Thủ thuật tăng tốc máy tính hiệu quả nhất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Sau một thời gian hoạt động máy tính của bạn sẽ có biểu hiện khá là chậm. Nguyên nhân chậm có thể do có quá nhiều tiến trình hoạt động cùng lúc khiến CPU không đáp ứng được. Hoặc có thể là do file tạm, file rác trong máy tính quá nhiều v.v…

Vậy làm thế nào để có thể tăng tốc cho máy tính? Bài chia sẻ hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn.

Thủ thuật tăng tốc máy tính hiệu quả nhất

 

1. Xóa các tập tin rác

Trong quá trình sử dụng Windows máy tính sẽ tự động tạo ra các file rác, lâu dần nó sẽ làm máy tính của bạn chậm chạp và chiếm nhiều tài nguyên hơn. Chính vì thế công việc đầu tiên là xóa file rác định kỳ.

Cách làm như sau:

Bước 1: Mở hộp thoại run (Windows + R) lên và gõ lệnh %temp% => nhấn Enter.

Bước 2: Sau đó bạn nhấn Ctrl + A => nhấn để xóa hoặc Shift + để xóa vĩnh viễn.

Thủ thuật tăng tốc máy tính hiệu quả nhất

2. Vô hiệu hóa các Service và  Startup không cần thiết

Khi bạn cài đặt phần mềm, một số chương trình sẽ tự động kích hoạt chế độ khởi động cùng hệ thống, chính vì thế đây chính là nguyên nhân khiến máy tính của bạn khởi động chậm và tắt máy lâu.

Bước 1: Mở hộp thoại Run (Windows + R) lên và gõ lệnh msconfig => nhấn Enter. Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện bạn làm tiếp như sau:

Bước 2: Di chuyển đến Tab Services và tích vào lựa chọn “Hide all Microsoft services” để hiển thị tất cả các chương trình, ứng dụng đang chạy cùng hệ thống.

Thủ thuật tăng tốc máy tính hiệu quả nhất


Bước 3: Tại đây bạn lựa chọn những ứng dụng mà bạn thấy không cần thiết và tích vào Disable sau đó nhấn Apply để áp dụng thay đổi.

Thủ thuật tăng tốc máy tính hiệu quả nhất

5. Cân nhắc sử dụng trình duyệt Chrome thay vì sử dụng Internet Explorer

Nếu đang sử dụng trình duyệt Internet Explorer (IE) làm trình duyệt Web mặc định, bạn sẽ mất thời gian để nâng cấp trình duyệt. Thay vì sử dụng Internet Explorer bạn có thể sử dụng trình duyệt Chrome làm trình duyệt Web mặc định trên máy tính của mình.

Thủ thuật tăng tốc máy tính hiệu quả nhất

Trên đây là một số cách mà bạn có thể làm để làm tăng tốc độ máy tính của mình. Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Cám ơn các bạn đã theo dõi!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05942 sec| 2057.727 kb