Tiết lộ kế hoạch của Mark Zuckerberg với Facebook

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Mark Zuckerberg đã trình bày quan điểm của mình trong một bài viết dài đăng trên trang cá nhân vào đầu tuần này về tiềm năng thay đổi của Facebook và tương lai của internet. Vậy ý mà Mark muốn nói này là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này! Sau khi xây dựng doanh nghiệp có giá trị hàng tỷ USD dựa trên ý tưởng chia sẻ và cởi mở, Mark Zuckerberg cho rằng Facebook đã sẵn sàng để trở thành một mạng xã hội riêng tư và thân mật hơn. Dưới đây là những sự thay đổi quan trọng được đề cập trong bài viết do chính CEO Facebook chia sẻ.1. Tập trung vào tin nhắn và chia sẻ

1. Tập trung vào tin nhắn và chia sẻ

Tiết lộ kế hoạch của Mark Zuckerberg với Facebook

Trước nhất, Facebook sẽ tập trung phát triển vào các cuộc trò chuyện riêng tư như các phiên bản trong tương lai của ứng dụng Messenger.

Khi người dùng muốn chia sẻ một thứ gì đó trên Facebook thì họ sẽ đăng lên bảng thông báo cho bạn bè và gia đình cùng xem. Tuy nhiên những tin đồn xấu gần đây cho thấy hậu quả của việc chia sẻ công khai.

Do đó, Facebook sẽ có kế hoạch để khiến việc chia sẻ trở nên nhanh hơn, dễ dàng hơn và an toàn hơn khi tương tác riêng tư với bạn bè, xã hội hay đồng nghiệp.

2. Mã hóa mọi thứ

Tiết lộ kế hoạch của Mark Zuckerberg với Facebook

Người dùng mong muốn cuộc trò chuyện riêng tư của họ được an toàn và chỉ có thể được nhìn thấy bởi những người họ đã gửi – không phải là hacker, tội phạm, chính quyền hay thậm chí là những người điều hành Facebook.

Để thực hiện điều này, Facebook cần phải mã hóa đầu cuối cho toàn bộ các dịch vụ. Tuy vậy, việc mã hóa như vậy sẽ khiến việc bắt kẻ xấu trở nên khó hơn. Vì thế để có thể mã hóa, công ty đang tìm cách để phát hiện các mô hình hoạt động hoặc sử dụng các phương tiện khác để bắt các hành động vi phạm.

Nhưng Zuckerberg đã thừa nhận rằng họ sẽ không bao giờ tìm thấy tất cả những hiểm họa tiềm tàng. Thế nên để mã hóa tất cả mọi thứ, Facebook cần phải tìm được cách ngăn chặn các hành động vi phạm.

3. Bài viết sẽ biến mất sau một thời gian nhất định

Bài viết có thể tự động biến mất sau một tháng hoặc một năm để giúp người dùng tránh những tình huống khó đỡ trong tương lai. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh thời gian bài viết sẽ lưu lại trong bao lâu.

Ngoài ra, Facebook đang tìm cách để có thể ẩn những bài viết cũ chứ không xóa hẳn vì sẽ có người muốn xem lại ảnh cũ của họ.

4. Làm cho các ứng dụng nhắn tin tương tác với nhau

Tiết lộ kế hoạch của Mark Zuckerberg với Facebook

Có người sử dụng WhatsApp, cũng có người chỉ dùng Messenger, những người khác lại chỉ nhắn tin hay Instagram Direct. Zuckerberg muốn tất cả những ứng dụng này hoạt động với nhau. Ví dụ như người dùng có thể đăng một câu chuyện lên Facebook và Instagram sau đó nhận được tất cả phản hồi ở cùng một nơi.

5. Tránh các quốc gia vi phạm nhân quyền

Facebook sẽ không xây dựng các trung tâm dữ liệu tại các quốc gia có hồ sơ về việc vi phạm nhân quyền như quyền riêng tư hay quyền tự do ngôn luận. Zuckerberg thừa nhận phương pháp này sẽ khiến ứng dụng Facebook sẽ bị chặn ở một số quốc gia tuy nhiên họ sẵn sàng đánh đổi điều này.

Tất cả những quyết định trên đều đang trong giai đoạn sơ khai nhưng người dùng vẫn hoài nghi vào sự thay đổi này của Facebook. Công ty hiện có ít hơn 15 triệu người dùng ở Mỹ so với số lượng người dùng trong năm 2017. Vì sự nghi ngờ ngày càng gia tăng nên người dùng không còn đặt niềm tin vào Facebook.

Có thể Facebook thật sự muốn thay đổi để trở nên tốt hơn nhưng không thể phủ nhận là sau tất cả những sai lầm thì Facebook vẫn có sức ảnh hưởng đến tương lai của internet.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06567 sec| 2074.492 kb