Tại sao tôi lại quyết định bán Xiaomi Mi A1 chỉ sau 1 tuần sử dụng?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Giữa lúc người dùng đang cố gắng săn lùng cho mình chiếc Xiaomi Mi A1 vì thuần Google, cấu hình mạnh, vỏ kim loại tản nhiệt tốt hay camera kép xóa phông đáng kinh ngạc thì tại sao tôi lại quyết định bán Xiaomi Mi A1 chỉ sau 1 tuần sử dụng?

 

Giới thiệu chung về chiếc Xiaomi Mi A1

Giới thiệu chung về chiếc Xiaomi Mi A1
Giới thiệu chung về chiếc Xiaomi Mi A1

Như các bạn đã biết rõ ràng thì chiếc Xiaomi Mi A1 đang là một sản phẩm rất tốt trong tầm giá. Thiết kế kim loại nguyên khối cứng cáp, hỗ trợ tản nhiệt tốt, cùng cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 625 và RAM 4GB cho khả năng đa nhiệm tốt, xử lý những tác vụ ổn định, không giật lag. Camera kép đỉnh cao hỗ trợ chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp. Hơn nữa, kết hợp với Android thuần Google nên nhiều người chắc chắn cũng không cần phải nghĩ ngợi nhiều khi bỏ tiền ra mua chiếc Xiaomi Mi A1.

Tại sao tôi lại quyết định bán Xiaomi Mi A1 chỉ sau 1 tuần sử dụng?

Tại sao tôi lại quyết định bán Xiaomi Mi A1 chỉ sau 1 tuần sử dụng?
Tại sao tôi lại quyết định bán Xiaomi Mi A1 chỉ sau 1 tuần sử dụng?

Với quá nhiều ưu điểm như vậy nên ngay khi vừa có mặt tại Việt Nam, tôi đã ngay lập tức mua cho mình một em mà không đắn đo. Thế nhưng tại sao tôi vẫn phải quyết định bán Xiaomi Mi A1 chỉ sau 1 tuần sử dụng? Phải chăng tôi là một người quá cầu toàn? Hay tôi cả thèm chóng chán? Không, không… tất cả đều không phải. Mặc dù tôi rất thích thú với chiếc máy này, nhưng Xiaomi Mi A1 lại có một vấn đề duy nhất mà tôi không thể chấp nhận được. Đó cũng là điểm chí mạng của Xiaomi Mi A1.

Câu chuyện của tôi bắt đầu từ đây

Câu chuyện của tôi bắt đầu từ đây
Câu chuyện của tôi bắt đầu từ đây

Vấn đề duy nhất là liên quan đến màn hình của máy. Trên lý thuyết, xét về thông số kỹ thuật về màn hình của máy Xiaomi Mi A1 thì màn hình rộng 5.5 inch được trang bị độ phân giải tới Full HD, công nghệ IPS, điều này sẽ khiến nhiều người thắc mắc rằng tại sao khá ổn như vậy mà tôi lại nói đó là vấn đề đúng không? Không ạ, đó chỉ là lý thuyết thôi, còn trên thực tế thì không phụ thuộc vào những thông số đó đâu, nó lại phụ thuộc vào một thứ khác mà nhà sản xuất chẳng bao giờ nhắc tới. Con số làm trùm ở đây là tần số quét màn hình (tiếng Anh là refresh rate).

Tần số quét màn hình của Xiaomi Mi A1 rất tệ
Tần số quét màn hình của Xiaomi Mi A1 rất tệ

Và rõ ràng, tần số quét màn hình của Xiaomi Mi A1 không hề đáng chú ý chút nào nếu không muốn nói là quá tệ đến mức có thể coi là tệ nhất hiện nay trong số những điện thoại tầm trung. Nếu những ai đã từng chiếc Xiaomi Mi A1 như tôi thì chắc chắn các bạn không lạ gì. Nó có thể dễ dàng nhận ra trong mọi tác vụ từ việc bạn cuộn nội dung trên màn hình cho tới các hiệu ứng chuyển cảnh của hệ điều hành Android. Tôi nói chuẩn chưa các bạn? Các bạn đã nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó chưa?

