So sánh OPPO R9 Plus với những đối thủ xứng tầm

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
R9 Plus là chiếc smartphone vừa mới ra mắt của OPPO. Máy sở hữu thiết kế thời trang và rất đẹp, camera selfie "khủng" 16 MP, viên pin dung lượng lớn 4.120 mAh cùng máy quét vân tay siêu nhanh chỉ mất 0.2s để mở khóa màn hình.

Nhưng liệu với mức giá bán ra khoảng 11 triệu đồng R9 Plus sẽ vấp phải sự cạnh tranh của những đối thủ nào?

Xiaomi Mi 5

Xiaomi Mi 5

Cả hai sản phẩm này có nhiều đường nét tương đồng ở mặt trước khi đều sử dụng màn hình vát cong 2.5D, góc cạnh bo tròn và đặc biệt là thiết kế phím home rất giống dòng Galaxy của Samsung. Nhưng nếu OPPO R9 Plus đi theo xu hướng thiết kế mỏng nhẹ, nữ tính với những đường Diamond-cut sắc sảo sexy thì có thể xem Mi 5 là ''soái ca'' trong phần khúc này. 

Xiaomi Mi 5

Mi 5 sở hữu ngoại hình nam tính phần khung viền được làm bằng vật liệu thép không gỉ với những đường cắt lớn mạnh mẽ, kết hợp cùng mặt lưng sử dụng lớpkính 3D không chỉ thời trang sang trọng mà còn mang lại cảm giác cầm nắm dễ chịu. Tất nhiên, mỗi người sẽ có một con mắt thẩm mỹ riêng nên chúng ta không thể đưa ra kết luận từ một phía.

Xiaomi Mi 5

Nhưng nếu xét về khía cạnh hiệu năng thì rõ ràng Xiaomi Mi 5 tỏ ra vượt trội hơn so với những đối thủ trong cùng tầm giá. Máy được trang bị cấu hình thuộc hàng khủng nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 820 tốc độ 2,2 Ghz, đồ họa Adreno 530, RAM 4 GB, bộ nhớ trong UFS 2.0 với 3 tùy chọn 32GB/ 64GB/ 128 GB, chạy hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow, pin dung lượng 3.000 mAh tích hợp sạc nhanh Quick Charge 3.0.

OPPO R9 Plus

Trong khi sản phẩm của OPPO chỉ sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 652 tốc độ 1,7GHz, GPU Adreno 510, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB và 128 GB hỗ trợ thẻ nhớ. Ngoài ra, R9 Plus còn yếu thế hơn Mi 5 ở khoảng phần mềm khi máy chỉ chạy Android 5.1.1 Lollipop, bù lại R9 Plus được trang bị viên pin lên đến 4.120 mAh cùng công nghệ sạc nhanh VOOC.

Xiaomi Mi 5

Mi 5 và R9 Plus đều là những sản phẩm đánh mạnh vào khả năng chụp ảnh, cả hai đều được trang bị camera chính Sony IMX 298 16 MP, khẩu độ f/2.0. Nhưng trên Mi 5 Xiaomi còn tích hợp thêm công nghệ chống rung quang học 4 trục giúp hình ảnh vẫn đảm bảo độ sắc nét khi chụp các vật thể chuyển động.

OPPO R9 Plus

Trong khi đó, R9 Plus được OPPO hướng đến khả năng chụp ảnh selfie khi tích hợp cho máy camera trước 16 MP cùng công nghệ Hi-light độc quyền giúp tăng độ nhạy sáng gấp 4 lần so với máy ảnh tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, hãng còn tiến hành nâng cấp thuật toán xử lý ảnh mới có thêm tính năng làm đẹp Beautify 4.0, Selfie Panorama cho phép chụp ảnh nhóm với góc lên tới 120 độ.

Chung quy lại, chúng ta có thể thấy hai sản phẩm này hướng đến 2 đối tượng người dùng khác nhau. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một thiết bị có thiết kế nam tính, cấu hình mạnh mẽ ngang hàng với các flagship nhưng lại có mức giá rất hợp lý, thì Mi 5 sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Còn R9 Plus sẽ phù hợp hơn với các bạn nữ cả từ thiết kế cho đến tính năng.

LG G5

LG G5

Trong bối cảnh kiểu dáng của smartphone ngày càng giống nhau và không có nhiều đột phá thì LG đã mang đến cho người dùng một G5 với thiết kế module lắp ráp hết sức độc đáo.

LG G5

Khác với R9 Plus có ngoại hình không nhiều đột phá thì LG G5 nổi bật lên với phong cách thiết kế module cực kì lạ lẫm và hấp dẫn. Đây cũng là chiếc smartphone thương mại có khả năng “xếp hình” đầu tiên trên thế giới. Dù sở hữu bộ vỏ kim loại nhưng máy vẫn cho phép người dùng thay thế pin cũng như lắp ráp thêm các phụ kiện dạng module khi tháo rời cạnh đáy.

