết kiệm pin rõ rệt hơn hẳn.

>>>Samsung Galaxy C7 2016 hoàn thiện hơn trong thiết kế

>>>OnePlus 5: Chip Snapdragon 835, 8GB Ram, 256GB bộ nhớ sắp trình làng

Oled là màn hình công nghệ hiển thị tốt nhất.

Tiệu thụ ít dung lượng pin ít: hơn hẳn khi màn hình oled không cần đến dòng điện hoặc mạch điện để phát sáng như LED.

Chất lượng hình ảnh tốt: Do OLED sử dụng các bộ lọc màu sắc riêng nên tạo ra màu đen sâu hơn và gam màu rộng giúp tao độ tự nhiên hình ảnh sắc nét cho màn hình , màu sắc sống động.

Bền hơn nhẹ hơn :Oled thiết kế với một tấm nền nhựa tạo cảm giác nhẹ nhàng khi cầm tay và không lo bị vỡ kính màn hình như trước đây nữa.

Màn hình OLED có tỉ lệ làm mới khung hình nhanh hơn so với LCD/LED. Chúng cung cấp góc nhìn rộng đến 90 độ trên nhiều tấm nền - mà không làm mất chất lượng hình ảnh và độ sắc nét so với màn hình LED truyền thống.

 

Description: http://genknews.genkcdn.vn/2016/photo-0-1479373578387.jpg

 

Qua trên dù công nghệ Oled biết đến là khó sản xuất hơn so với công nghệ LED thông thường. Nhưng tương lại mọi smartphone đều hướng đến OLED để đáp ứng đủ nhu cầu của người sử dụng.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.03169 sec| 2061.547 kb