Cuộn trang web giữa Mi A1 (trái) và Zenfone 4 Max Pro (phải): Mi A1 bị ghosting (bóng ma) nặng hơn nhiều Zenfone
Cuộn trang web giữa Mi A1 (trái) và Zenfone 4 Max Pro (phải): Mi A1 bị ghosting (bóng ma) nặng hơn nhiều Zenfone

Không ngoa khi nói rằng đây là một vấn đề cực kỳ khó để có thể mô tả được bằng lời cho các bạn thấy, hoặc thậm chí tôi có quay lại video hay chụp lại hình ảnh cũng khó mà rõ ràng được. Bạn hãy cứ thử trải nghiệm rồi mới có thể thấy rõ tôi nói có sai đâu. Mặc dù chiếc Zenfone 4 Max Pro chỉ có độ phân giải là HD, không quá chú trọng đầu tư vào phần màn hình nhưng chiếc máy đến từ hãng Asus lại còn nhỉnh hơn so với chiếc Xiaomi Mi A1 về tần số quét.

Câu chuyện không của riêng ai

Câu chuyện không của riêng ai
Câu chuyện không của riêng ai

Để bài viết không mang tính cá nhân quá, tôi xin được liên hệ với một số người dùng Mi A1 khác. Qua việc tìm hiểu thì tôi nhận thấy, không phải là mình thôi gặp phải vấn đề này mà cũng có không ít lời phàn nàn về màn hình của Xiaomi Mi A1, đa số họ đều tỏ ra khá khó chịu vì sự kém cỏi này.

Vì sao lại gặp phải tình trạng này?

Màn hình của chiếc Mi A1 mà tôi sử dụng được sản xuất bởi Tianma
Màn hình của chiếc Mi A1 mà tôi sử dụng được sản xuất bởi Tianma

Do Xiaomi thường sử dụng màn hình của nhiều nhà cung cấp khác nhau. Về nhà sản xuất màn hình cho Mi A1, nếu bạn sử dụng đoạn mã có sẵn thì thấy đó là Tianma. Có thể chính vì sự khác nhau trong vấn đề nhà sản xuất mà tần số quét của màn hình chiếc Mi A1 lại không thể đáp ứng được. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phỏng đoán, hãy thử trải nghiệm rồi đưa ra quyết định nhé.

Điểm yếu về màn hình của Mi A1 vô tình phá hỏng chính điểm mạnh nhất của chiếc máy này
Điểm yếu về màn hình của Mi A1 "vô tình" phá hỏng chính điểm mạnh nhất của chiếc máy này

Rõ ràng, Mi A1 không phải là chiếc điện thoại cùi bắp, thậm chí là với hệ điều hành thuần Google thì nó còn vượt mặt nhiều sản phẩm tầm trung khác. Nhưng chính màn hình chưa đáp ứng đủ nhu cầu lại là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy máy xuất hiện tình trạng giật/lag mà thực tế không phải như vậy. Tuy nhiên, cấu hình khủng đó mà không được đồng bộ với một màn hình chất lượng kém thì quả thực không đáng.

Nhưng nếu để khẳng định Mi A1 là một chiếc điện thoại tệ thì lại không đúng. Trong tầm giá từ 4 - 5 triệu vẫn nên tham khảo tới một sản phẩm có cấu hình như chiếc Mi A1. Nhưng để tránh được lỗi màn hình không đáng có trên thì bạn có thể tham khảo chiếc Xiaomi Mi 5x – phiên bản gần như không có gì quá khác biệt với Mi A1 có sẵn tại MSmobile mà không gặp phải màn hình kém cỏi như trên.

  1. Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032
  2. Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210
  3. Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT:0906.655.655
  4. Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587
  5. Website: https://msmobile.com.vn/
  6. Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn
  7. Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn 
  8. instagram: https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

Xem thêm: Cách khắc phục nhanh tình trạng ứng dụng dừng hoạt động trên iPhone

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05156 sec| 2074.758 kb