LG G5

Chúng ta có thể thêm phần cứng âm thanh tốt hơn với module LG Hi-fi Plus do hãng và B&O hợp tác sản xuất hay module Cam Plus hỗ trợ cho việc chụp ảnh kết hợp cùng viên pin phụ có dung lượng 1.200 mAh.

OPPO R9

Không chỉ có thiết kế độc đáo mà LG còn tạo điểm nhấn cho G5 về mặt tính năng khi trang bị 2 camera sau là 16 MP và 8 MP đem lại khả năng chụp siêu rộng, cùng camera trước 8 MP phục vụ cho việc tự sướng. Tất nhiên, R9 Plus cũng "không phải dạng vừa” khi sở hữu bộ đôi camera trước sau 16 MP đi kèm thuật toán xử lý ảnh mới hứa hẹn sẽ mang lại những tấm ảnh chất lượng cao.

LG G5

Hiện tại, có rất nhiều thông tin cho rằng LG sẽ bán phiên bản G5 chạy vi xử lý Snapdragon 652 đi kèm bộ nhớ RAM chỉ 3GB tại thị trường Việt Nam. Nếu điều này thành hiện thực thì đây chính là điểm đáng thất vọng nhất của G5, chưa thực sự xứng tầm với một flagship. Trong khi một sản phẩm tầm trung như R9 Plus cũng sử dụng con chip này nhưng có bộ nhớ RAM lên đến 4GB đi kèm mức giá dự kiến sẽ rẻ hơn so với G5.

OPPO R9

Tổng kế lại, nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán với kiểu dáng của những chiếc smartphone hiện nay thì LG G5 sẽ là một cơn gió lạ mà bạn nên trải nghiệm cả ngoài hình lẫn tính năng, còn những ai đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm có thiết kế cao cấp, camera selfie chất lượng nhưng có mức giá dễ chịu thì R9 Plus sẽ là một sự lựa chọn không hề tệ.

HTC One A9

HTC One A9

Có thể nói One A9 khá tương đồng với R9 Plus. Đầu tiên về ngoại hình khi cả 2 sản phẩm này đều dính không ít tai tiếng vay mượn thiết kế từ iPhone 6s. Tuy nhiên, A9 sở hữu body nhỏ nhắn và có phần lịch lãm hơn nhờ chất liệu nhôm nguyên khối được xử lý phay xước mặt lưng cho cảm giác rất thích tay.

OPPO R9

Nhưng về mặt cấu hình One A9 có phần yếu thế hơn so với R9 Plus khi chỉ được trang bị màn hình AMOLED 5 inch độ phân giải Full HD cùng bộ vi xử lý Snapdragon 617, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32 GB và bộ đôi camera 13 MP/ 4 MP Ultra Pixel.

OPPO R9 Plus

Trong khi đó, R9 Plus có màn hình AMOLED lên đến 6 inch mang lại không gian hiển thị rộng rãi cùng vi xử lý Snapdragon 652 đi kèm 4 GB RAM  hứa hẹn cho hiệu suất không thua kém 810. Ngoài ra, R9 Plus còn được tích hợp cảm biến vân tay siêu nhanh cho tốc độ mở khóa chỉ trong 0.2s.

One A9

Tuy nhiên thế mạnh của One A9 nằm ở phần mềm khi đây là chiếc máy đầu tiên cài sẵn phiên bản Android 6.0 Marshmallow và HTC hứa hẹn sẽ luôn nâng cấp phần mềm chiếc máy này chỉ 15 ngày sau khi các thiết bị Nexus của Google (kể từ khi nhận được bản nâng cấp). Bên cạnh đó, máy vẫn thừa hưởng công nghệ âm thanh BoomSound thứ vũ khí quan trọng để A9 chiếm được tình cảm của người dùng từ trước đến nay về khả năng nghe nhạc chất lượng tốt nhất.

Kết luận

Qua bài so sánh này chúng ta có thể thấy trong tầm giá 11 triệu đồng, R9 Plus sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ những đối thủ rất mạnh trong thế giới Android.

Và liệu với việc sở hữu thiết kế thời trang, camera selfie khủng cùng nhiều tính năng thông minh đi kèm, R9 Plus có giúp OPPO gặt hái thành công như đàn anh R7 Plus đã làm được?. Còn các bạn sẽ lựa chọn chiếc máy nào? Mời comment chia sẻ cảm nghĩ và thảo luận bên dưới bài viết này nhé!

Theo genk.vn

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06148 sec| 2078.227 kb